Closer

298 11 1
                                    

7:30AM

Nagising si Jungkook na masakit ang ulo, ramdam niya ang bigat ng kaniyang katawan. Pinilit niyang maupo.

Biglang lumabas sa banyo si Jimin.

"Oh, gising ka na pala. Okay ka lang?" sabi ni Jimin.

"Im fine but I think I still have a fever. Im sorry to disturb you and your family. Kakausapin ko lang sana kagabi si Yessa." Sabi ni Jungkook na nanghihina ang boses.

"It's okay, buti na lang sumilip ako sa labas.. Baka dun ka na inumaga." sagot ni Jimin.

Biglang bumukas ang pinto at napatingin si Jimin at Jungkook.

"Hi, goodmorning. Nagdala lang ako ng food." sabi ni Yessa.

Inilipag ni Yessa ang pagkain at sinalat ang noo ni Jungkook.

"Medyo mataas pa lagnat mo, kumain ka na para makainom ka ng gamot." sabi ni Yessa.

"Yessa, I have to go. May client ako today." sabi ni Jimin habang nag aayos ng gamit sa kaniyang bag.

"Sasabay na ako.." sabat ni Jungkook.

"Hey hey, you are still not okay, you can rest here. Nandito lang naman today si Yessa." sabi ni Jungkook.

"Yeah, I can take care of you. Kung gusto mo lang.." sabi ni Yessa sabay tingin kay Jungkook.

"Hmmm, sige." sagot ni Jungkook sabay ngiti.

"I'll go ahead. Maaga pala umalis si Mamsy, walang kalokohan Yessa okay?" biro ni Jimin.

"Oppa!" sigaw ni Yessa.

Lumabas na si Jimim at umalis. Pinakain naman ni Yessa si Jungkook at pinainom ng gamot. Pagkatapos ay kumuha ng damit si Yessa sa gamit ng kanyang kuha.

"Uhm, Jungkook.. Here. Mag shower ka para guminhawa pakiramdam mo. Kinuha muna kita ng damit kay Kuya." sabi ni Yessa sabay abot ng damit kay Jungkook.

Binuklat ni Jungkook ang mga damit at napansin niya ang underwear. Itinaas niya ito.

"Ga-gamitin ko to?" tanong ni Jungkook.

"Yeah, dont worry. Bago yan. Sige na ligpitin ko lang pinagkainan mo tapos balikan kita agad. May towel na sa loob ng banyo."

Iniayos ni Yessa ang mga pinagkainan pagkatapos ay inalalayan niya si Jungkook makapunta ng banyo. Pagkapasok ni Jungkook ay lumabas na si Yessa para magligpit.

--

"Hello, Im here na po sa building. Can someone pick me up here?" sabi ni Jimin sa kausap.

May dance rehearsal siya na pupuntahan at siya ang magtuturo. Maya maya pa ay may sumundo na sakanya.

"Jimin?"

"Nayeon?"

"Ikaw choroegrapher namin?" tanong ni Nayeon.

"Maybe, so.. Lets go?"

Naglakad si Jimin at Nayeon papunta sa studio. Pagdating nila ay nagsimula sila kaagad.

After 2 hours..

"Okay, lets take a break." sabi ni Jimin na hingal na hingal.

Nag kanya kanya ang tatlong babae ng upo, si Nayeon naman ay lumapit kay Jimin na nakaupo din.

"Hey, kamusta si Yessa? Mukhang busy sya ha?" sabi ni Nayeon.

"This past few days busy sya pero ngayon nasa bahay lang sya.." sabi ni Jimin.

EUPHORIA: You Are The CauseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon