Sân ga 9 3/4 vẫn giống như trong trí nhớ của Janei. Giống như cái lần ở năm nhất khi cô mới vào Hogwarts. Nhưng giờ thì cô đã là năm ba và gần hai năm không hề quay lại trường.
Vài ngày trước Janei đã gặp được cụ Dumbledore, cũng không có quá nhiều sự khác biệt vì trước kia cô cũng hay về thăm ông. Như cô đã dự liệu được trước là những đồ dùng cần thiết đều được người chuẫn bị kĩ lưỡng, đến cả đồng phục cũng được may rất vừa vặn.
Lần này Janei không đi sớm như hai năm trước, khi cô đến thì chỉ còn mười phút nữa tàu sẽ khởi hành. Janei định lên tàu và tìm ra một toa trống mới ngồi nghỉ, nhưng không như dự định, tất cả đều có người hết cả. Cuối cùng cô chọn một toa mà chỉ có một cô gái tóc vàng xoăn lọn sóng đang ngồi.
Chẳng biết là do Janei nhớ nhầm hay không, nhưng cô cảm nhận được dường như có chút quen thuộc. Thực tế mà nói thì trong Hogwarts, những học viên Janei nhớ được không nhiều, Draco Malfoy, Harry Potter, Hermione Granger và Bulstrode Millicent là những người mà cô có vẫn nhớ được kha khá. Tuy vậy, trừ Draco ra thì những người khác cũng không có ấn tượng quá sâu đậm. Cũng chẳng biết là vì gì, có thể là vì khoảng thời gian Draco một mực tìm đến cô để gây chuyện và cãi nhau.
Janei tìm một chỗ cách xa cô gái kia một chút. Mặc dù cô có mơ mơ màng màng nhận ra người này có quen biết, dù vậy cũng không thể mạo hiểm tìm hiểu. Bởi, ít nhiều Janei vẫn nhớ đến tác phong của bản thân hồi năm một, quan hệ với những người khác thật sự quá lạnh nhạt đi. Mà dù mấy người này đã có thêm những kí ức bị lồng ghép vào thì chắc tác phong của Janei cũng không thể quá khác biệt. Nhưng trong lòng cô vẫn có chút thấp thỏm không yên, giáo sư Snape có chơi xấu gì không thì cô không biết được.
Janei đem ra quyển sách những sinh vậy kì bí, cố đem tâm trí dành trọn vào quyển sách thì một tiếng nói đã cắt ngang dòng suy nghĩ của cô.
" Watterson ? "
Janei ngẩng đầu nhìn cô gái trước mặt, gương mặt trang điểm tỉ mỉ, tóc vàng uốn lọn to, quả thật là một tiểu thư danh giá. Cô im lặng không nói, đến bây giờ cô cũng chẳng biết giáo sư thay đổi kí ức của những người trong trường thế nào, không thể tuỳ tiện nhiều lời.
Cánh cửa khi này đã mở ra phá tan bầu không khí kì dị mà Janei vô tình tạo ra. Cứ ngỡ rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây nhưng cô chết đứng khi thấy những người ngoài cửa. Vừa nãy cô có thể không nhớ ra cô gái đối diện là ai, nhưng nhìn tất cả những người ở đây mà không nhớ ra được nữa thì não cô chính là não heo. Đây chẳng phải là những người cùng chung toa tàu với cô hồi năm nhất đây mà, cũng là những người cùng với Draco luôn thích kiếm chuyện chọc tức cô đây.
Đến bây giờ Janei lập tức hiểu được mối quan hệ của bản thân với những người ở đây. Không hẳn là đối thủ nhưng chắc chắn không phải là bạn, và nhóm người này không ưa cô cũng như ngược lại. Điều này là chắc chắn bởi mối quan hệ này từ vài tuần đầu ở năm nhất đã như thế rồi, mà giáo sư Snape chắc cũng chẳng rảnh rang tạo ra vài cái drama để biến cô và những người này từ không ưa thành bạn được. Chỉ có thành kẻ thù hoặc không ưa mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Remember
FanfictionĐây chỉ là một bản nháp mình viết ra và thời gian ra chương mới sẽ hơi lâu nên mong mọi người kiên nhẫn. Sau này khi hoàn thiện mình sẽ viết lại một bản khác hoàn chỉnh. Cảm ơn mọi người nhiều! Câu chuyện này sẽ không khai thác quá nhiều về ba nhân...