15, Hài lòng

31 4 0
                                    

Lúc Janei đi xuống Đại Sảnh Đường thì đã có kha khá người rồi. Cũng có vài giáo sư đã bắt đầu dùng bữa. Cô nhanh chóng tìm một chỗ ngồi thoải mái cho bản thân - cuối dãy. Bữa tối thường sẽ không phong phú bằng bữa sáng, chỉ là một chút lót bụng cho đêm bụng dạ không khỏi cồn cào. Janei vừa lấy một chiếc donut vị dâu lên thưởng thức, bên cạnh là ly nước chanh dây và vẫn còn một cuốn sách bên cạnh.

Janei giống Hermione ở một điểm, cô rất thích đọc sách. Nhưng thay vì cả ngày cắm đầu ở thư viện cả ngày thì cô lại lựa chọn ở nhiều nơi hơn, như bên mặt hồ, dưới gốc cây, trong phòng ngủ... bất cứ nơi nào có chút yên tĩnh và ánh sáng dịu nhẹ thoải mái. Chỉ vì cô thấy Crookshanks quá vừa mắt nên dạo gần đây luôn tìm đến chỗ cô nàng Hermione bầu bạn, tiện thể chơi với Crookshanks một lúc. Nhưng từ cái ngày cô thấy nó xuất hiện ở trong phòng Draco thì cô đã quyết định không để nó vào Nhà chung Slytherin nữa. Một ngày nào đó nếu bị phát hiện, rồi sẽ mất bao nhiêu tiền để đền đây.

Qua một khoảng thời gian, người ở Đại Sảnh Đường dần đông lên, bên cạnh cô đã xuất hiện người. Là Daphne và Astoria. Cô thực sự không hay chạm mặt Astoria, một phần là cô ít xuất hiện ở Sảnh chính nhà Slytherin và phần còn lại có lẽ là hai người khác lớp, cách nhau những hai năm nên thường ít có cơ hội gặp mặt. Nhưng dù vậy, ấn tượng của cô về cô bé này chẳng thay đổi. Với làn da nhợt nhạt, nhưng cô bé này thật sự rất xinh đẹp, có lẽ là đáng yêu. Cũng theo đúng như lời của Daphne nói, Astoria dường như hay bị bệnh nên trông khá ốm yếu, cả người cô bé khá mệt mỏi và hình như là đang bị cảm. Thường là vậy, mọi người hay bị đổ bệnh vào khoảng thời gian chuyển mùa này.

Có lẽ Janei đang cảm thấy may mắn khi nói chuyện với chị em nhà này đều khá dễ chịu, không có những đề tài hay gặp trong những cuộc trò chuyện như khi cô nói với đám Draco. Họ cũng không bới móc đời tư của cô, chỉ đơn giản nói những chuyện rất bình thường và không dễ gây chú ý.

" À, cậu biết gì không ? Nãy mình với Astoria thấy Season ở bên ngõ gần nhà vệ sinh. Xung quanh rất nhiều người và hắn rất thảm hại. "

Daphne như thấy một chuyện cực kì vui vẻ, cô nhớ cái việc tên Season kia ếm bùa câm lên Janei, mặc dù cô không tỏ ra là quan tâm lắm nhưng ấn tượng của Season trong mắt Daphne rất xấu. Nhất là khi hắn cố tán tỉnh Daphne vào một tuần trước với những thủ đoạn khiến cô nàng cảm thấy kinh tởm.

Season là một học sinh nhà Slytherin, hắn học ở trên một khoá, và đương nhiên, hắn là một điển hình của những thói hư tật xấu Slytherin. Trong khi những người khác có người chẳng hề có một thứ nào như vậy hoặc chỉ có một vài phần như vậy, nhưng chắc rằng không như hắn. Trong khi hắn chẳng giàu có gì. Janei bỗng nhếch môi cười khi nghĩ đến điều này.

" Anh ta làm sao ? " Janei tỏ vẻ không hiểu rõ mà hỏi.

" Trần như nhộng, với một loại phép thuật khiến mặt hắn sưng lên như một con heo. Cũng chẳng biết được ai làm điều đó, hắn gây thù chuốc oán với quá nhiều người. " Daphne đáp lại như cảnh tượng ấy diễn ra ngay trước mặt cô ấy, cùng với chiếc bánh quy trên tay và hành động diễn tả một cách sinh động.

RememberNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ