Chapter 10 : Soon to death
~The day.. And 1 day to go before the race..~
***
Grace's POV
Naglalakad ako papuntang library when I bump into someone.
"Sorry" sabay naming sabi.
Napaangat ako ng tingin at laking gulat ko nang si Nel ang nakita ko. Feeling ko lahat na ng dugo ko napunta sa pisngi ko >\\\\
"H-hey! What's wrong?" Concern na tanong niya
OMG! Concern siya!! Okay hinga! Hoo!
"Ah.. Wala" kunyaring kalamado ako!
"Ah, okay. Sige. I have to go. See you around Grace *wink*" at pagkatapos nun ay lumakad na siya palayo.
Ohmaygass! OH MY GoSH!!!! Waaaah!!! He winked at me!! Uwaaaa!! Kalma Grace! Hoo!
Tatalikod na ulit sana ako ng bigla nanaman akong bumangga sa kung sino!
"Ouch! Quotang quota na ako ah! TT" mahinang sambit ko.
"Tsk"
Agad nanaman akong napaangat ng tingin at laking gulat ko ng si Spa- si Mikki pala tong nakabangga ko.
"M-mikki" bati ko sakanya.
Umirap lang ito kaya naman kinapitan ko siya sa braso at hinatak sa kung saan!
Napadpad kami sa tagong part nitong ASIA U. At once na makarating kami ron ay agad akong naghyperventilate.
"OMG! MIKKI! KANINA NAKABANGGA KO SI NEL TAPOS TAPOS NAGSORRY SIYA KAYA NAMULA AKO KAYA AKALA NIYA MAY SAKIT AKO TAPOS YUNG PAGTATANONG NIYA MAY HALONG CONCERN TAPOS WAAA! BAGO SIYA UMALIS KUMINDAT PA SIYA SAKIN!! OMG! THIS IS LIKE A DREAM COME TRUE!! T.T" Tuloy-tuloy kong sabi sakanya bago ko tinignan ang reaksyon niya.
Nakatakip ang tenga at poker face. Ok-ay?
T.T
"Trust no one" malamig na sabi niya saka tumalikod sakin.
>3<
"P-pero Mikki, I think naman hindi ganon si Nel eh. It's Love na y'know
Napaharap siya ulit sakin saka sumandal sa pader bago ako tinignan ng diretso sa mata. Nakakakilabot yung mga mata niya. Walang emosyon na makikita rito kundi galit. Kaya napaiwas ako ng tingin sakanya.
"Love? I don't believe in it." Sabi niya
"Mikki naman eh! Now lang nagshare sa'yo eh. T3T Love is real Mikki" pagpipilit ko pa to be honest minsan lang talaga kami magkausap ni Mikki.
"Love isn't real. Tss. Kung lahat ng tao ay mahal ang isa't-isa walang krimen." sagot niya naman
"Mikki, Love is everything. Saka iba ang love na sinasabi ko. Crimes do exist because of anger." Katwiran ko
"Love is bullsht! Iiwan at iiwan ka rin ng mga taong minahal mo. At kung may love, bakit ka nasa gang ko? Pakialala nga ulit. Hindi mo mahahanap ang love sa gang na'to. Tss. Stick to your goal -_-"
Naiwan akong mag-isa sa lugar na 'to.
***
Mikki's POV
Umuwi ako ng condo ko bago ko kontakin sila Ace. Tsk. Mejo nabadmood tuloy ako.
•x•
To: Aces
BINABASA MO ANG
' ACES vs DARE DEVILS '
Action"Life's choice: To fool. Or to be fooled To kill. Or To be killed. . ." Sp♤de