11, Vết thương

35 5 0
                                    

" Ầy, trông ghê thật đấy. "

Janei đứng trước gương cảm thán. Khi bỏ đi lớp áo trùng và chiếc áo đồng phục dính một lớp máu không ít, một vết thương khá lớn hiện ra, ngoài ra còn vài vết xước và những vết bầm tím.

Janei cầm miếng bông đã dính nước sát trùng lên, cứ chạm nhẹ vào vết thương và cứ thỉnh thoảng lại xuýt xoa vì quá đau xót. Trong đầu lại không ngừng xem có bao nhiêu phần trăm là nhưng vết thương này không để lại sẹo. Nhưng vết lớn trên tay lại khó để có thể không có sẹo. Đó không phải là vết thương do con Buckbeak gây ra mà là vết thương khi cô ngã về phía đất, những cành cây và một tảng đá đã là một vũ khí sắc bén, trông cũng khá sâu và trông khá đáng sợ. Để xử lí xong những vết thương trên người thì tất cả những vật dụng y tế cô đem đi đều hết sạch. Đến cô cũng không ngờ bản thân lại có thể đen đủi đến như vậy, bị ếm bùa câm, bị hai trái Bludger tấn công và bị con Buckbeak bổ cho một nhát. Thật đáng buồn mà.

Sau khi thu dọn xong tất cả các miếng bông gòn dính máu và nước sát trùng, cùng với việc vứt đi chiếc áo sơ mi dính máu đi cũng mất kha khá thời gian. Mà khi ra khỏi phòng lại thấy Daphne đang thu dọn hành lí vào từng chiếc vali.

" Ôi, Janei đấy à. Mình tưởng cậu đang học tiết số học. "

" Mình cúp tiết này rồi. " Janei chỉ có thể cười trừ, cô không thể để vết thương chưa được xử lí cứ như vậy mà đi học được.

" Mà sao cậu lại thu dọn đồ đạc vậy, Daphne ? "

" Chuyện này... Haizzz..." Daphne nghe vậy lại thở dài một tiếng thật dài, cô nàng ngồi xuống giường và không biết mở lơi ra sao.

" Astoria đấy, con bé không thể sống cùng bạn cùng phòng với nó. "

Janei bất ngờ, cô khá hay nghe Daphne nói về cô em gái mới vào trường này, hình như cô bé ấy bị bệnh từ nhỏ, sức khoẻ khá yếu và cũng rất đáng yêu.

Cô đi đến cạnh giường của Daphne, giúp cô nàng đem quả cầu nhỏ vào trong vali rồi nghe cô nàng nói.

" Bạn cùng phòng của con bé khá xấu tính, cũng chẳng hiểu vì gì mà con nhỏ ấy lại có ác cảm đối với Astoria đến vậy. Chỉ là mới sáng nay thôi, mình nghe được vài tin đồn về việc bạn cùng phòng với Astoria đối xử với nó ra sao, sau khi chứng thực được thì mình cũng chẳng đứng yên được nữa. Chuyện này mình đã thông báo với bố mẹ rồi, và hôm nay... cậu thấy đấy, mình không yên tâm để con bé ở cùng phòng với người bạn cũ, cũng chẳng thể để con bé ở một mình. "

Janei nghe vậy cũng chỉ có thể thương cảm và gật đầu tán thành. Nếu như Daphne rời đi cũng không có quá nhiều vấn đề, hơn nữa để Astoria ở một mình cũng không thể yên tâm được. Nhưng thế là cả hành lang này chỉ còn một mình cô ở. Nơi này cũng chỉ mới xây gần đây, cũng vì các học sinh nhà Slytherin ít hơn các nhà khác khá nhiều nên những phòng kí túc ở hành lang này lại chỉ có mình phòng này là có người, mà khi này Daphne lại rời đi. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì cô vẫn khá có lợi, nếu như vậy thì cô lại chẳng mất công sức để che giấu nữa rồi.

" Cũng không nghĩ đến việc này lại xảy đến với con bé. Thôi thì, cậu cứ đi đến đó đi, mình cũng không yên tâm để nó một mình hay là ở với ai khác. Hai chị em cậu ở chung với nhau cũng tốt. Cơ mà, Daphne này, cậu đã báo chuyện này cho giáo sư Snape chưa ? "

RememberNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ