Chapter 9
"Damn! my back bone hurts" sabi ni Xhomie habang papalabas ng cafeteria.
"Ako nga eh parang nasunog yung kamay ko sa kakawash nung plates" sabi naman ni Axl habang tinitignan yung kamay niya.
Pa-obvious naman sila masyado na hindi sila sanay magtrabaho -_-
"Papasok paba tayo sa last period natin?" tanong ko sakanila.
"Hindi na daw sabi ni Mrs. Betty, excuse na daw tayo sa lahat ng subject ngayong hapon" sagot naman saakin ni Yexie habang nagstrestretch ng kamay.
"Ah ganoon ba, maypupuntahan ba kayo ngayon? pupunta muna kasi ako sa SSG office kasi may mga aasikasuhin pa kasi ako" sabi ko sakanila at nagsimula na akong maglakad sa ibang direksyon.
"TEKA LANG Z!!!" napatigil naman ako sa paglalakad at napatingin sakanila na tumatakbo papalapit saakin.
"Wala kaming pupuntahan ngayon kaya dun nanaman kami tatambay sa SSG office :)" nakangiting sabi ni Khanne saakin.
"May choice ba ako? eh parang araw-araw na kayong tumatambay sa office kung hindi tayo pumupunta sa bandroom eh" naptingin naman ako salikod nila pero hindi ko nakikita si A.L.. "Asan si A.L?"
"Ah kinuha yung acoustic guitar niya dun sa classroom" -Yexie
"I let her get my violin too" Sabi ni Ashel
"Ang beat box ko din" -Xhomie ..Aba ginawa nanaman nilang alalay si A.L ah, tch.tch kawawang A.L.
Hinintay muna namin si A.L at pagbalik niya pumunta na kami kaagad sa SSG office.
"Ako na ang magbubukas sa pinto".. nakangiting sabi ni Yexie saakin at kinuha niya kaagad ang susi na hawak ko.
"Sus gusto mo lang naman makauna sa sofa"..sabi ko sakanya.
Pagbukas nung pinto nagsitakbuhan naman kami papasok, wala lang trip lang naming tumakbo XD...Tumalon naman si Yexie sa sofa at humiga ng biglang nauntog yung ulo niya dun sa gilid ng sofa.
"Awwwwwwwww!!!" ..sigaw ni Yexie.
"Yan ang napala mo wahahahaha" sabay kantyaw namin sakanya.
"Tsss kaibigan ko talaga kayo ha!" ..sarkastikong sabi niya saamin. Hindi nanamin siya pinansin at nagkanya-kanya na kami ng upo.
"Yeah talking is so sh*t" ..sabi niya sabay talikod saamin.
"Z pinaayos na daw ni Mrs. Betty yung pinto ng bandroom at pinalinis nadin niya sa mga janitor" ..sabi ni A.L habang nagtutuning sa acoustic guitar niya. Nag-nod lang ako at hinanap ko yung mga files na kailangan kong aasikasuhin. Hindi pa nga ako nagtratrabaho sa company namin pero ganito na ako ka busy sa mga ganitong bagay -_-..
Habang busy ako sa pagbabasa napansin ko naman si Khanne na kino-connect yung phone niya dun sa speaker sa gilid.
"What are you doing?"..tanong ko sakanya at tumingin naman siya saakin.
"Im jut going to make some noise".. nakangiti niyang sabi saakin. Bago paman ako maka-angal bigla namang nagpatugtog si Xhomie gamit ang beatbox niya.
"Jamming?" ..nakangiting tanong ni A.L kay Khanne. Nag-nod naman si Khanne at nag-smile, aba itong mga kasama ko dito parang indurcer ng colgate eh smile lang kasi ng smile...Ahhh Korniiii masyado -_-
"1,2,3 hit uh!" ..sabi ni A.L at sabay naman silang nagpatugtog ni Khanne gamit ang acoustic guitar at nung mini piano ni Khanne sa phone niya, ahh thats why she connect her phone sa speaker kanina para malakas.
BINABASA MO ANG
Band Clash and the Sentinel Sorrow
General FictionDalawang bandang may parehong paniniwala; ang may mapatalo at manalo. Pero lahat sila ay may kanya-kanyang mga sikretong tinatago, mapa masama man o hindi. Pero pano kung ang simpleng away o BATTLE ay magiging isang malaking gulo dahil sa mga konekt...