Hẳn rằng đối với một học sinh trường Hogwarts, nếu chưa từng biết gì đến phép thuật thì việc tìm đến sân ga 9 3/4 khá là khó khăn. Nhưng may mắn thay Janei vẫn còn biết được đường đi, khi mà nhìn theo dòng người kì lạ ở sân ga Ngã Tư Vua.
Sân ga 9 3/4 cũng chẳng vắng hơn bên ngoài là bao. Đống hành lí của Janei lại cực kì nhiều, cũng may là cô bé biết cách để thu nhỏ chúng lại nên việc di chuyển cũng không gặp mấy khó khăn. Từ cái ngày gặp cụ Dumbledore đến giờ thì Janei vẫn luôn giữ màu tóc đen và độ dài cũ, mái tóc mà cụ Dumbledore phù phép. Dù sao thì việc có mái tóc trắng như vậy cũng dễ gây chú ý, mà Janei lại chỉ muốn an ổn qua ngày tại Hogwarts.
Trước sân ga là một đoàn tàu dài, dường như chỉ có những toa đầu là giới hạn cho một bộ phận nào đó. Còn các toa còn lại đều do học sinh tự do lựa chọn. Nhưng đa số mọi người đều ngồi theo niên học của bản thân, chủ yếu là vì không muốn để đến khi xuống tàu lại loạn thành một đoàn.
Có vẻ là vì đi khá sớm nên những toa tàu đa số còn trống, Janei lại nhanh chòng tìm một nơi cho bản thân mình nghỉ ngơi. Sáng nay cô bé dậy thật sự rất sớm, sửa soạn đồ đạc rồi lại sửa soạn bản thân một chút, ăn sáng nữa cũng gần đến mười giờ. Hơn nữa vì trước đây cô bé sống ở thế giới muggle, dù thế nào thì việc một cô bé gần mười một tuổi biến mất cũng dễ gây chú ý thế nên Janei cũng đã thu xếp một chút.
Toa tàu của Janei nằm ở gần cuối, nơi này không có một ai nên Janei cũng tuỳ tiện tìm một chỗ ngồi mà chống tay chợp mắt một chút. Đến khi tỉnh dậy thì nơi này đã thêm năm người. Janei nhận ra có người đi vào nơi này, dù gì thì chút năng lực cảnh giác cơ bản thì cô bé vẫn có. Nhưng những người vào cũng chỉ là mấy đứa bé, không có sát khí, không có năng lực hành động nên Janei cứ vậy mà ngủ tiếp.
Khi Janei tỉnh dậy lần nữa đã là qua trưa, chút đồ ăn trong bụng cũng đã sớm tiêu hoá hết. Mà con tàu thì vẫn lăn bánh đều đều trên đường ray. Khi này Janei mới có dịp quan sát xung quanh. Một đầu vàng xoăn - một cô gái, hai tên mập đô con nhưng trông có vẻ hơi đần, một đầu xoăn màu nâu là của một tên con trai và một mái tóc màu bạch kim nổi trội - cũng là một tên nhóc. Cả đám cũng chỉ vừa bằng tuổi của cô, năm nay cũng chỉ là niên học mới. Mặc dù việc chọn chỗ ngồi là tự do, trừ vài toa đầu dành cho các huynh trưởng và thủ lĩnh nam sinh, thủ lĩnh nữ sinh. Nhưng việc chọn chỗ ngồi từ nhiều năm thành quen, như tạo ra một quy luật là học sinh năm một cùng một chỗ, năm hai cũng như vậy và tiếp diễn.
Khi Janei tỉnh dậy thì bản thân cô cũng không động đậy, người và đầu vẫn giữ yên, tay lại tuỳ ý khoanh trước ngực. Chỉ mở mắt âm thầm đánh giá xung quanh. Bên cạnh cô hiện tại là cô gái còn lại trong toa tàu, với bộ váy màu cam đỏ rực rỡ và mái tóc vàng xoăn lọn sóng, không khác gì một công chúa nhỏ. Mà đối diện cô hiện tại lại là một tên nhóc với mái tóc bạch kim được vuốt gọn gàng ra sau, gương mặt nhọn và đôi mắt màu xám xanh. Khi nhìn người này Janei lập tức nhận ra là ai - Draco Malfoy. Cho dù Janei đã sống ở thế giới muggle khá lâu nhưng cô bé vẫn hay đi qua lại giữa thế giới phù thuỷ. Mà gia tộc Malfoy, nổi tiếng như vậy ai mà không biết cơ chứ. Hơn nữa có một mái tóc màu bạch kim như này cũng hiếm, có thể nói đó là một thương hiệu của Malfoy. Đương nhiên, mái tóc ấy không ngả trắng hẳn như của Janei hay cụ Dumbledore, nó vẫn còn ánh vàng, dưới ánh nắng thì nó lại càng nổi bật. Bên cạnh Draco Malfoy là hai tên béo, và bên cạnh hai cô gái là tên nhóc tóc xoăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Remember
FanfictionĐây chỉ là một bản nháp mình viết ra và thời gian ra chương mới sẽ hơi lâu nên mong mọi người kiên nhẫn. Sau này khi hoàn thiện mình sẽ viết lại một bản khác hoàn chỉnh. Cảm ơn mọi người nhiều! Câu chuyện này sẽ không khai thác quá nhiều về ba nhân...