* [Avs2D] Chapter 11

41 1 0
                                    

* [Avs2D] Chapter 11

Heart's POV

Dahil biglang may nagpaputok ay agad na naalarma ang mga tao. Patakbo na sana ako papunta sa meeting place namin sa basement ng hotel when someone grab my arm.

"Sht! Let me go if you don't want to die as*h*;:!!" Sigaw ko sa siraulong 'to.

At mukhang wala ata siyang balak na bitawan ako dahil hinahatak niya ako palayo sa lugar na dapat na pupuntahan ko.

Sht! Masisira ang plano. I tried getting my gun using my free hand but the heck this guy slap my other hand. HARD!

Kaya naman dalawa nang kamay ko ang hawak niya habang hatak niya ako papunta sa carpark? Binuksan niya yung isang kotse at itinulak ako papasok bago naman siya umikot sa driver's seat at sumakay.

"Sino ka ba?!!? Alam mo bang.. Aaargh!! Leche ka buksan mo 'to!! Takte babasagin ko bintana mo!" bulyaw ko sakanya

Nakamaskara kasi siya kaya di ko makilala. Tinignan ako nito saglit bago pinaandar ang makina ng sasakyan at pinaharurot palabas ng hotel.

A few minutes I heard a loud explosion. And when I turned around, a tear filled my eyes. But I won't let this shit fall.

Ang Aces!

"T********* mo!" Madiing sambit ko sa kanya.

***

Ace's POV

Bago ako tuluyang lumabas ng hotel ay may pigura ng tao akong nakita sa may bandang likuran ko.

Naglakad ako at nagpanggap na hindi ko alam na may nakasunod saakin. Nang malapit na ako sa lugar na maraming tao saka ako biglang lumingon at paglingon ko.

"Sht! Shiela! The heck you're doing? Laki talaga ng problema mo eh no!?" bulyaw ko sa kanya.

Shit lang kasi! Muntikan ko na siyang barilin dahil nga akala kong may nagbabalak saakin.

"Stop it you two! Ace get Alfonso. I'm on my way" sabi ni Spade sa kabilang linya.

Kaya naman iniwan ko na si Shiela na nakayuko roon. Leche siya! -__- Nasaan ba yung Jack na yun at iniwan niya nanamang pagala-gala yung syota niya!?

Tumakbo ako pabalik sa hall at nakita ko sa may bandang gilid na may mga nakapaligid kay Alfonso at dahil mausok hindi nila ako napansing papalapit sakanila. Agad ko namang kinasa yung baril na hawak ko at ipinutok sa mga iyon. Isa-isang bumagsak yung mga lalaki at may natira pang isa. Since may silencer yung baril ko di niya matrace kung san nanggaling yung bumabaril.

Kaya tinutok ko na yung baril ko sakanya at dapat na babarilin ko na siya pero laking gulat ko ng bigla na lang itong tumihaya sa sahig at may tama ito ng baril sa may ulo.

Lumingon-lingon ako at nakita ko si Pioneer. Ang leader ng 2D. "Jon Park.." Mahina kong sambit.

Lumingon ito saakin bago nilapitan si Alfonsong humahapo at hirap na hirap ng huminga dahil sa usok. Maya-maya pa ay may isa pang lalaking nakamask ang lumabas.

Tumingin ito sakin saka kumindat at inalalayan na si Alfonso palapit saakin.

"Konnichiwa Aeseu-chan" (Hello, Ace)

Inirapan ko lang ito at kinuha na yung braso ni Alfonso nang akmang aalis na ako biglang nagsalita si Park.

"I know you knew everything." Nilingon ko pa ito ngunit naglalakad na ito palayo kasama nung nakamask na lalaki.

"See ya soon Madame" wika pa nung nakamaskara. Hindi ko pa siya makilala, pero ngayong tinawag niya akong Madame alam ko na kung sino yun. Si Gambler ng 2D. The jerkest among the jerks -__-

' ACES vs DARE DEVILS 'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon