Fieldtrip (Part2)

8 0 0
                                    

Fieldtrip (Part2)

"Elevic!" ..then I hug her and she also hug me back.

"Z!!!!" ..she exclaimed

Elevic, ang kalaban ko sa posisyon ng president noon but we're friends.
When it comes to academics, the two of us are the best rivals at umeepal din si Ashel. Magkakalase kami pero hindi kami masyadong nagpapansinan dahil palagi siyang nakafocus sa studies and well ako nakahati ang atensyon ko: sa studies at Battle of the band.
Pero if out sa academics magkaibigan talaga kami. ^_^|

"Field trip! walang academics Yippee!" ...sabi niya nung kumalas na kami sa yakap sa isa't-isa.

"Ah-ha! Hey, do you want to play chess with me?"

"Sure! Do you bring some?" ..she ask cheerfully.

"I didn't ^_^"

"Me too ^_^" ..at nag-apir kami sabay tawa.

"Pinakain ko na yun kay Mrs. Castell"

"So do I" ..at nagtawanan kami ulit.
Now, we're talking about our wicked math teacher. Inborn na siguro kay Mrs. Castell ang pagiging mukhang witch:D at inborn na din siguro saamin ang pagiging mapanglait. XD

"Ahem!" ...napatigil naman kami sa kakatawa at napatingin sa gilid namin. So there would be 3 students in 1 room? Well I think this would be really really fun ^O^

"Oh hi! What's your name?" ..I ask her.
Her face is so familiar, well sort of. Hindi ko siya kaklase kaya nga nagtanong ako sa pangalan niya diba? loka lang?

"I'am Desiree Castell" ..o diba pangalan lang ang tinanong tapos full name ang sinagot? gaga lang noh- Castell? saan ko nga yan narinig? hmm--- O.O the fudge! Mrs. Castells grandaughter >.< Bakit di ko yun napansin?! we've just been talking about her grandmother and what the F!

I look to Elevic and I see her smiling awkwardly to Desiree. The thought of having fun is KRECK! It's gone!

I look back to Desiree and offer my hand for a shake hand and to my relief she take it.

"Z Guzman"

"I know, the SSG president" ..I nod as a reply.

"And this is Elevic my classmate and a friend of mine" ..nakipagshake hands naman si Elevic sakanya.

"Anong section mo?" ..tanong nito kay Desiree.

"Section 2" ..and finally she smile, a real smile.

"Ah pasensya ka napala kanina, napagtripan lang kasi namin ang lola mo--" ..uh-oh mali yata ang nasabi ko! .."-I mean.."

"Don't worry I also hate my lola" ..nakangiting sabi niya, aba sira na ata utak nito eh..."Simula bata palang ako tinuturuan na ako ni lola na math at KINDER tuturuan ng THESIS?! Sira na ata utak ng lola ko eh. At dahil mahina ang utak ko, umaabot ng isang buwan ang pagtuturo niya sa akin sa isang topic. I thought lola will give up and leave me alone pero HINDI, nagpursige pa nga siyang turuan ako eh" ..tango lang kami ng tango kay Desiree haggang matapos siya sa kakasalita. Sobrang dal-dal niya kasi para bang ang rami niyang nahigop na hangin.
"Ah by the way, itong nasa left side ang magiging higaan ko" ..sabi niya habang nakaturo sa magiging higaan niya.

"At dito naman tayo sa doubledeck Z, sa taas ka lang kasi ayaw ko kasing nakahiga diyan sa taas"

"Ah ok" ..hindi ko nalang siya tinanong kung bakit at nilagay ko na yung maleta ko sa gilid.

*knock*knock*

Napatingin naman kami sa pinto namin, lumapit naman si Desiree sa pinto at binuksan ito.

Band Clash and the Sentinel SorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon