FL 18

24 4 0
                                    

"Aish. That girl..she's getting into my nerves." Naiinis na sabi ni Melody. Paano ba naman?

Flashback:
Habang nag-lalakad kami ng buong GG sa hallway papuntang cafeteria ay humarang sa harap namin si Cristine. Tch. Ano nanaman bang problema nitong bwisit na 'to?

"Hey." Bati nya but instead of greeting her back ay inirapa lang namin sya. "Woah! Sabay na sabay ah? Pinagpraktisan?"

"Shut up." I said and started walking away pero bago pa ako makahakbang ay hinila na ako ni Cristine to the point na muntik na akong matumba. Kinuha ko ang kamay ko sa kanya bago sya tinulak. "Don't even dare to touch me you dirty bitch."

"I'm not a bitch!" Sigaw nya. Tiningnan sya ng masama ni Tzar.

"Weh? Such a liar." Sabi ni Gilia.

"Jinjja? Psh. Stop lying. Lumalaki lalo ang ilong mo." Melody added.

"Wag ka ngang mag-korean! We're at the Philippines!" Cristine said. Melody raised a brow.

"Wag ka ngang mag-english. Dahil bukod sa nasa Philippines tayo ay hindi bagay sayo!" Melody said.

"Psh! Feeling maganda eh ang pangit-pangit naman!" Sabi ni Cristine.

"Mwo?!" Melody was about to pull her hair pero pinigilan sya ni Maura.

"Yah! Hajima!" Saway ni Maura.

"What's with you?! Bakit kayo nag-ko-korean?!" Tanong ni Cristine.

"Eh ikaw? Bakit ka nag-e-english?" Tanong pabalik ni Tzar. Sinamaan nya kami ng tingin.

"I hate you! All of you!" Sigaw nya. I crossed my arms. As if we love her. Tch.

"Nado." Sabay na sagot naming 5. Akala nya ah? The feeling is obviously mutual. Ha.

"Wala kayong ibang ginawa kundi ang lumandi!" Sigaw nya.

"Talaga? Wag mo nga kaming igaya sayo." I said.

"Isa ka pa! Alam mo ng may girlfriend si Clawd pero nilalapitan mo pa din!" She yelled and pointed at me. Tinulak ko palayo ang kamay nya.

"Don't you dare point me you crazy bitch. Wag na wag mo akong duduruin kung ayaw mong makalbo. You don't know what I can do. You don't know.." I said and walked away.

Naramdaman ko namang sumunod na ang GG sa akin kaya patuloy lang ako sa pag-lalakad.

"Daebak!" Sabi ni Gilia. Natawa nalang ako.

"Seriously, bakit ba tayo nag-ko-korean kanina?" Tanong ni Maura.

"Ba malay ko." Sagot ni Melody.

End of flashback

So yeah. Ayun.

"I know right?" Gilia added.

"I f I could just kill her now." Sabi ko. Nagtinginan naman sina Tzar tsaka Maura bago nag-evil smirk.

"Kill huh.." sabi ni Maura.

"Kill.." dagdag pa ni Tzar. Lumawak ang ngiti nilang dalawa bago nag-apir.

"Uh, galz. Okay lang kayo?" Tanong ni Gilia.

"Okay pa sa okay." Sabay na sagot nila.

"Galz, we have a plan." Sabi ni Maura.

"Extra-ordinary plan." Tzar added.

"Seriously, anong meron sa inyo at nagkaka-intindihan yata kayo kahit hindi gumagamit ng words?" Melody questioned.

"Well.." Maura said.

"Back to the plan. Anong plano nyo?" Tanong ko.

"Let's kill Cristine!" Tzar answered. Nagsi-tayuan naman ang balahibo ko.

"Aba. Oy Tzar Jung! Hindi ka nagustuhan ng kambal ko dahil mamamatay tao ka!" Sabi ko.

"Sino namang nag-sabing ako ang papatay?" Sambit ni Tzar. Ngumisi naman bigla si Maura.

"Wait..Mau? Ikaw ang papatay?" Tanong ni Gilia.

"Of course...not. Maganda lang ako. I'm not a killer." She replied.

"Eh sino?" Melody asked.

"Seriously galz. Nakalimutan nyo na ata ang trabaho ng aking dear father." Sabi nya at ngumisi. "He's a killer." Dagdag nya pa.

Nagsi-tanguan naman kami nang maremember namin yun. Oo nga pala. Aish.

"So sya ang papatay?" Tanong ko.

"Nope. Ang isa sa tauhan nya ang papatay sa bwisit na yun."

"Kailan naman?" Tanong ni Melody.

"Gusto mo now na eh. Sa harap pa natin." Sagot nya naman.

"Wag uy. Ipapatay mo sya kahit kailan at kahit saan wag lang sa harap natin." Sabi naman ni Gilia. Takot kasi sa dugo yang babaeng yan.

"Naniwala ka naman? Syempre naman hindi ano. Basta. This week, wala na kayong makikitang Cristine Kim na naglalakad dito sa school na to." Sabi nya pa habang naka-ngisi.

"Pero, ipapapatay talaga natin sya?" Tanong ko.

"Oo nga! Paulit-ulit ka na eh." Sagot ni Tzar.

"Paano kung may maka-alam na tayo ang nagpapatay sa kanya?" Dagdag ko pa.

"Wala ka bang trust sa daddy ko? Malinis syang magtrabaho." Sagot ni Maura. I sighed. Hindi kasi ako sure sa plano nila eh. Parang mali talaga.

"Oh come on Janilla. Wag ka na ngang nega dyan. Ayaw mo nun? Wala nang mangugulo satin?" Melody said.

"Bahala na nga kayo." Sabi ko na lang tsaka tumayo.

"San ka?" Tanong ni Gilia.

"Nasa harap mo bhe. Di mo ko kita?" Sarcastic na sagot ko.

"Duh? I mean san ka pupunta."

"Somewhere. I need fresh air. Ang seryoso nyo masyadong mag-usap eh. Nakakapanibago." I answered tsaka tuluyang umalis. Pati ako hindi alam kung saan ang destination ko.

-

Hi guyses! Sarrey sa late UD ah? Inatake kasi ako ng sakit kong katamaran (:

lels~ btw, sinong kpop lover dito and interested sumali sa texting clan namin? :D PM nyo ako ng "penge ako ng form para sa clan" or anything na related pa din sa sentence na yan tapos isama nyo na din sa PM ung number nyo tapos itetext ko sa inyo yung form :D

Kamsaranghae~ :*

False LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon