Chapter 17: The Hunted Building

3 0 0
                                    

Chapter 17: The Hunted Building

*ubo*ubo*

Damn! naparami yata ang kain ko nung ice cream >O
Binigyan kasi ako ni Frank ng isang galoon ng ice cream kanina dahil sa deal namin kahapon.-_-

Gabi na at maginaw kaya mas lumalala yung ubo ko.
*ubo*ubo*

"Z are you ok?" ...narinig kong tanong ni Elevic na nasa ibaba ko.

"Ah I'm fine, simpleng ubo lang to" ...sagot ko sakanya habang dinidiin ko yung kumot sa katawan ko.

"May dala ka bang gamot?"

"Wala eh at tsaka baka mawawala lang toh bukas"

"Nako wag mo na yang ipagbukas, baka lala payan eh. Halika dito may gamot ako para sa ubo" ...naramdaman ko namang tumayo siya at inopen yung bag niya.

"Thanks but I'm fine, really fine"

"Z wag ng matigas ang ulo, bumaba ka na diyan at inumin mo tong gamot" ...para naman tong nanay-_-

"Sige na nga, iinom na ako ng gamot" ...bumaba naman ako sa higaan ko at nakita ko siyang may inilagay na mineral water at gamot dun sa mesa.

"*ubo*ubo* pasensya kana kung naiistorbo kita sa tulog mo" ...pagpa-paumanhin ko sakanya.

"Na-ah that's fine, hindi naman din ako dinadalaw ng antok" ...kinuha ko naman yung gamot at ininom.
Napatingin naman ako sa higaan ni Desiree habang sinisirado ko na yung bottle ng mineral water.

"Asan si Desiree?" ...tanong ko kay Elevic.

"Ayun pumunta sa beach party" ...sagot niya habang umuupo sa kami niya.

"Grabe hindi ba marunong mapagod yung babaeng yun?"

Elevic just shrugged. Nilagay ko naman yung bottle sa mesa at ipinasok ko yung kamay ko sa bulsa ng jacket ko.

"Thank you pala Elevic" ...nakangiting pagpapasalamat ko sakanya.

"NP" ...sagot niya at may bigla namang kumatok sa pinto namin. Nagkatinginan naman kami ni Elevic.

"Ako na ang magbubukas" ...sabi ko sakanya at tumango naman siya saakin. Lumapit naman ako sa pinto at binuksan ito.

"O Khanne anong ginagawa mo dito?" ...tanong ko kay Khanne na nakatayo ngayon sa harap ko.

"Gusto mo bang sumama?" ...tanong niya saakin.

"Saan? sa beach party? naah past muna ako diyan"

"Hindi, magsusuot lang ba kami ng pantulog kung pupunta kami sa beach party?"

"Eh saan pala kayo pupunta? at sinong 'kami'?"

"Pupunta kaming lima dun sa isang abadon building sa dulo ng resort nato" ...pabulong niyang sabi.

"So ibig sabihin kasama mo sina Ashel, Axl, Xhomie, Yexie at A.L?" ...tumango naman siya.

"Andun na sila sa labas"

"Anong gagawin natin dun?"

"Paranormal activity ^_^"

"Gusto ko sana kaso hindi maganda yung pakiramdam ko"

"Z ecxiting to kaya sumama kana" ...pangungulit ni Khanne.

Hindi maganda ang pakiramdam ko pero gusto kong sumama dun. Mahilig din kasi kami sa mystery kaya magandang oras to para sa paranormal activity.

"Sige sasama naako"

"Yes! so tara!"

"Teka lang" ...tumingin naman ako kay Elevic... "Gusto mo sumama dun sa abandon building?" ...tanong ko sakanya pero bigla naman siyang namutla.
Napatingin naman ako kay Khanne.

Band Clash and the Sentinel SorrowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon