Kness.Cái họ oai hùng từng làm mưa làm gió, hiển hách đứng vững trong giới quý tộc Pháp suốt cả một quãng thời gian dài. Một phần không thể thiếu của lịch sử nước Pháp.
Sau khi Đế quốc Tây La Mã bị sụp đổ vào năm 480, nhiều vùng đất được giải phóng. Tại Châu Âu, nhiều vương quốc được thành lập.
Trong thời gian hỗn loạn, nhà Kness đã là lực lượng hỗ trợ cốt lõi giúp đỡ dòng họ Merovigian lên ngôi. Nhờ đó, năm 481, vua Clovis I chính thức thành lập Đế quốc Francia, hay Đế quốc Frank.
Nhờ vào khả năng tiên tri và lãnh đạo tài tình, nhà Kness đã giúp ông chỉ huy, dẫn người Frank đánh thắng nhiều trận trước Vương quốc Visigoth, tiêu biểu là trận Tolbiac (496) và trận Vouillé (507). Gia tộc Kness đã góp phần đưa Đế quốc của người Frank bước vào thời huy hoàng nhất.
Năm 511, vua Clovis qua đời, để lại vùng đất của mình cho ba người con: Childebert, Clothair và Theuderic. Theo nhiều sử sách thời đó, sau khi vua Clovis qua đời, Childebert lên ngôi vua, tức vua Childebert I. Lý do được đưa ra là do phần đất của ông được vua Clovis ban cho có cả vùng Soissons, tức là thủ đô của Đế quốc Frank thời đó, nên theo tục lệ, ai có được thủ đô thì lên làm vua. Trên thực tế, chính Childebert đã đem quân thu phục vùng đất của hai người còn lại rồi mới lên ngôi vua, chứ không có chuyện "có thủ đô thì lên làm vua".
Sau khi Childebert I qua đời năm 558, Clothair lên ngôi, tức vua Clothair I. Ông chỉ trị vì được chưa đến 3 năm thì mất, để lại đất cho bốn hoàng tử: Charibert, Chilperic, Sigebert và Guntram, con cả của vua Clothair I. Sau khi hoàn thành thôn tính ba người còn lại, Guntram lên ngôi vua, tức vua Clothair II vào năm 613.
Trái với kì vọng của mọi người, nhà Kness sau khi lập công và được ban thưởng cho vài mẩu đất liền lui xuống hậu trường, an nhiên ngồi không đợi quả. Tranh đoạt nổ ra đã tự móc nối tài sản qua Thụy Sĩ, trốn biệt tích. Mãi cho đến khi vua Clothair II qua đời, họ mới quay lại diện kiến, mong tiếp tục được phụng sự nhà vua - trị vì hiện tại là vua Dagobert I. Thực kì lạ, Dagobert chẳng những không giận mà còn vui vẻ chấp thuận, sẵn sàng phong cho Kness một danh phong quan trọng trong bộ máy chính quyền lúc bấy giờ.
Dĩ nhiên Kness nào dễ dàng được bỏ qua. Bọn dân đen sau khi biết tin liền đùng đùng nổi giận, lần lượt nổi dậy phản đối. Nhưng sự kiện lên tới đỉnh điểm khi một vài tên không biết do ai bày đã mạnh dạn kiện tụng ầm ĩ, gây nên không ít sóng gió trong nước. Kết cục thì thật rõ ràng, mấy tên chuột đó thua kiện, cả lũ chui vào ngục đá. Từ đó làm bài học tinh thần cho lũ quý tộc non còn ngây thơ nhìn đời và là lời cảnh cáo đến lũ dân đen.
Dòng họ Merovingian vẫn thống trị người Frank cho đến năm 751, khi vua Pépin Lùn thuộc dòng họ Karolinger lên ngôi. Vương triều Merovingian chính thức chấm dứt vai trò của mình trong lịch sử Pháp, sau hơn 300 năm tồn tại và 270 năm thống trị Đế quốc Frank, trải qua 4 đời vua và 2 lần bị chia cắt. Nhà Merovingian đã góp phần đưa người Frank lên làm bá chủ Châu Âu thời bấy giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Hp] Nắng
FanfictionNhạt nắng chiều về em nhớ anh Vi vu gió thổi lùa qua mành Cuốn nhẹ ngoài sân vài chiếc lá Lìa cành cũng vội bay đi nhanh - Nước Mắt Mùa Thu Tác giả: Colanne_ (dừa) Cp chính: Draco Malfoy x Alicia Avery | Ngạo mạn ngây thơ cường thế...