Chương 16: Tìm (2)

262 27 4
                                    

Từ lúc Draco đi đến giờ đã là 5 tiếng.

Nàng nhìn lại đồng hồ, mới lúc trước cây kim ngắn còn chậm chạp chỉ số 1 vậy mà giờ đã là 6 giờ rồi.

Draco ở một nơi có thể sẽ cực kì nguy hiểm, mà không có bất kì đồ phòng thân nào (cậu ta còn bỏ đũa phép ở đây, nàng chẳng biết nói gì.) Alicia thật sự chỉ muốn nguyền cậu ta một trận.

Khác với những phù thủy Muggle, các quý tộc thường sẽ sắm cho con họ những cây đũa phép từ rất sớm. Ngoài vấn đề rèn luyện kĩ năng thì ắt cũng là để phòng thân.

Việc nàng làm đầu tiên khi nhận ra vấn đề này là viết thư cho cha Draco, ngài Lucius để hỏi thăm về cậu nhóc. Thằng bé đã bảo rằng nó trốn ngài ấy đi, hẳn ngài sẽ khai đúng thông tin nàng cần dù có dấy lên ít nhiều nghi ngờ.

Nhưng càng về sau, Alicia hành động càng nóng nảy bộp chộp hơn.

Alicia hít thở sâu, não bộ chớp lấy từng phút giây để nghĩ ra giải pháp tối ưu nhất. Từng câu chú nàng đã đọc trong sách, học qua với giáo sư, toàn bộ đều được nàng cẩn thận lật lại.

Không biết nếu...

Nàng từ từ rút ra cây đũa phép từ túi áo. Thận trọng đến nỗi tưởng như chỉ cần động mạnh tí thôi thì nó sẽ gẫy làm đôi. Mà cũng có thể lắm, nó thật sự cũ lắm rồi, Alicia cảm tưởng như Brian đã bẻ đại một cành cây rồi bảo với nàng là đũa phép ấy. Từ khi có nó nàng chỉ sử dụng đúng vài lần (kể cả Lumos, mỉa mai thật), còn lại hầu hết đều là để chế dược nhưng cả vài lần ấy cũng chẳng có cái nào thuận tay. Chính vì lẽ ấy mà nàng tiểu thư luôn rèn luyện để thành thạo phép vô trượng.

Nhưng lần này nàng sử dụng nó, nàng chấp nhận quên đi một sai số bé tí kia, rủi ro do chưa thạo kĩ năng không đũa rõ ràng là lớn hơn so với không thuận tay. Gì cũng được, nhưng những chú sắp tới không được phép xảy ra sai sót.

Hít một hơi sâu, nàng thầm thì:

"Appare Vestigium."

Một lớp bụi vàng từ đầu đũa phép phóng ra, rồi không khí như hoá vật, lớp bụi ấy dâng thành hình, chỉ ra những thông tin nó biết.

Dấu tích sử dụng pháp thuật gần nhất: trang viên Malfoy, 12 giờ trước.

Bùa phép vẫn như mọi lần, hoàn hảo, nhưng với nàng nó chẳng khác gì một thất bại, quá là thảm hại. Thời điểm Draco biến mất là ở trang viên Avery, nhưng bùa chú lại là ở trang viên Malfoy.

"Lộp bộp." Đũa phép tuột khỏi tay nàng, nằm gọn gàng dưới đất.

Đã quá lâu.

Ha.

Hoàn cảnh trớ trêu đến nỗi khiến Alicia cũng phải bật cười, một nụ cười đọng lại chỉ có nỗi buồn và cay đắng. Lơ đi hết những gì bộ não vọng lại. Nàng choáng đến đứng cũng không vững, lảo đảo ngã người ra sau, thả mình vào sopha. Cả đũa phép rơi cũng chẳng buồn nhặt. Alicia từ từ thu mình lại, cuộn tròn thành một cục trên ghế.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 09, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đồng nhân Hp] NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ