Chapter 3
Ace/Marj's POV
Nandito na ako sa tapat ng unit ni Mikki. Naghihintay na dumating yung magpinsan.
Maya-maya pa'y dumating na rin si Xander pero wala pa rin si Mikki.
"Wala pa?" tanong sa'kin ng pinsan niyang si Xander.
"Wala pa, nakikita mo bang nandito siya? -_-" sagot ko sakanya shungang to!
Edi sana kung nandito na edi nasa loob na sana ako at wala rito -____-
Inirapan ko nga!! Asan na ba kasi si Mikki? Nabuburyong na'ko dito sa pinsan niya eh -__- Saka mas nauna pa nga yong lumayas ng hotel sa amin eh tas wala pa rin siya.
Naghihintay lang kami sa pagdating ni Spade. Si Xander nagtitext nanaman.
Siyempre katext niya yung syota niyang di ko kaclose. Ewan ko ba kung bakit di ko makasundo yon! Eh si Spade nga kasundo niya ako pa kaya.
Aissh! Basta ewan?
"Oh couz! Ang tagal mong dumating!" pagsalubong niya sa bagong dating na si Spade/Mikki
"Ah, may inasikaso pa ako. Tara sa loob" sagot nito ng mabuksan na niya yung unit niya.
Kaya pumasok na kami ni Xander sa loob ng unit ni Spade.
"Nakuha mo ba lahat Xander?" tumango naman si Xander bilang tugon sa pinsan niya.
"Ikaw? Nakuha mo ung pinakukuha ko?" tanong nito at saka tinignan ako.
"Oo Miks" sagot ko.
"Isalang mo na Xander" utos niya sa pinsan na isalang ung mga copy ng CCTV sa flat screen ng unit ni Spade na siyang ginawa naman agad ni Xander.
Nang magsimula ang palabas ay nakita namin ang mga pangyayari sa loob at labas ng hotel. Mula madaling araw hanggang kanina, ngayong araw na ito.
"Alfonso is selling illegal drugs and armours?" hindi makapaniwalang tanong ko
"What do you expect? He's been doing that for how many years. Kaya nga lumaki ng ganyan ang business ng taba na yan!" paliwanag ni Xander habang nakatingin sa'kin sabay kindat pa!
Ah peste! Pakyut talaga tong Xander na'to! Inirapan ko nga!
A-aba't! Tumawa pa!!!! >_< Katayin ko kaya sila ng syota niya!!
Natahimik lang siya ng biglang mag-salita si Mikki.
"Since then, he's already into illegal things. Nagawa nga niyang nakawan ang sarili niyang kumpanya eh!"
Nakatingin lang kaming dalawa kay Mikki. Nakawan ang sarili niyang company? Imba pala neto eh!
"He's so desperate to make his business grow!" rinig mo sa boses niya ang poot at galit kahit na ang kalmado niyang tignan.
Tss, kaya pala. Desperado si Alfonso. Tsk.. -_-
"That's why, he put all the blame on my dad. He wanted my dad's business to fall! He wanted my dad to suffer!!! He wanted to get everything from my dad!!!!" mas tense na ang boses niya ngayon.
Ramdam ko rin na maski si Xander ay natitense na sa pinsan niya ngayon.
"We seek help, from my dad's lawyer! Attorney Guevarra" napatingin kami sa screen at nakita namin ang lalaking nakasuit at may hawak na briefcase na kakapasok lang sa loob ng hotel.
That's him! Attorney Guevarra!
Nakatutok lang yung pansin namin sa screen at napapanood namin ang mga nangyari kanina kay Mikki at dun sa abogado.
BINABASA MO ANG
' ACES vs DARE DEVILS '
Action"Life's choice: To fool. Or to be fooled To kill. Or To be killed. . ." Sp♤de