* [Avs2D] Chapter 9: Meet Furious

40 1 0
                                    

* [Avs2D] Chapter 9: Meet Furious

Spade's POV

I am here inside our HQ at Red Label's basement. Oo, dito ang pinakaheadquarters namin. I'm with someone whom I just met yesterday. And it's already 8:23 pm. Any minutes now they'll be here.

So I let him tour around our HQ first and as I can see he is eager to learn things that I've been doing since my parents left me. No! Since my parents had been killed by some son of a btch!

While I am playing cards I heard some footsteps coming towards the door. They're here. I looked at him and signed him to get his @ss ready. He just nodded.

"Good evening everyone" I greet them as I stand up to welcome them as soon as they entered the room.

"Good eve, couz!" Xander greet back.

Di ko na pinatagal pa at pinaupo ko na rin sila sa mga upuan nila. At sumenyas ako na lumabas na siya. "Everyone! Meet Furious"

And there he is, Liam Kanata. But not anymore he is now Sean Ly will be also known as Furious a new member of Aces.

I changed his name for security.

***

Sean's POV

[8:00pm]

Napagdesisyunan ko na ung inalok sakin ni Spade kagabi. Alam kong matutulungan niya ako.  Dahil parehas kami ng sinapit kaya iisa rin ang nais naming mangyari.

She also gave me a new identity for my security because Spade told me that there's a mafia group who's been hunting me.

Nakasakay ako ngayon kasama si Spade sa kotse niya na siya mismo ang nagmamaneho. Isang pulang porsche ang gamit niya

Napagtanto ko ring si Spade ay matanda sakin ng tatlong taon at libangan niya ang car drifting.

Ilang minuto pa ay huminto kami sa isang magarang building. RED LABEL. Ito yung nakapangalan sa building na nasa harapan namin ngayon. Isang Night Club. Pinarada ni Spade ang kotse niya sa isang lugar na sa tingin ko ay kanyang pagmamay-ari.

"Let's go" wika niya saakin gamit ang walang kaemo-emosyon na tinig.

Bumaba kami ng kotse at pumasok sa loob. Bagamat menorde ako ay hindi ako hinarang ng mga bantay. Dahil siguro kay Spade.

Pagpasok sa loob, hindi ito yung mga club lang na madalas makita sa recto. Isa itong high class club. Puro mayayaman at ayon na rin kay Spade mga mayayamang mafias at mayayamang gangs ang naririto.

Maganda ang interior kesa sa mga nakikita ko noon. Oo, nakapasok na ko sa mga high class din na night clubs noon. Pero mas hanga ako sa disenyo nito sa loob. Elegante at halatang mayayaman talaga ang nandito.

Kung saan saan pa kami nagsusuot at maya maya pa ay bumababa na kami ng hagdan. Sa pinakababa ay bumungad saamin ang isang malaking itim na pinto na may disenyong Ace of Spade na kulay pula. Mukhang ito na nga yung lugar.

Binuksan ito ni Spade at bumungad saakin ang sandamakmak na armas na maayos na nakahilera sa mga aparador na gawa sa salamin. Katulad sa loob ng night club sa itaas ganon din ang disenyo rito. Pula at itim ang karamihan sa mga kagamitan rito. May mga disenyong baraha na animoy kinalat sa mga dingding.

"Welcome to Aces" Spade told me saka ako binigyan ng isang mababang klase lamang ng baril. Kaya napatingin ako sakanya.

"For self defense" she said coldly and pointed her thigh at nakita ko roon ang isang leather belt na itim na nakapulupot sa hita niya at doon ay nakasabit ang isang matalim na hand knife.

' ACES vs DARE DEVILS 'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon