"Last song ko na po ito and this is a special song. I am very inspired writing this because of someone."
Biglang bumilis ang tibok ng puso ni Yessa ng marinig ang sinabi ni Jungkook.
"Eto na ba yung sinasabi nyang ginawa nyang kanta para sakin?" sabi ni Yessa sa kanyang isip.
https://youtu.be/6IV0esLsFKo
Habang kumakanta si Jungkook ay nakangiti lang si Yessa. Proud na proud siya sa galing ng kanyang boyfriend. At sobrang nagustuhan niya yung kanta na ginawa para sakanya. Nang matapos ang kanta ay nagpaalam na si Jungkook.
"..maraming salamat po ulit sa lahat ng nagpunta!" sabi ni Jungkook.
"Goodevening everyone!"
Nagulat si Jungkook nang biglang nagsalita ang kanyang manager. Naglakad ito papalapit sakanya.
"I would like to make an announcement." sabi ni Yoongi.
"Hey ano to?" bulong ni Jungkook.
Hindi nagsalita si Yoongi at ngumiti lang ito.
"Jungkook are here with her girlfriend." sabi ni Yoongi
Nagulat si Jungkook dahil inisip niya si Yessa dahil katabi nito ang ibang fans. Nagulat din ang mga fans.
"Ano? Sasabihin ba nila na nandito ako?" tanong ni Yessa sa kanyang isip.
"I would like you all to meet Lisa Manoban, Jungkook's girlfriend." sabi ni Yoongi sabay lingon kay Lisa na papalapit.
Nagulat si Jungkook dahil hindi niya inaasahan ito. Napatingin siya kay Yessa at nakita niyang seryoso ang mukha nito. Ibinalik niya ang tingin kay Yoongi.
"Ano bang ginagawa nyo?" tanong ni Jungkook.
"Ginagawa ko lang yung dapat Jungkook." bulong ni Yoongi kay Jungkook.
"Hi everyone. Me and Jungkook are couples, 1 month ago. And I am happy to announce that we are having a collab. After making a movie I realize that singing and dancing are for me." nakangiting sabi ni Lisa sabay hawak sa braso ni Jungkook.
Nakita naman ni Jungkook na tumayo ang kanyang mga magulang habang pumapalakpak. Alam ni Jungkook na botong boto ang kaniyang mga magulang kay Lisa noon pa man. Walang magawa si Jungkook kundi manahimik dahil nakaharap sila sa maraming tao.
"Please support them thats what all I can say. And pinapangako namin sainyo na we will do our best to make you all happy." sabi ni Yoongi.
Ngumiti lang si Lisa sa mga tao habang naghihiyawan ang mga ito. Napatingin na lang ulit si Jungkook kay Yessa. Nakita niyang nakayuko ito.
"Ano ba nangyayari? Bakit wala kang ginagawa Jungkook? Totoo ba to?" sabi ni Yessa sa kaniyang isip habang naka yuko.
Nang matapos na ang concert ay naglabasan na ang mga tao. Naisip ni Yessa na antayin si Jungkook sa sasakyan nito.
--
"Ano ba ginawa niyo? Nag dedesisyon kayo ng hindi ko alam!" galit na sabi ni Jungkook kay Lisa at Yoongi.
May inilabas na mga picture si Lisa. Iniharap niya ito isa isa kay Jungkook.
"Gusto mo ilabas ko tong mga to?" tanong ni Lisa.
Kitang kita ang mukha ni Yessa sa mga picture na magkasama sila ni Jungkook.
BINABASA MO ANG
EUPHORIA: You Are The Cause
Fanfictioneu·pho·ri·a /yo͞oˈfôrēə/ a feeling or state of intense excitement and happiness.