Chapter 8 (KR Tour, day 4)
"Hindi ba kayo sasama sa bus?" Tanong ng isang babae.
"Hindi eh, pwede kasi kaming mag divert sainyo. Korean students." Sabi naman ng isang lalaki.
Nakahiga ako ngayon, naalala ko. Free na pala kami ngayon kung saan namin gusto pumunta. Tinignan ko yung iPhone ko kung anong oras na, 8:43 am. Wala na si Luhan sa tabi ko. Teka, panaginip lang ba lahat ng yun?
O totoo na kami na ni Luhan?
Aish. I can't believe this. Babagsak din pala ako sakanya. Magiging kami din pala talaga.
Pero hindi ko pa siya ganun kamahal, pero sabi naman nila, pwede naman yung getting to know each other habang kayo eh. Hay, hindi ko lang talaga akalain. Parang ang bilis ng pangyayari.
Tumayo na ko sa kama at naghilamos at nagtoothbrush. ALMUSAL. Yan agad ang unang nasa isip ko. Hindi kasi kami nakapag-dinner kagabi! Nag away ba naman kami to the max eh.
Lumabas ako ng kwarto ko at-
Omelet ba yun? Hmmmm.... ang bango!
Dumeretso ako sa kusina at ayun, si Luhan nagluluto ng omelet! Napalapit ako agad eh.
"Dagdagan mo pa ng asin, parang kulang eh. Mamaya matabang yan." Sabi ko agad sakanya.
"Tama na yan. Ang aga aga nakiki-alam ka na agad eh!" Sabi niya tapos busy talaga siya sa pagluluto.
"Pumunta pala si Nathania dito kanina." Sabi ni Luhan sakin.
"Ano sabi?" Tanong ko sakanya.
"Hindi daw ba tayo sasama sakanila ngayon? Sabi ko, hindi kasi pwede tayo mag-divert sakanila. Kasi korean tayo, alam natin yung Korea at pwede tayo mag-tour ng sarili natin." Sabi ni Luhan sakin.
"Ah kayo pala yung naguusap kanina." Sabi ko kay Luhan tapos um-oo lang siya.
Lumapit ako sa ref at kumuha ako ng Soya Milk tapos pumunta na ko sa living room. Binuksan ko yung TV at nanuod ako sa Disney Channel. (Bakit? Mahilig padin talaga ako sa cartoons!) Sakto, Phineas and Ferb palabas! All time favorite.
Pero, napalabas na tong episode na to eh :( ayyyy naman. Pero yaan na! As long as Phineas and Ferb ang palabas.
"Ano ka bata?" Sabi sakin ni Luhan.
"Bakit may batas na ba ngayon na ang edad 19 pataas bawal na manuod ng cartoons?! Sabihin mo nga, may batas na ganun ba?" Sabi ko kay Luhan.
"Wala. Aga-aga naman init ng ulo mo." Sabi ni Luhan sakin.
"Whatever." Sabi ko.
"Alis tayo ngayon ah." Sabi ni Luhan habang naghahanda siya sa lamesa.
"San punta?" Tanong ko.
"Papakilala ko EXO sayo, tapos na din OJT nila kahapon, kaya pumunta sila dito sa Korea for 3 days." Sabi ni Luhan.
"Nakakadami ka ng pakilala sakin ah. Sino pa ba after ng EXO?" Sabi ko sakanya in a sarcastic tone. Pero ang totoo, medyo kinikilig ako kasi gusto niya ko ipakilala sa mga kaibigan niya.
"Arte ah. Ikaw na nga pinapakilala eh." Sabi ni Luhan sakin.
"Talaga." Sabi ko tapos lumapit na ko sa lamesa para damayan si Luhan sa pagkain. Naghanda siya ng toasted bread, milk and omelet.
Tapos walang nagsasalita, gutom kami parehas eh.
*Twit twit*
***MESSAGE FROM STEP SISTER UGLY.
BINABASA MO ANG
Just Another Love Story. [EXO FANFIC]
FanfictionChoi Sooyoung, an ordinary girl who have found her first love which she thought that he was his true love, but she was wrong. So she decided to move on and found a better guy. Will she prove that this guy is the one for her and their story will not...