Chương 10: Một Ngày Sẽ Thật Đáng Yêu (1)

372 46 4
                                    


Lũ trẻ cầm lọ thuốc, nốc một hơi. Đám chất lỏng màu sắc theo đà trượt xuống, dần biến mất, để lại một lọ rỗng tuếch.

Tụi nhóc nhanh chóng bỏ lọ dược nằm ngay ngắn trên bàn, liếc trái rồi phải. Nhác thấy Alicia nhìn tụi nó chằm chằm, thì cũng tám mắt nhìn nhau, nhập bọn nhìn lại.

"Có chuyện gì à?"

Mà lúc ấy, nàng chỉ đơn thuần nghĩ, dám uống đồ không chắc chắn nguồn gốc, lũ trẻ này tuy còn nhỏ nhưng ngây thơ vậy là không được đi.

Và nếu, chỉ nếu đống lời này phát ra tiếng thì bọn trẻ, ngay cả lúc này hay cả trong tương lai, lúc nào cũng sẽ gào lên ngay lập tức bất chấp hết lễ nghi rằng: "Tụi tớ luôn tin cậu!"

Nhưng thật tiếc, lời ấy nàng ta sẽ chẳng thể nghe hay biết được.

"Chỉ nhìn vu vơ thôi, không có gì." Nàng chép miệng đáp. Ánh mắt không thay đổi nhìn lũ trẻ dần thay hình đổi dạng.

Ừ thì nàng vừa đánh bạo cho cả bọn uống thuốc Đa Dịch, chỉ vì lỡ miệng hứa với đám nhóc rằng học hết được 30 câu chú gia dụng sẽ dẫn cả bọn đi Hẻm Xéo.

Ai ngờ cả lũ, ngay cả đám trì độn như Vince hay Goy cũng học được.

Cái miệng hại cái thân quả không sai.

Nàng hậm hực nuốt ngược đống lời nghẹn ứ nơi cổ họng. Đám thuốc đó nàng tính bán tháo cho hẻm Knockturn kiếm tí tiền mà...

"Đi thôi!"

Và với một nhúm floo và một tràng lải nhải ríu rít bên tai, nàng vung tay hét: "Quán Cái Vạc Lủng."



Cái lưỡi đen xanh của đám lửa tan đi, lộ ra thân hình cô gái trẻ với mái tóc đỏ rực như ánh ráng chiều. Cô kia đôi mắt xanh trong veo như thủy tinh khắp quán. Vội bước nhanh ra, chầm chậm phủi đám bù hong bám trên người. Đôi chân mang bốt nhịp từng nhịp đều đều chờ đợi, và như không phụ lòng, từ trong lò sưởi loé lên nhiều tia sáng, một đám người từ đó bước ra.

"Ta tới rồi?"

Cô gái xoay nhẹ đầu làm mái tóc vàng óng đung đưa, đôi mắt màu topaz xanh thăm thẳm đảo khắp. Phấn khích hỏi.

Là Pansy.

"Ừm." Nàng đáp.

"Sao ta không trực tiếp đến Hẻm Xéo?"

Một chàng trai dáng hình cao lớn nhưng gọn gàng hỏi lại, đôi mắt nâu nhìn chằm chặp nàng phán xét.

"Quá lộ liễu Theo, rất không an toàn."

"Chẳng phải đã uống hết rồi?"

"Phải nhưng sẽ nó sẽ gây chú ý, thật tình sao mấy cậu cứ phải chọn cho nổi ấy nhỉ?"

"Vì ta đẹp Alice."

"Hừ..."

Nàng nheo mày ngán ngẫm, một tay kéo Pansy và Draco - đang trong lốt thiếu niên tóc đen tránh qua một bên tránh một nhóm khác dùng lò sưởi, chậm chạp đi ra khỏi quán. Lão Tom ít nhiều đã nghi ngờ rồi. Nàng nhìn qua, lão ta đã nheo cặp mắt nhăn nheo nhìn họ đầy nghi ngờ, khác hẳn so với dáng vẻ cởi mở thường ngày.

[Đồng nhân Hp] NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ