16, Cấm túc

19 2 0
                                    

Janei không biết mọi chuyện diễn ra như thế nào, chỉ biết trong vòng mười giây ngắn ngủi thì khi cô cúi xuống nhặt những mảnh vỏ hạt sồi thì khi nhấc đầu lên đã thấy vạc độc dược của cô và Draco nổ tung. Chính xác, nó thành cả chục mảnh rơi vỡ tứ tung trên mặt bàn và dưới đất, may mắn là cô không bị cứa vào.

Đặt đĩa đựng vỏ hạt sồi lên bàn, Janei nhấc cầm nhìn về phía Draco như muốn hỏi " Cái đéo gì đây ? ". Mà Draco cũng kinh ngạc không kém, gương mặt vốn dĩ nhợt nhạt đến trắng bệch bây giờ nổi thêm những vệt đỏ vì giận dữ, cậu trực tiếp ném cái bát đựng dung dịch nước miếng của ếch về phía một cái bàn cách hai bàn khác, chuẩn chỉ vào cái vạc của bàn đó. Cái nồi đó sôi lên sùng sục rồi nhanh chóng tràn ra bàn, đặc biệt là thứ dung dịch đó thấm xuống bàn rồi như bị ăn mòn, cả cái bàn vỡ tan với những tấm gỗ như lát cắt cắt qua.

Cả lớp vì sự cố đột ngột này bỗng nhao nhao lên, may mắn thứ dung dịch đó thấm vào hết bàn rồi nhanh chóng bốc hơi đi, không có thêm thương tích hay đổ vỡ nào nữa.

Nhìn thấy đống hỗn loạn xảy ra chưa đầy một phút, đầu của Janei như bị búa bổ vào, cô cảm giác như cứ khi nào ở cùng Draco là sẽ có vấn đề, và đa số đều là cô xui xẻo bị liên lụy.

Giáo Sư Severus đang đứng một góc phòng chăm chú quan sát về phía dãy bàn của Bộ Ba Vàng, chăm chăm muốn bắt lỗi trừ điểm. Nhưng nghe thấy động tĩnh lớn như vậy bên Draco thì cũng không thể không để ý được.

Người vừa rồi cùng Draco gây chuyện chính là chàng trai Gryffindor mới nhìn thấy ở Đại Sảnh Đường hôm trước, chàng trai tóc xanh bên cạnh Bộ Ba Vàng. Cũng không hẳn là vậy, người bên cạnh cậu ta mới là người gây chuyện, còn cậu ta chỉ là không ngăn cản mà thôi.

Chuyện này cũng chẳng phải chuyện nhỏ, cuối cùng cả bốn người đều được mời đi nói chuyện tâm tình với giáo sư Severus và cả giáo sư McGonagall. Vốn dĩ chuyện này Janei chính là người chẳng hề liên quan đến nhưng cuối cùng vẫn bị phạt, mặc dù hình phạt nhẹ hơn hai người gây ra rất nhiều. Cô và chàng trai tóc xanh bị phạt cấm túc một ngày còn hai người kia bị đến cả một tuần.

Tối đến, vốn dĩ là thời gian nghỉ ngơi nhưng Janei lại rất không tình nguyện bị lôi đi gặp giám thị Filch, cả buổi tối hôm ấy họ dành ra để chép phạt nhưng mới được có nửa tiếng Janei đã ngáp ngắn ngáp dài rồi.

Draco cau mày nhìn về phía Janei ngay bên cạnh, nơi này là bàn hình chữ nhật có bốn ghế ngồi ở hai bên, cậu đương nhiên sẽ không chọn ngồi với hai tên mới sáng nay đã cùng cậu làm hỏng nguyên nửa phòng học nên chắc chắn phải chọn ngồi cùng Janei. Cô dùng một tay đỡ mặt, đôi mắt lim dim nhìn về tấm giấy da trước mặt, tay vẫn dùng bút lông viết từng nét nhưng viết rất chậm, dường như đầu óc cô chẳng ở đây.

" Này, cậu đừng có thể làm phiền tôi được không ? " Draco bày ra vẻ mặt cau có.

Đáp lại lời của Draco chỉ là một nụ cười rất dịu dàng của cô, dường như cô chẳng còn hơi sức đâu để nói chuyện với cậu ta, mệt mỏi sắp đánh gục cô xuống bàn rồi.

Giám thị Filch đã không còn trong phòng, có vẻ như ông ta đang đi tuần tra khắp lâu đài, căn phòng giờ cũng chỉ còn tiếng viết trên giấy da. Vốn dĩ cũng chỉ có thể như vậy, Janei không thân quen gì với hai người kia, đối với Draco thì như khắc tinh vậy, còn Draco với hai người kia khác gì kẻ thù của nhau đâu, nếu không thì cũng chẳng có chuyện sáng nay rồi.

RememberNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ