Chapter 3: New Students
Tulala
At ganyan kami ngayon sa loob ng office ko.
We lost! Yes we FU)king lost!
That steallers are pissing me off! ai hindi lang pala ako pati nadin pala sa kabanda ko...
*knock*knock*
Natauhan naman kami nung may kumatok sa pintuan at sabaysabay kaming napa buntong hininga.
"Pasok" ....Pagbukas ng pinto pumasok naman si Saddy ang secretary ko..
"Ahm Miss President andito po pala yung mga maids ng mga transferee sa school natin" ...at may pumasok na naka maid attaire at ilan ba sila?
1..
2...
3..
4..
5..
6...
Ang dami yata nila?
"whoo lahat kayo yaya ng mga transferee?" -Tanong ni A.L habang nakaupo sa sofa
"Sobrang mga matatamad naman yata ng mga alaga ninyo" ..sabi naman ni Khanne habang naghahanda ng juice para sa mga maids.
"ah upo muna kayo" ..sabi ko habang tinuturo yung dalawang upuan sa harap ng lamesa ko.
"err kulang yung upuan namin kaya pwede bang tumayo lang kayo lahat para fair?" ..Tanong ni Xhommie na nakatayo ngayon sa tabi ko at naka tongtong ang kanang kamay niya sa headrest ko..
"ah ganito nalang umupo nalang yung may mga aitritis" .. nung pagkasabi ko nun nag-agawan naman silang lahat sa dalwang umpuan. ah really? lahat sila may aitritis? -_-
"Akin to!"
"Hindi! mas malala yung aitritis ko!"
"ako ang uupo dito!"
"Sabing ako eh!" ... Nagulat naman kaming anim dahil sa sigawan nila kaya napatingin naman kami kay Yexie na ngayon ay natutulog sa lap ni A.L...Lagot!! pano kung nagising yan?! baka mas malala pa sa aitritis ang magiging sakit ng mga maids nato eh!! >_
Nagpatuloy padin ang sigawan ng mga maids ng biglang gumalaw si Yexie. ohh noo!!
"Aiiist para walang away wag na kayong umupo at ibigay nyo nalang ang mga forms ninyo at pwede na kayong umalis!!" ... napatigil naman sila sa sigawan at napatigin saakin, naka ramdam siguro sila ng hiya dahil sabay silang napayuko.
"Ah sorry po" ..sabay nilang sabi at binigay na nila saakin yung mga forms.
"Ahm bago kayo umalis inumin nyo muna tong juice" sabi ni Khanne at inabot niya sakanila yung juice...Nagpasalamat naman sila at lumabas na ng office.
"haaay salamat naman at hindi nagising si Yexie sa sigawan nila" ..Kinuha ko naman yung form sa lamesa at sumandal sa Swivel chair ko "hmmm sino batong mga spoiled brat nato" at inopen ko yung unang form "adefhuhcu!! the heck!!!" napaupo naman ako ng maayos nung nakita ko ang mga picture nung mga transferee..Nagulat naman silang lahat sa sigaw ko kaya tumakbo sila papalapit saakin at nung tumayo si A.L nauntog naman yung ulo ni Yexie sa sofa kaya nagising si Yexie at bigla siyang napaupo.
"HA!? ano?! panalo tayo?!" ..Sigaw ni Yexie habang tumitingin sa paligid...Napatingin kami kay Yexie at sabay kaming napa "Huuuuhhhh?"
"Aist! talo pala tayo" at humiga siya ulit. ay shunga! anong nangyari sa babeng yan?! napaniginipan nanaman ba niya ang nangyari kahapon?
BINABASA MO ANG
Band Clash and the Sentinel Sorrow
General FictionDalawang bandang may parehong paniniwala; ang may mapatalo at manalo. Pero lahat sila ay may kanya-kanyang mga sikretong tinatago, mapa masama man o hindi. Pero pano kung ang simpleng away o BATTLE ay magiging isang malaking gulo dahil sa mga konekt...