Trước cái ngày nhập học hơn một tháng Janei đã bắt đầu nhận được thư. Nhưng dường như cô bé ấy không quá để tâm, cứ để thư chất đống ngoài cửa còn bản thân lại trốn trong ngôi nhà nhỏ của bản thân, làm gì thì cũng chẳng có mấy ai biết.
Đến tối, trước cái ngày nhập học một tuần, thì khi ấy Janei mới phát hiện ra sự tồn tại của những lá thư này, ngoài ra còn có sự xuất hiện của cụ Albus Dumbledore - một người cực kì quen thuộc.
Janei vò mái tóc ngắn màu trắng của mình, nếu so màu tóc của Janei với cụ Dumbledore thì gần như không có sự khác biệt, chỉ là mái tóc của Janei được cắt rất ngắn, giống mái tóc của mấy tên nhóc. Nhìn qua Janei trong có vẻ giống một nam sinh.
Cụ Dumbledore hơi ngạc nhiên, tuy vậy cũng không biểu hiện ra điều gì, chỉ là ông bỏ mặc con bé tự sinh tự diệt mấy tháng mà thành ra như này rồi. Ông bước vào trong nhà, bên trong quả thực rất hỗn loạn, đủ loại sách vở, giấy tờ ở mọi nơi, còn có các loại chai chai lọ lọ, hộp nhỏ hộp to, chẳng có chút trật tự nào cả.
Janei đi theo phía sau cụ Dumbledore, khẽ gượng cười một tiếng rồi nhanh chóng thu xếp lại một cái ghế sofa. Đống giấy tờ, sách vở, còn có mấy thanh kim loại nho nhỏ nhanh chóng được dẹp đi.
Đối diện chỗ ngồi của cụ Dumbledore là một chiếc ghế gỗ, Janei cũng nhanh chóng bỏ hết giấy tờ chất thành đống ra khỏi ghế, ngoan ngoãn ngồi vào vị trí. Còn cố gắng nở ra nụ cười ngoan ngoãn nhất có thể.
" Ông, ông sao lại đột ngột đến thăm cháu. Cháu dạo này... ờm, có chút việc... có lẽ vậy... "
Cụ Dumbledore khi này cũng chẳng có mấy phần nghiêm túc như trên trường, mà ông lại tỏ ra có chút không hài lòng, nhất là về ngôi nhà và bộ dạng khi này của Janei. Phải biết rằng hơn năm tháng trước thì Janei vẫn là một cô bé với mái tóc dài đến ngang lưng với độ xoăn tự nhiên, mặc bộ váy liền thân màu trắng, trông ngoan ngoãn bao nhiêu. Thế rồi ông tin tưởng lời nói của con bé, để con bé ở nơi này một mình, cuối cùng thành ra bộ dáng như thế này.
" Là thế này, dạo này cháu có chút việc. Thật ra thì tóc dài có hơi khó chăm sóc hơn tóc ngắn... nó sẽ dài ra sớm thôi ạ. Còn... " Con bé nhìn xung quanh nhà, lộn xộn là từ duy nhất có thể hình dung ra được, sách vở giấy tờ thì thôi. Đống chai lọ đầy các dung dịch, nguyên liệu để sử dụng trong việc chế tạo độc dược cũng bày bừa. Phải biết chúng có bao nhiêu nguy hiểm.
Cụ Dumbledore đến đây chỉ có thể thở dài một hơi, ông khoát tay một cái, cả căn nhà đã sạch sẽ tươm tất, mặc dù có hơi nhiều đồ nhưng đã được sắp xếp gọn gàng. Xong việc, ông đưa ra một tấm thư, bên ngoài được đóng bằng sáp đỏ.
Janei nhận bức thư đó với vẻ ngờ vực, vừa nãy cô bé nhìn thấy ở ngoài sân cũng có rất nhiều phong thư như thế này, đây là tình trạng của việc người nhận mãi không có tín hiệu nhận được thư, vậy nên mấy con cú mới chất đống trong sân nhà thế.
From : Học viện ma thuật và pháp thuật Hogwarts
To : Bà Janei Watterson
Địa chỉ : Số 105 đường ngã Tư Vua, Luân Đôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Remember
FanfictionĐây chỉ là một bản nháp mình viết ra và thời gian ra chương mới sẽ hơi lâu nên mong mọi người kiên nhẫn. Sau này khi hoàn thiện mình sẽ viết lại một bản khác hoàn chỉnh. Cảm ơn mọi người nhiều! Câu chuyện này sẽ không khai thác quá nhiều về ba nhân...