ISSUE

383 16 0
                                    

6:30 AM

Nag alarm ang cellphone ni Yessa, hirap na hirap siyang bumangon dahil sa sakit ng ulo. Kailangan niyamg bumangon dahil kailangan niyang pumunta sa CG Ent.

Tumayo siya at naligo kaagad para mabawasan ang hang over niya. Pagka ligo niya ay nag ayos na kaagad siya.

Pagkatapos niyang mag ayos ay dumiretso naman sa dining room para kumain

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Pagkatapos niyang mag ayos ay dumiretso naman sa dining room para kumain. Sakto namang nag aayos na ng pagkain ang kanyang ina.

"Oh, nakapag ayos ka na pala. Pupuntahan na din sana kita akala ko di ka pa bumabangon." sabi ng ina ni Yessa habang nag aayos ng pinggan.

"Si Kuya Jimin po? Mamsy, pahingi naman po ng cold orange juice. Thank you." sabi ni Yessa.

"Pababa na din siguro yun, teka may hinanda na ako at alam kong may hang over kayo.."

Sakto namang pumasok din ng dining room ang ama nila at naupo.

"Sobra ata kayo sa oras kagabi ha? Nasan si Jimin?" seryosong tanong ng ama nila kay Yessa.

Bigla ding dumating si Jimin na nakahawak sa ulo.

"Goodmorning.." bati ni Jimin sabay upo.

"Bakit naman hindi mo kasabay kapatid mo kagabi?" tanong ng kanilang ama.

"Hinatid ko po kasi si Nayeon at lasing na lasing. Sabi ko naman po kay Yessa sabay kami pero nagpumilit na mauuna na siyang umuwi. Hinatid naman po sya ni Jungkook.." paliwanag ni Jimin pagkatapos ay uminom siya ng juice na kababa lang ng kanilang ina.

"Who is that guy?" tanong ng ina nila.

"New artist yun Mamsy, kaibigan ko. Harmless naman sya, right Yessa?" paninigurado ni Jimin.

"O-opo.." sagot ni Yessa habang kumakain.

Napangiti si Jimin at napansin iyon ni Yessa.

"Ano nanaman yon?" sabi ni Yessa habang nakakunot ang noo kay Jimin.

"Wala hehe.."

"Bakit Jimin?" tanong ng kanilang ama.

"Crush po kasi yon ni Yessa.." sagot ni Jimin habang nagpipigil ng tawa.

"Loko! Hindi ah.."

Biglang naalala ni Yessa ang mga sinabi sakanya ni Jungkook.

"Lasing lang kaya yun kaya nya sinabi?" sabi ni Yessa sa kaniyang isip.

Napatingin si Yessa sa kaniyang relo at bigla siyang nagmadali na tumayo.

"Mauuna na po ako, baka malate ako.." paalam niya.

"Sige anak. Ingat ka" sabi ng kaniyang ina.

"Hatid na kita?" tanong ni Jimin.

"Mukhang may hang over ka pa nga. Kaya mo ba?" tanong ni Yessa.

EUPHORIA: You Are The CauseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon