* [Avs2D] Chapter 15 : Drifting
Xander's POV
Nasa basement kami ni Mikki ngayon. Ewan ko kung bakit nagsusungit to. Pero sanayan lang yan. Pfft.
Kasalukuyan niyang iniinspekyon ang isang Ford Mustang SVT-cobra niya.
"Ayaw mo na sa baby mo?" Tinutukoy ko yung pulang porsche niya na siyang madalas niyang gamitin. Nasira kasi nung Sean yung BMW niyang itim at under repair parin yun hanggang ngayon.
"Nah."
Di na ako sumagot. Medyo matipid kasi siyang magsalita eh. Di ko nga alam kung nasa dugo ba namin ang maging tahimik pero parang di ako nadale ng dugong yun pffft..
*beeeep!*
"AY TANGA KA!" takteng yan!
"Pfft. You look like a retarded shit Xander! Gear on freak!" sigaw niya sakin na kaslukuyang nasa loob na siya ng sasakyan niya.
Lupit talaga mantrip nitong Mikki nato xP
Sumakay na rin ako sa kotse ko at humarurot na papuntang Mt. XX
***
@Mt. XX
Cars here cars there. Ladies here and there. Gangs and cigarettes everywhere.
POTA! AUTHOR PAMBAKLA NAMAN YUNG SPEECH KO EH!
•x•: SORRY NA CHARACTER! DEMANDING KA EH NOH!?!
TAKE TWO!!
Xander's POV
Pagkababang pagkababa namin sa sasakyan namin as usual nagkalat ang mga kotseng nakaparking, malakas na tugtog mula sa mga kotse, mga may tattoong lalaki at babae, at iba't-ibang grupo.
Agad namang may lumapit saamin na siyang nakapagpahinto sa usapan nila Brass at Mikki.
"Hey kid! I've change my mind! I don't want your car anymore." Sabi nung maangas na lalaking maraming tattoo. Tinapon ko ang yosi ko at lumapit kela Spade.
"What do you want?" Sabat ko.
Bah! Mas gwapo ako dito sa gagong to. Nagmamaangas siya di naman pala gwapo. Kwago lang. Tss
Medyo ngumisi pa ito at saka tinignan si Spade.
"Is this your girl?" Turo niya kay Spade
"Pfft. Uso pala ingles sa gubat?" Pang-aasar ko.
Aba'y tanga eh. This daw? Di ba siya pinag-aral ng mga magulang niya ng tamang paggamit ng pronoun?
Aba'y loko si gago! Ang lakas makaingles amputa! Pfft.. At alam ko na yang mga ganyang galawan! Kasasabi lang ni auntie -.-
"Siraulo ka ah!" Pasigaw na wika nito na siyang nakatawag ng atensyon ng ibang drifters.
Bahagya kaming nagpang-abot pero agad namang pinigilan ni Spade na may mangyari.
"Stop it! You dckheads! Sabihin mo na ang gusto mo at nang matapos na'to!!" malamig na sabi ni Spade
Ngumising muli yung tarantadong lalaki. Sarap lang bangasan!
"If you lose I'll have this girl. And If I lose you can choose any car that you would like"
Sabi na eh! Loko pala to eh!! Baka di niya alam ang hinihiling nya?
"Siraulo ka ba?! Babae tas kapalit kotse? Pare eto ka oh! •\•" dirty finger ka lul!
"Okay then, choose from my girls too!"
Pinigilan na agad ako ni Brass at nagsalita naman si Spade.
"Okay then. I will be your opponent. If I win, I'll have your gang. And if you'll win you can have me plus my gang. Deal?"
"What?!" Gulat kong tanong. Siyempre di nila ko pinansin -_- maski yung loko eh di ako pinansin.
"Deal!" Sagot niya
Napangiti akong bigla.
"Dude! Break a leg! Pfft. Win or die! Asshole! *smirk*" sigaw ko sa kalaban.
Nagbigay na ako ng pusta ko at ilang minuto pa'y nagsimula na.
Dito lang kami nakatambay sa pwesto namin kanina dahil kada likuan ng bundok na'to ay may taong kumukuha ng video na siyang konektado sa mga cellphone namin.
Kitang-kitang nauuna si Spade at pilit na sumisingit naman yung mokong sa gilid na siyang nahaharangan agad ni Spade.
Nagdrift ito at boom lupet! Pinsan ko nga 'to pfft. Pero teka may isa pang kotse nasa likod at putragis! Kakampi to nung mokong! Akmang susugod ako sa kampo nung lokong yun dahil nagngisian sila, nang pigilan ako ni Brass. One on one to tas may back up? Madumi pala to maglaro eh.
"Watch!" Utos nito sakin.
"Tsk" sambit ko.
Minsan di ko alam kung sino mas matanda samin dito eh -____-
Nanood na lang akong muli at kita ko ritong pinaggigitnaan nila si Spade. Ngunit ng paliko na ay nagspeed up si Spade sabay drift na siyang dahilan ng pagkahulog nung isang kotse sa bangin.
Oh sht!
Ngayon si Spade na ang nasa may gilid ng cliff. At pilit siyang binabangga patagilid nung lokong yun. Nang ihinto ni Spade ang kotse niya kasabay nun ay ang pag-akmang bangga patagilid ng kalaban.
At dahil nga huminto si Spade ay napunta ang kalahati ng kotse ng kalaban sa ere. Pfft ang loko konting tulak na lang mahuhulog na siya sa bangin. Hanging on a cliff antrip niya ngayon! Ano ka ngayon!! Si Spade pa kasi nais mo eh!
Humarurot nang muli si Spade at kasabay noon ay ang paglipad ng isang pirasong baraha. Spade's Victory Signature.
Ilang minuto pa ay nakikita na namin ang kotse ni Spade pabalik rito at huminto ito sa harap namin.
Bumaba na siya sa kotse niya. Siyempre proud insan to kaya sinalubong ko siya.
"Nice job!" Bati ko.
Ngumiti lang siya at lumapit ang isang miyembro ng gang nung nakalaban ni Mikki at iniabot ang isang susi.
"Hey morons!" Pagtawag ni Spade sa atensyon nung mga miyembro nung mokong. Nagsilingunan naman ang mga loko at tnignan ng masama si Spade. Pfft nagmamadali kasi sila baka mahulog na yung bossing nila.
"I'm your boss now *smirk*" nakangising sabi ni Spade sakanila habang naglolollipop.
"What?!" Palag nung isa
"Hmm, don't you know your leader put your gang on a bet. And the worst part of it he lose. Now, 'ya guys still going to save your jerk leader?"
Hindi naman agad sila nakasagot. At ilang minuto ng pagninilay-nilay ay lumapit yung isang lalaki na mukhang kanang kamay nung mokong.
"Here's my number just contact us if you need our help" wika nito saka nagbow bago inayang umalis ang mga kagrupo niyang iba.
Nagsisakayan ito sa mga sasakyan nila at humarurot paalis.
Pfft. Humahangos na lumapit naman si Brass samin at inabot ang mga nakolektang pusta kay Spade.
"Let's get out of here" sabi niya sabay harurot na paalis. Pft. .May bago nanamang kotse ang pinsan ko isang Honda NSX-R.
Ngunit di pa man ako nakakalayo ay may isang malakas na pagsabog akong narinig. Biglang tumunog yung ear piece ko at si Brass iyon.
"What was that?!" Tanong nito
"Guess they bomb their old leader's ass pfft. Ny ways tell Furious to get his car there" Sagot ni Spade sa kabilang linya. Napangisi na lang ako. Tss.. kay Furious pala mapupunta yung kotse. Nice!
***
(MM's note: helloooooo)
BINABASA MO ANG
' ACES vs DARE DEVILS '
Ação"Life's choice: To fool. Or to be fooled To kill. Or To be killed. . ." Sp♤de