WHEN I HEARD Yrah said 'yes', my heart beats faster than usual. Ang saya-saya ko. Hindi ko inaasahan na ganon ang isasagot niya sakin.
Well, sa tinatagal–tagal na naming mag ka kilala. I still didn't expect she would say yes. Because, this is just me. An innocent man.
All I wanted was to let Yrah know about my feelings. I just even tried to asked if its okay to court her. And hearing her saying yes? Talagang napakasaya ko dahil pumayag siyang ligawan ko siya.
Medyo challenging to para sakin kasi may iba pang laman sa puso niya. Hindi man niya sabihin but I felt that and that's okay with me. I know I can work on that. I believed in my self. I believed that I was born for her.
Yun ang dahilan kung bakit hindi ako nagpakita sa kanya ng ilang linggo. Hinanda ko ang sarili ko so that I can confess my true feelings to her.
And I think this is the best time to tell her at hindi nga ako nagka mali.
Nagsisigawan yung mga ka-klase ni Yrah ngunit sa kanya lang nakatuon ang paningin ko.
Those smile of her, I can't get enough to it.
"Oh Miss Diaz lapitan mo naman si Mr. Garcia" Sir Ezpira said as smile formed into his lips.
"Ako pa talaga ang lalapit sir?" May sarkasmong tinig na sagot ni Yrah kaya nagtawanan yung mga ka-klase niya maging si Sir.
Ako na ang lumapit kay Yrah. "So pumapayag ka ng ligawan kita huh?" Tanong ko ng makalapit ako sa kanya.
"Oo pa ulit pulit ka naman" nagsalubong pa ang mga kilay niya.
"Thank you" I calmly said yet I asure myself that she can feel the sincerity.
I am really overwhelmed sa pag payag niya. Nang makatayo siya sa harapan ko ay niyakap ko siya.
Her classmates keeps on shouting and screaming. Nailing nalang ako and savour the moment habang magkayap kami.
"Nang-aabuso kana kakayakap sakin ah" tugon niya ng humiwalay siya sa pagka yakap sakin.
"Sorry. I am just happy" ngumiti ako. "Salamat talaga Yrah for saying yes" I let out a deep sighed. "It really means to me"
"Ang oa mo naman Hector" umirap pa siya sakin.
"Ah since patapos na rin naman tong party. Pwedi na ba tayong umalis?" I asked her.
"Okay ayos lang naman sakin" She nodded.
Nagpaalam na kami sa mga ka-klase niya, sa mga kaibigan at maging kay sir Ezpira. Sobrang bait niya. I thanked him kasi pinayagan niya akong maki sali sa party nila.
Habang nasa sasakyan kami, I asked Yrah. "Saan mo gustong pumunta?"
"Sa inyo nalang. Medyo maaga pa naman. Mamaya na ako uuwi sa amin" She smilingly said.
"Okay" I nodded and start the engine of my car.
As we arrived in our house. Si mommy lang ang nandoon. Yung dalawang katulong kasi namin ay pinag bakasyon na ni mommy since Christmas is fast approaching.
"Woah! You look so pretty baby Aya" Mom compliments Yrah when we get inside. "Son kuhanan mo naman kami ng litrato"
She handed me her cellphone saka ko sila kinuhanan ng litrato. Kasunod nun ay kinuhanan rin kami ng litrato ni mommy.
"Tita kumusta po kayo?" Masiglang bati ni Yrah.
"Maayos naman" nakangiting tugon ni mommy.
"Ah baka gusto mong mag bihis muna Yrah. May mga damit naman ako sa taas na hindi ko pa nagagamit" I suggested.
BINABASA MO ANG
The Man from Different World | COMPLETED |
Roman d'amourA story of a girl in which she will meet a man from different world; online and real world.