Chapter 10
"Chanyeol, pare!" Sabi ni Luhan.
"Ahjumma? Why are you shocked?" Tanong ni Man Se sakin tapos ako tulala pa din somewhere. Hindi ko matignan si Chanyeol. Hindi ko alam kung bakit, siguro dahil masakit.
"Dapat bukas palang kita pupuntahan eh. I didn't expect that I will see you here." Sabi ni Luhan kay Chanyeol.
"Dinala ko kasi si Man Se dito. Birthday niya kasi." Sabi ni Chanyeol.
"Ahhh kaya pala. By the way, si Soo young nga pala. Soo, si Chan-"
"Alam ko." Hindi ko na pinatapos pa sa pagsasalita si Luhan at nagsalita na ko agad. Pero hindi padin ako nakatingin sakanila.
"You know my papa?" Tanong ni Man Se.
"Ne." Sabi ko kay Man Se at ngumiti lang ako. Kilalang-kilala ko, Man Se.
Medyo natahimik kami. Naalala na siguro ni Luhan na siya yung sinasabi kong Chanyeol kaya wala na siyang nasabi.
"Luhan, pwede bang mag-usap kami ni Summer muna?" Tanong ni Chanyeol kay Luhan.
"Sure. Man Se, do you want some waffle?" Tanong ni Luhan kay Man Se at kinuha na ni Luhan si Man Se.
Ang natira na lang ay ako at si Chanyeol.
"Summer, kamusta ka?" Tanong niya sakin. This time nasa harap ko na siya at ako naman nakayuko lang.
Kamusta ako? Grabe! After mo ko iwan tatanungin mo pa ko kung kamusta ako? Gusto ko mag wala ngayon! Gusto kitang saktan dahil napakasama mo, iniwan mo lang ako without explaining everything!
Tumulo nalang bigla yung mga luha ko.
"I'm sorry." Sabi ni Chanyeol, at niyakap niya ako after 2 years.
Dahil sa ginawa niyang to. Lalo akong naiyak, dahil aminado akong na-miss ko siya ng sobra.
"I have forgiven you for a long time." Sabi ko at nakatayo lang ako dun, hindi ko siya niyakap. Pero siya nakayakap padin.
Binitawan niya na ko at hinawakan niya yung kamay ko at pumunta kami malapit sa upuan at umupo kami.
"Sorry, hindi ko sinabi sayo yung totoo. Anak ko si Man Se." Sabi niya sakin.
"Alam ko." Sabi ko at pinunasan ko yung luha ko.
"How did you know? Ah. Siguro nasabi ni Luhan." Sabi ni Chanyeol sakin.
"No. He didn't told me. Yung yaya ni Man Se ang nagsabi sakin. In fact, hindi alam ni Luhan na ikaw yung Chanyeol na kilala ko. He was shocked." Sabi ko kay Chanyeol.
"Ahh. Pano mo nakilal yung yaya ni Man Se?" Tanong sakin ni Chanyeol.
"Ako yung stewardess na nagasikaso kay Man Se sa airplane nung iyak siya ng iyak." Sabi ko.
"Ah, so ikaw pala yun." Sabi ni Chanyeol.
"Ha?" Tanong ko at tumingin na ko sakanya. Nagkaron na ko ng lakas ng loob. Kailangan ko na siya tignan dahil alam ko, pagtapos ng araw na to, matagal ko na din siyang makikita ulit.
"An ahjumma that has an angelic smile. Sabi ni Man Se sakin." Sabi Chanyeol at ngumiti lang siya sakin.
"Ahhh." Sabi ko.
"So, kamusta kayo ni Luhan?" Tanong bigla sakin ni Chanyeol.
"Ha?" Tanong ko.
"Boyfriend mo ba siya?" Tanong sakin ni Chanyeol.
BINABASA MO ANG
Just Another Love Story. [EXO FANFIC]
FanficChoi Sooyoung, an ordinary girl who have found her first love which she thought that he was his true love, but she was wrong. So she decided to move on and found a better guy. Will she prove that this guy is the one for her and their story will not...