Chapter 13.5:
Nandito ako sa garden ng school ngayon, tulala as usual. Wondering kung kailan ako papansinin ni Luhan. Away padin hanggang ngayon, galit pa din siya samin.
"I knew you will be here." Nagulat ako sa nagsalita at tumalikod agad ako para makita kung sino yun.
Si In Ho. Ang kapatid ko.
"Yah! You scared me." Sabi ko tapos umupo lang siya sa tabi ko.
"Mianhe." Sabi ni In Ho sakin.
"괜찮아." Sabi ko kay In Ho. (Read as, Gwaenchana. Meaning: it's okay.)
"Why did you left our house early?" Tanong niya agad sakin.
"Ayokong mapagalitan ni mama." Sabi ko agad sakanya. Which is true. Natatakot ako kay mama, sa maraming kadahilanan.
Una, hindi niya alam na nagpanggap lang kami ni Luhan in the first place.
Pangalawa, ako ang may kasalanan kung bakit ganito si Luhan.
Pangatlo, ayaw niyang nagkakaaway kami ng boyfriend ko.
At huli, ayaw niyang umuuwi ako ng masyadong gabi. Pinapayagan niya ko mag overnight, basta magpaalam lang. Pero yung bigla bigla nalang ako mawawala? Katulad kahapon? Sobrang magagalit yun.
"Pero alam mo naman na mapapagalitan ka pa din, no matter what." Sabi ni In Ho sakin.
"Alam ko, pero not now. I am not in the mood. There are things that I still need to fix, In Ho." Sabi ko sakanya.
"아라. But you need to talk to mom." Sabi niya saakin. (read as, ara. Meaning, I know.)
"I will, but not now okay?" Sabi ko at niyakap ko lang ang kapatid ko ng sobrang higpit. Hay, pano nalang kaya ako kapag wala akong kapatid na tulad nitong lalaking to? Matagal na siguro ako nagpatiwakal dahil sa mga problema.
"Oh. By the way. Nakakagulat naman na may nakalimutan ka ngayon?" Tanong niya sakin. Nakalimutan? Ako may makakalimutan? School works, gamit, cellphone? Ipad, libro at ano pa? Wala naman akong nakalimutan eh. :(
"Wala naman ako nakalimutan eh." Sabi ko kay In Ho.
"Sure ka?" Tanong ni In Ho.
"Oo, bakit?" Tanong ko.
"Kasi parang meron ka talagang nakalimutan eh. Pag naalala mo yun, bibigyan kita ng red velvet cake. Yung favorite mo." Sabi ni In Ho sakin. OMG! Kailangan kong maalala yung nakalimutan ko. Red velvet cake yun eh :(((
Pero wala naman talaga akong naiwan, nakaligtaan, nakalimutan or whatever. Sure na sure ako. :(
"Wala talaga, In Ho." Sabi ko.
"Hay, kawawa ka naman. Sa sobrang depressed at stressed mo nakalimutan mo na ang pinaka importanteng araw sa buhay mo." Sabi ni In Ho.
Inportanteng araw? What could it be? Teka, anong date ba ngay- Feb. 10! Birthday ko ngayon?
SAENG-IL CHUKHA HAMNIDA
SAENG-IL CHUKHA HAMNIDA
SARANGHANEUN...
CHOI SOOYOUNG!
SAENG-IL CHUKHA HAMNIDA.
Tumalikod ako para makita ko kung sino yung nag surprise sakin at kumanta ng Happy Birthday sakin. Si Jessica, Nam Jo, In Ho at ibang classmates ko...
BINABASA MO ANG
Just Another Love Story. [EXO FANFIC]
FanfictionChoi Sooyoung, an ordinary girl who have found her first love which she thought that he was his true love, but she was wrong. So she decided to move on and found a better guy. Will she prove that this guy is the one for her and their story will not...