"Nari.."
Lumapit si Seokjin kay Nari nang makita ito na nakaupo. Nasa isang park si Nari malapit sa hospital na pinapasukan ni Seokjin. Nilingon naman siya agad nang makita si Seokjin.
"Are you okay?" tanong ni Seokjin sabay upo sa tabi ni Nari.
"Yeah, Im just curious about my family. Lately kasi may mga bagay na pinipigilan sila na gawin ko. I even heard them minsan na nagsisisi sila pinalapit nila ako kay Nayeon. I dont get them.." sabi ni Nari sabay tingin kay Seokjin.
"Maybe they are just protecting you.."
"Protecting from what? I dont see anything wrong. Nakikinig lang ng music, masama ba yun?" tanong ni Nari.
"What kind of music?"
"Korean song."
"Uhm, be specific. I mean anong song and sinong singer?" tanong ni Seokjin.
"Si Jeon Jungkook. Im really into his songs, it really calms my heart. I dont know why but everytime Im listening to him I feel really relieved." sagot ni Nari.
Napalunok lang si Seokjin at hindi na nakasagot.
"Nari, can we have a dinner later?" tanong ni Seokjin.
"Sure." sagot ni Nari.
Umuwi si Nari pagka galing kay Seokjin. Naabutan niya sina Jimin na nakaupo sa sala. Didiretso na sana siya sa kwarto ng pigilin siya ng kaniyang ama.
"Nari, sit here."
Hindi kumibo si Nari at naupo na lang.
"Kung ano man ang sinasabi namin sayo ay makakabuti yon.." sabu ni Dong Hyun.
"Makabubuti? Why does it feels like you all are hiding something for me?" tanong ni Nari.
"Wala kaming tinatago sayo. Its for your own sake." mahinahong sabi ni Jimin.
"For my own sake? Then bakit niyo ko pinipigilan? Akala niyo ba hindi ko kayo nahahalata? Nung minsan narinig ko kayo na parang ayaw niyo maging kaibigan ko si Nayeon!"
"Because I think we cant trust her.." sagot ng ama ni Nari.
"Really? Do you even know her? Well.. She is a good friend, she always comfort me and she never fails to be a friend since I met her!"
"Kung ano ang sasabihin namin sayo, yun ang susundin mo!" galit na sigaw ni Dong Hyun.
Pinigilam naman ito ni Ae.
"Hey, stop. Hindi mo sya kailangan sigawan."
"You know what? Pakiramdam ko, kino control nyo buhay ko. Simula maka recover ako wala na akong ibang nalaman sa past ko. Im so over it! Gagawin ko gusto ko.." sabi ni Nari sabay pasok ng kwarto.
"Nari!" sigaw ni Dong Hyun.
"Hayaan mo na muna sya."
"Dad, I think this is too much. Hayaan na lang natin sya kawawa naman." sabi ni Jimin.
"Hayaan? What if she knew about her real life?" tanong nj Dong Hyun.
Hindi na nakakibo si Jimin at napabuntong hininga na lang.
--
Pagkasundo ni Seokjin kay Nari ay dumiretso agad sila sa restaurant. Nagulat siya dahil walang ibang tao doon kundi sila at mga staff.
"Bakit walang ibang tao?"
"I reserved this resto for us.."
"Di mo naman ako ininform na ganitong dinner pala, di man lang ako nakapag ayos." sabi ni Nari.
BINABASA MO ANG
EUPHORIA: You Are The Cause
Fanfictioneu·pho·ri·a /yo͞oˈfôrēə/ a feeling or state of intense excitement and happiness.