Battle of the Bands

21 1 0
                                    

Chapter 7: Battle of the Bands

Cultural festival nanamin kaya busy lahat ng estudyante ngayon sa school. Gamit namin ngayon ang auditorium kaya sigurado akong maraming manonood ngayon :D

"Z! sold out na lahat ng ticket!!" sigaw nung kaklase kong babae na si Kate.

O diba kasabi-sabi ko palang na maraming manonood ng battle of the band namin! Sold out agad ang ticket ! (Wink)

"Talaga?! pano nangyari yun?" siguro dahil gusto nilang manood saamin noh? hmhahahaha sobrang galing talaga namin ^_^

"Ah eh kasi gusto nilang manood sa bandang Larceny, waaahhh ecxited na kami!!!" 

"-_- ah talaga?"

"Yup! Bakit? hindi kaba ecxited na mapanood ang mga hot classmate natin?" 

"Ah masaya ako o, gusto mo magpaparty pa ako ngayon eh?"  sarkastikong sabi ko sakanya,, pwehhhhh!! mas hot pa nga ang mga CNBLUE kaysa sakanila eh!!! >_

"Ang bitter mo naman teh!! ang sabihin mo ayaw mong mawala ang popularity dahil sakanila!!" aba sumusobra na tong Kate nato ah!!!! 

"Ah ganyan pala ang mga ugali ng mga haters noh? kung ano-ano ang iniisip?" sabi ko sakanya with matching flip hair.. Tinignan niya lang ako ng masama at umalis na kaagad papunta dun sa mga upuan. Ha!! insecure pala yun saamin eh!

"Z!!!!!!!!!!" napatingin naman ako dun sa pinanggalingan nung tumawag saakin at nakita ko ang anim kong kabanda na sout yung mga outfit namin.

"Ang sesexy!" sabi ko sakanila nung nakalapit na sila saakin.

"Syempre! dapat ma empress si Kuya Garen para may chance tayong manalo--" napatigil naman si Khanne sa pagsasalita ng bigla ko siyang batukan

"Bakit hindi nyo ako tinawag para magbihis?!" sigaw ko.

"Ah eh kasi busy kapa atsaka bakit ako lang ang binatukan mo?!" sigaw niya pabalik saakin habang hinihimas pa niya yung ulo niya, oo nga noh? bakit si Khanne lang ang binatukan ko?  

"Malapit kalang saakin eh kaya ikaw na yung binatukan ko"

"Gaga! pumunta ka na nga dun sa locker room at mag bihis!" at tinulak-tulak nila ako.

"Ano ba! tigilan nyo ngayang pagtutulak saakin! kaya ko namang maglakad diba??!!" at inalis ko yung mga kamay nila sa likuran ko at nagsimula na akong maglakad papuntang locker room..

Nagbihis naman ako kaagad at inayos ko din yung sarili ko at naglagay na kunting make-up.

Napahumming naman ako nung lumabas ako ng locker room ng bigla kung natagpuan si Phryxus. Isa patong gago nato eh kung makatitig parang hinubadan na ako sa utak eh!

Tumigil naman siya sa gilid ko kaya tumigil din ako at tumingin sakanya.

"Bakit?" tanong ko sakanya pero tinitigan niya lang ako.."Nagagandahan kaba saakin?" oo ako natong makapal ang mukha!!!

Tinitigan parin niya ako kaya tinitigan ko din ko siya pabalik, nakikipag paligsahan siguro to saakin ng titigan eh!

Ilang segundo ang lumipas umiwas na siya ng tingin saakin at nagsimula nanamang maglakad, saan nanaman yun pupunta? ilang oras nalang magsisimula na yung battle of the band ah.. Pero the Hell! ang wierd niya!

(Phryxus POV) 

I just saw a mucus in her eyes pero hindi ko nalang sinabi sakanya kasi baka ma dissapoint pa yun eh XD 

Hahahah Just kidding!

Pero sa totoo lang may kamukha siya eh pero nakalimutan ko lang kung sino 

Band Clash and the Sentinel SorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon