Extra: Bảo bối.

784 91 8
                                    


Trong những giấc mộng, hầu hết thứ nàng mơ được đều thật một màu và trống rỗng.

Hôm nay thật lạ mà lại thật quen.

Nàng lại hoá thân lại thành cô bé Laura Knees đang ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế gỗ với cuốn tập trắng tinh và cây bút nhiều màu đủ kiểu.

Nàng mơ nàng nhìn tay mình, hiện đang cầm một cây bút xanh ươm, tạo hình quả táo. Chớp mở mắt đều thấy quả không thực.

Rồi ngẩng đầu lên, cha nàng vẫn đứng đó, mỉm cười nhân hậu nhìn nàng trong khi vẫn giảng nội dung bài học.

Chiếc lồng son là nhà của vàng khuyên. Loài chim yêu kiều lảnh lót với chất giọng trời ban hiện đang phô bày cho thân chủ mình những khúc nhạc của tạo hóa.

Uốn chảy lượn quanh là dòng sông cầu vồng nơi trấn cổ tích,

Mắt nâu hết nhắm lại mở, lòng thì nhộn nhạo mà mắt thì cay xè.

Lơ đãng phóng ánh mắt ra ngoài, nàng thấy cô chị họ hàng xa của mình, Liz Hurley đang chạy nhảy khắp vườn, cùng cậu anh họ Murtel Nilet đang cầm vợt bắt bướm, nô đùa đến vui vẻ. Tiếng cười lanh lảnh vọng khắp mảnh vườn, hai người lướt đi nhanh như lúc đến, để lại cho nàng tiếc nuối trông theo.

Bao phủ xung quanh là không khí nhiệm màu

Khi nàng xoay người, nàng thấy mẹ trong bộ kimono kiêu sa đang giã lá trà. Động tác vừa điêu luyện nhưng hết sức tao nhã. Bà nhắm mắt, mỉm cười dịu dàng.

Bọt biển bồng bềnh trên đại dương

Thời gian xoay tròn trong vô tận.

Mẹ mở đôi mắt đen láy, chớp vài cái, như mặt nước động, tan thành từng gợn trôi đi. Rồi ổn lại, gợn sóng ấy trả lại cho nàng một cô gái với mái tóc đen tuyền của Tourmaline nhìn nàng cười khúc khích. Đôi mắt như hắc diệu thạch sáng loáng loé lên tia vui vẻ. Trời đêm đính lên mình nghìn vì tinh tú sáng ấm tỏ ý mua vui. Ngước mắt nhìn lên, một hai đốm sáng nhỏ xíu, không nổi trội tẹo nào so với tinh hà rộng lớn nhưng nó vẫn nhấp nha nhấp nháy, lộng lẫy dịu dàng trên dải lụa đen cao vời vợi, đôi sao kia từng là vì tinh tú hộ mệnh cho nàng và Caline. Gió lạnh thổi buốt vai, nàng vươn tay ra, Caline cũng mượn nhờ ánh sao, biến đi mất.

Rồi câu chuyện cổ tích cổ xưa,

Đều đỗ vào một bến hạnh phúc.

Tim đập thình thịch, nàng mất mát quay đầu, chờ đón chẳng còn gia đình thân thương, hay cô bạn Caline tinh nghịch,... Mộng đẹp đến mấy rồi cũng phải tỉnh.

Một ranh giới phân chia mộng ảo và hiện thực

Để rồi phai nhoà dưới chân đồi.

Nhảy một khúc chia vui xẻ buồn, sợi lông hồng trắng muốt mềm mại bay một vòng, rồi nhẹ rơi xuống mặt nước, vỡ tan.

Sóng vỗ từng đợt theo nhịp gió

Miên man sóng nước vùi đi thời gian

Đẩy đưa câu chuyện cổ tích

Dạt về miền đất hứa bình yên

Đầy phép lạ...

Cho một hạt giống, nhận về mầm cây.

______****______

"Alice!"

Nàng mở toang đôi hoàng ngọc, ảnh ngược sáng mà mờ mờ ảo ảo. Nàng ngây người.

"Alice! Sao thế? Gặp ác mộng?"

Bóng trắng dần rõ nét, hiện ra một Draco Malfoy, tóc như dệt bởi nắng bay bay, ánh mắt bụi làm lấp lánh ánh sáng, đong đầy tia lo lắng.

A... Hạt nắng nhỏ...

Cụp mắt xuống, suy nghĩ một lát, nàng cười khẽ. Tay nắm hờ rồi lại thả. Mắt nhắm lại mở, tia dịu dàng không kém kiên quyết hướng bảo vật cười dịu dàng.

"Không có gì"

Lập loè từng cơn, hạt nắng nhạt đi. Sót lại một đốm nhỏ xíu, li ti sáng chói.

Ta là kẻ mạnh,

Là ngọn lửa với ánh bập bùng nhày giá,

Mạnh mẽ vượt qua đêm đen.

Bảo bối,

Ta bảo hộ ngươi.

----

Last Edited (2): 2/2/2021

[Đồng nhân Hp] NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ