Phía nam trường Hogwarts là làng Hogsmeade, ngôi làng dành cho phù thuỷ, với đủ các thành phần.
Janei mò mẫm được một đường ra bí mật dẫn đến làng Hogsmeade trong một lần vô tình. Từ đó cô nàng rất hay lén đi đến Hogsmeade vào những lúc rảnh. Nhưng mà đó là chuyện xảy ra vào một khoảng thời gian sau khi vào Hogwarts. Còn hiện tại mới là ngày đầu tiên của năm học thứ ba.
Janei như thường lệ, dậy rất sớm để đến Đại Sảnh Đường và dùng bữa sáng, thuận tiện xem thời khoá biểu. Nhưng đến chính cô cũng không ngờ được là Draco lần này lại chẳng đi chung với đám bạn thân thiết của cậu ta, mà khi này lại đang trong một góc của dãy bàn Slytherin ăn sáng.
Janei không định để ý đến Draco, cô ngồi cách cậu ta khá xa và chậm rãi sử dụng bữa sáng. Nếu chẳng phải Draco bỗng nhiên đi đến ngồi đối diện cô thì ngày hôm ấy cũng chẳng có gì quá đặc biệt.
Janei đặt dĩa và dao xuống, cô sợ rằng nếu như trong một lần mất bình tĩnh mà cầm thứ này xiên chết Draco thì thật không đáng. Mà Draco như chẳng nhìn được gì từ Janei, cô vẫn như hôm trước, trên môi nở một nụ cười cực kì nhẹ, không khí xung quanh cô cũng như trở nên ôn hoà vậy. Nhưng đến bản thân Draco cũng chẳng biết được chuyện gì đang xảy đến với bản thân, rõ ràng cậu muốn nói một chuyện gì khác ngoài mấy lời châm chọc, nhưng ngoài những lời ấy ra cậu chẳng thể nói thêm được gì.
Janei chống cằm nhìn người đối diện, đôi mắt xám xanh, mái tóc bạch kim, làn da trắng nhợt nhạt, trông có vẻ rất thư sinh nhưng khá yếu ớt, hơn thế nữa vẫn ra dáng còn nhà quyền quý. Lúc này cậu lại hơi lúng túng, dù vừa nãy nói ra mấy lời chẳng dễ nghe gì vậy nên cô chẳng nghe lọt câu nào, cũng chẳng hiểu vì sao Draco lại có phản ứng thế này.
Janei với lấy ly sữa trên bàn rồi uống một ngụm, thản nhiên nói.
" Malfoy, khuyên cậu nếu như không muốn người khác coi chúng ta là một đôi, hoặc không muốn để những bạn bè thân thiết của cậu vỡ mộng, vậy thì nhanh chóng rời khỏi mắt tôi. Bạn cậu đến rồi kìa. " nói rồi cô đá mắt về phía cửa chính của sảnh.
Draco nhìn ra phía ngoài cửa, khi này mấy người bạn của cậu đang chuẩn bị bước đến gần cửa, mà họ lại đang nói chuyện với nhau nên không để ý đến chỗ này. Cậu nhanh chóng di chuyển về phía khác, còn không quên tặng Janei một cái nhìn " trìu mến ".
Sau khi hoàn thành xong bữa sáng, Janei lập tức bỏ quên những hành động này của Draco, lập tức đi tìm giáo sư Snape.
Bởi vì buổi sáng không có tiết học nào nên Janei rất là rảnh, chỉ có điều giáo sư Snape lại không như vậy. Khi Janei tìm đến cửa là người đang chuẩn bị vào nguyên vật liệu để điều chế thứ độc dược nguy hiểm gì đó, đừng hỏi sao cô biết thứ đó nguy hiểm, chỉ cần nhìn mấy bong bóng nổi lên từ cái thứ dung dịch trong vạc khiến không khí như pha thêm một màu tím sẫm là đủ hiểu.
Nhận thấy Janei đến gặp, giáo sư Snape hoàn toàn không quan tâm đến, vẫn đang chăm chú chuẩn bị những nguyên vật liệu và thỉnh thoảng ngó vào cái vạc để xem xét tình hình. Còn Janei thấy ông đang bận nên cũng chỉ tìm một chỗ ngồi xuống chờ xong việc. Cả không khí chìm vào im lặng, giờ chỉ còn tiếng sôi của chất lỏng trong vạc, tiếng dao cắt nguyên liệu và tiếng thở cực kì nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Remember
FanfictionĐây chỉ là một bản nháp mình viết ra và thời gian ra chương mới sẽ hơi lâu nên mong mọi người kiên nhẫn. Sau này khi hoàn thiện mình sẽ viết lại một bản khác hoàn chỉnh. Cảm ơn mọi người nhiều! Câu chuyện này sẽ không khai thác quá nhiều về ba nhân...