10, Xui xẻo

31 3 0
                                    

Gregory và Vincent vừa đi vừa cười nói trong sảnh chính, rõ ràng là vừa có chuyện vui.

Draco ngồi trên ghế sofa, vốn đang đọc sách lại vì tiếng cười đặc trưng quen thuộc của hai tên " người hầu " mà nhìn lên, cũng chẳng cảm thấy phiền toái. Chờ đến khi hai người kia ngồi xuống cậu mới gập cuốn sách lại.

Vincent một bên nhìn thấy hành động của Draco liền hào hứng kể lại chuyện vừa nãy cậu chứng kiến. Ai cũng biết Draco không ưa Janei, sự việc cô nàng gặp bất lợi đương nhiên phải kể cho cậu ta biết.

" Là khi nào ? " Draco vuốt gáy sách, như không quá chú tâm vào câu chuyện này.

" Hửm, mới hơn mười phút trước thôi. Sau đó giáo sư Snape đưa cậu ta đến hầm để tìm thuốc giải. " Gregory gãi gãi đầu, ngây ngô cười một tiếng.

Mà khi này Pansy từ trên phòng kí túc đi xuống, gương mặt mới được dặm lại lớp trang điểm tinh tế, nhìn thấy mấy người phía dưới lại khá kinh ngạc. Sau lại chạy về phía sofa dán vào người Draco.

" Drakie, không phải cậu đi tìm giáo sư Snape sao ? Về sớm như vậy, có phải là nhớ mình rồi không. "

Draco không chút biểu cảm ngăn lại hành động của Pansy, rồi lại ngồi né sang một bên, lạnh nhạt trả lời " Không tìm thấy, với lại, cậu không được gọi bằng cái tên đó. "

" Được thôi, Drakie ! " Pansy căn bản không để ý đến lời nói đó, cười cười đáp lại.

Buổi sáng ngày hôm sau đội Quidditch có buổi tập vào sáng sớm. Trời mới hửng sáng cậu đã xuất hiện ở sảnh chính. Qua giờ giới nghiêm cậu lập tức đi đến phòng để chổi rồi đi đến sân tập.

Bầu trời hôm ấy hơi âm u nhưng lại chẳng có một hạt mưa nào như Draco đã dự đoán, có lẽ phải đợi đến ngày hôm sau hoặc vài ngày nữa.

Buổi tập bắt đầu từ bảy giờ rưỡi, mà đến mười một giờ hơn mọi người mới được nghỉ giải lao. Trong khi hai tấn thủ đang truy đuổi hai quả Bludger để đem nó lại trong hộp.

Draco đang uống nước và chờ đợi thì lại nghe thấy bên phía nam của một toà lâu đài có tiềng ồn, rõ ràng là không nhỏ. Lát sau lại thấy được hai tấn thủ của đội mình quay về với hai quả Bludger trên tay.

" Chuyện gì xảy ra vậy ? " Đội trưởng đi ra nhìn hai tấn thủ, cả hai người bọn họ người đầy vết cát bẩn.

Một vị tấn thủ năm tư gãi gãi đầu, gượng cười một tiếng rồi chịu tội.

" Vừa nãy hai trái Bludger làm một nữ sinh nhà mình bị thương. Cô bé ấy đang ở bệnh viện. "

Vị đội trưởng nhướng mày, việc này có chút ngoài ý muốn. Bởi từ khi cậu ta chơi môn thể thao này chưa từng có việc làm người bên ngoài bị thương.

" Là ai vậy ? Cậu biết không ? "

Vị tấn thủ kia mù mờ không rõ " Cũng không biết rõ. Hình như là năm ba, còn là người Châu Á, thật sự rất xinh đẹp. À, đúng rồi, Malfoy hình như cậu ấy có quen. Tôi từng thấy cậu ấy nói chuyện với cô bé ấy trong Đại Sảnh Đường. "

RememberNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ