"O, ate naka-simangot ka dyan?" Tanong ni Sean sa akin pagkapasok namin sa sasakyan.
"Psh. Wala."
"Weh?"
"Wala nga!"
"Ang sungit mo naman." Naka-pout na sabi ni Sean. Hindi ko na lang sya kinibo hanggang sa nakarating na kami sa bahay.
Pumasok ako sa loob ng kwarto ko at ini-lock iyon. Bumagsak ako sa kama at tumingala. Ano ba talagang gustong mangyari ng bwisit na Clawd na yun?! Psh. Mukhang ewan lang eh. Nakakainis. Malapit na eh! Konting kembot na lang tapos BOOM! Naka-move on na ako.
Kahit kailan talaga ay napaka-epal nung lalaking yun. Nag-vibrate ang phone ko kaya kinuha ko iyon mula sa bag at tiningnan kung sino ang nag-text.
From: Drug dealer
Wag mong kalimutan ang sinabi ko sayo. You should be ready at 5:30 because I'll be thre in 6:00To: Drug dealer
Wala akong dress.From: Drug dealer
So pumapayag ka?To: Drug dealer
Of course not. Ano ka, sinuswerte?From: Drug dealer
Do you have amnesia? Nag-text ako sayo kanina at ang sabi ko nasa akin na ang dress mo. Tss.To: Drug dealer
Psh. Whatever.From: Drug dealer
Ano na?To: Drug dealer
Ang kulit din ng lahi mo eh, no?From: Drug dealer
I won't stop unless you said yes.To: Drug dealer
Ugh! Fine! Pumapayag na ako. Happy?From: Drug dealer
REALLY?!To: Drug dealer
Oo nga. Psh.From: Drug dealer
YES!Hindi ko na sya nireplayan. Bakit? Kasi naiinis pa din ako sa pagiging epal nya. Why is he acting as if nothing happend between the both of us?
***
Busy ako sa pagfe-facebook nang may biglang kumatok sa pinto ng kwarto ko. I stood up and opened it. I saw Sean standing.
"Ate, para sayo o." He said and handed me a small box of cupcake.
"Para san 'to?" I asked frowning. I'm trying to hide my smile.
"Galit ka?" Tanong nya din at halatang nalulungkot sya. I giggled and he looked at me wide eyed.
"I was just kidding! Thanks." Kinuha ko ang box.
"Tinakot mo ako." Nakapout nyang sabi.
"O.A mo. Bakla ka?" Nakapoker face kong sabi.
"Alam mo ba kung ilang girlfriends nagkaroon ako nung nasa Korea ako, ate?"
"Nagiging mahangin ka na naman. Psh. Ge." Isinara ko ang pinto. Bahala na sya sa buhay nya dyan.
Bumalik ako sa pagfe-facebook hanggang sa makita ko yung profile ng pinsan ko. Silang dalawa nung kapatid ni Clawd. I frowned. Nakita kong online sya kaya chinat ko sya.
Janilla Oh
Uy, anong ibig-sabihin nung profile mo?Althea Oh
Just a dare.Janilla Oh
Weh?Althea Oh
Oo nga.Janilla Oh
Lokohin mo nanay mo. Psh. Crush mo sya, ano?
BINABASA MO ANG
False Love
RomanceYung feeling na minahal mo sya ng sobra-sobra pero sya niloloko ka lang pala. Masakit, syempre. Ganoon ang naramdaman ni Janilla nung nalaman nyang niloloko lang sya ng ex-boyfriend nya. Nasaktan sya, nang SOBRA. 2 years din kasi syang nagpakatanga...