Từ cái ngày nàng xuyên qua ngót nghét cũng được hơn nửa năm trời.
Thời gian trôi đi nhanh như chó chạy ngoài đồng, nàng theo học ở Mahoutokoro cũng được 2 tháng rồi.
Và nàng thấy thất vọng cực kì.
Lẽ ra nàng không nên tin vào một ngôi trường cách xa nhà gần nửa vòng trái đất mới phải.
Vì! Nó! Là! Trường! Ở! Châu! Á!
Khỉ thật.
Nào, cùng điểm lại nàng đã học được những gì nào.
Hơn 420 loại bùa chú từ gia dụng đến trợ giúp, từ tấn công đến phòng thủ. Xấp xỉ 117 công thức độc dược khác nhau và ti tỉ thứ lắt nhắt khác.
Chưa bàn đến cơ sở vật chất, trường dạy nàng rặt toàn là lý thuyết.
Ừ thì nàng thích lý thuyết, nàng cũng rất sẵn sàng vùi đầu vào học Lịch Sử Pháp Thuật hay các chủng tộc Sinh Vật Huyền Bí suốt 24 tiếng không nghỉ nhưng làm ơn. Đây là Trường học.
Có cần Alicia nàng giảng lại định nghĩa trường không thế? Không? Chắc chứ?
Trường là nơi giáo viên dạy cho học sinh các kĩ năng cần thiết cả trong đời sống sinh hoạt và làm việc. Mà kĩ năng cần thiết ấy còn có cả thực hành đấy!
Sáng 7 giờ bắt đầu học đến 10 giờ các môn Bùa chú, Độc dược. À và cả Số học huyền bí. Rồi 1 giờ chiều đến 4 giờ 30 lại lặp lại 3 quả ấy, chỉ khác là sáng học bài chiều trả bài.
Chiến tranh đến sát nách rồi mà còn phải dí người vào học lý thuyết.
Ơ. Nàng nhớ lúc này thế giới đang có chiến tranh lạnh mà...
Phong ba bão tố không bằng lý thuyết châu Á.
Nhưng có một điểm ở đây coi như là vớt vát được chút đỉnh là tiết Chăm Sóc Sinh Vật Huyền Bí vào chiều thứ 7. Thề với trời rằng nó như giờ được giải phóng khỏi chốn lao ngục ấy.
Giáo sư đảm nhiệm hiện thời là cô Midori. Cô là một người con lai Mỹ-Nhật nên tư tưởng của cô cũng rất phóng khoáng. Mỗi khi thấy đám nhóc ỉu xìu lết đến vườn, cô luôn có cách để xốc lại tinh thần từng đứa như đánh đố, chuyền thư. Tuy nó cũng là mấy cái xào lại và cũng trong phạm trù bài học nhưng có còn hơn không, tụi nhỏ ai cũng hưởng ứng.
Vì lớp nâng cao chỉ có hai người, Alicia và một cậu trai khác tên Isamu Daichi. Cả hai may mắn đều là người ăn trọn 100 điểm chế độ 6O, nghe nói từng có một đàn chị cũng vượt qua kì sát hạch nhưng vì chỉ có một mình chỉ nên phải xuống nhà bếp học (mà cũng nghe năm đó là tầm niên khoá 44-47, Nhật Bản năm ấy nghèo đói thảm thương, cho ở nhà bếp có khi còn là ân phước.)
Quay trở lại, vì lớp chỉ có hai người (nhà trường có lẽ đã mừng rớt nước mắt khi đã là số nhiều (tin nàng đi, hai đã là số nhiều rồi) mà còn thi cùng niên khoá, chắc vậy) nên họ đã xếp đám nhóc nàng cùng lớp khối A (lớp 1A là lớp của Akira, con bé đã thực sự đỗ vào lớp nguồn), với một đám ưu tú với đủ độ tuổi để học tiết ngoại khóa này.
Cô dạy nàng rất nhiều điều, từ lũ chuột Museous ngụy trang thành đám củi như thế nào, hay cách chọc ổ Cua Lửa đúng cách. Ngoài những cách thông thường trong sách giáo khoa, cô còn dạy thêm cho đám nhóc các bước nhanh để xác định giống loài, những cách học mẹo tên từng loại dễ nhớ nhưng đôi lúc lại hơi đáng sợ. Nhiều khi nàng tự hỏi cô là thần thánh phương nào khi với độ tuổi trẻ đến thế lại có thể mang trong mình lượng kiến thức về Sinh Vật Huyền Bí khổng lồ đến vậy. Mà tra ra lại tốn công trầm trồ khi cô là người đã giật giải Huân chương Merlin Nhị đẳng về Phép thuật tự nhiên khi cô mới 20 tuổi. Một con số đáng kinh ngạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Hp] Nắng
FanfictionNhạt nắng chiều về em nhớ anh Vi vu gió thổi lùa qua mành Cuốn nhẹ ngoài sân vài chiếc lá Lìa cành cũng vội bay đi nhanh - Nước Mắt Mùa Thu Tác giả: Colanne_ (dừa) Cp chính: Draco Malfoy x Alicia Avery | Ngạo mạn ngây thơ cường thế...