Naka-higa lang ako sa kama ko habang nakatingin sa ceiling. I touched my lips. He kissed me and it's real. That was not my first kiss with Clawd but today is different. Alam nyo yung feeling na dati, I thought he loves me that's why he's kissing me but when he broke up with me and told me the truth eh feel ko hindi nya intention yung halikan ako.
Yung para sa kanya yung kiss na binibigay nya sakin ay laro-laro lang while me, tinototoo ko. Feel ko mahal na mahal nya ako that's why hinahalikan nya ako. Kasi naman diba, hindi basta-basta nanghahalik or nagpapahalik yung ibang mga tao? Except sa mga tao sa Amerika. Tradition ata nila yun. Fine. Tanga ako dati. Dati okay? That was before. I changed.
I sighed. Grabe. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko. Dapat magalit ako sa kanya kasi hinalikan nya ako. Hindi lang yun, sa harap pa talaga ng bahay ko! Aba. Psh.
I felt my phone vibrated so I grabbed it and unlocked it.
From: Drug dealer
Sleep. Stop thinking about me, I can't sleep.
I frowned at his text message. What the heck?!
To: Drug dealer
Don't be such a feeler, Mr. Epal! I'm not thinking about you!
From: Drug dealer
Deffensive.
To: Drug dealer
Shut up. May kasalanan ka pa sakin.
From: Drug dealer
Huh? What?
To: Drug dealer
Basta! Matutulog na ako. Bangungutin ka sana!
From: Drug dealer
Matulog ka na. Wag ka na sanang magising.
To: Drug dealer
Fvck you.
From: Drug dealer
You want to fuck me? When? Now? I'll be there in a few minutes. Wait.
To: Drug dealer
EWWWW! YUCKKKKKKK! DON'T YOU DARE GO HERE YOU PERVERT! MANIAC!!!
From: Drug dealer
HAHAHAHA. DREAM ON! I'M NOT GONNA RAPE YOU EVEN IF YOU BEGGED FOR ME TO DO IT TO YOU!
To: Drug dealer
Yuck! Assuming ka naman.
From: Drug dealer
Hahahaha!
In-off ko yung phone ko tsaka inilagay sa desk katabi ng kama ko. Yuck. Kadiri sya. Ew.
Pinikit ko ang mata ko at hinintay na dalawin ako ng antok.
--
Monday today and just like before, hindi ako papasok. Psh. Everyone in the school are used to it already. Every mondays kasi, hindi ako pumapasok.
Nag-ring yung phone ko kaya kinuha ko ito at sinagot without looking at the caller's ID.
"Hey." Narining kong sabi nung lalaki sa kabilang linya. Tss.
"Ano?!"
"Woah chill. Hahaha. Ang aga aga, ang init agad ng ulo mo."
"Tss."
"May favor lang sana ako."
"What?!"
"Pasok ka naman ngayon, oh."
"Bakit naman ako papasok, aber?"
"Kasi kapag hindi ka pumasok may mangyayaring hindi maganda."
"Anong klaseng hindi maganda?!"
"I'll kiss you..again."
"So what?! Kiss lang naman eh."
"Or pwede ring, I'll just rape you. Oh, diba?"
"Ugh! Mamatay ka na!"
"Pumasok ka, okay? Pag talaga hindi kita nakita, I will make sure to rape you inside your room." He ended the call which made me more annoyed.
Ugh! Bwisit na Clawd yun! Kailan pa ba sya hihinto sa pang-aasar sakin?! Ugh! Dahil nga ayaw kong ma-rape ng pangit na epal na yun ay tumayo na ako at naligo tapos nagbihis ng uniform namin tsaka kumain then nag toothbrush tapos sinuot yung sapatos ko. Kinuha ko yung bag ko tsaka padabog na umupo sa loob ng kotse.
Mukhang nagulat naman si Sean dahil nakita nya ako. "Papasok ka?"
"Ay hindi hindi. Pupunta akong mall. Ito yung suot ko." Sabi ko.
"Pilosopa."
"I know and I'm proud."
Nagsimula ng mag-drive si manong driver habang ako naman ay nakatingin lang sa bintana at naghahanap ng gwapo habang nakasimangot. Huminto yung sasakyan kasi traffic. Psh.
May nakita akong flower shop at saktong ang display ay white rose. Naaalala ko nanaman sya. I sighed before blinking for many times because I don't want to cry..again.
Umandar na yung kotse pero nakapako pa din ang tingin ko sa flower shop hanggang sa nawala na sya sa paningin ko. I miss her. So much.
We arrived at the school. Pinagbuksan ako ni Sean ng pinto kaya lumabas na ako at nagpasalamat sa kanya. Sabay kaming naglakad papuntang classroom and swear! Lahat ng students na madaanan namin eh gulat na gulat yung mukha kapag nakikita ako. Syetness.
Pumasok ako sa classroom at ganun din ang reaction ng GG. Gulat din sila. Seriously? Ano bang meron? Masama bang pumasok sa school ngayong monday?
Padabog akong umupo sa upuan ko at pagpasok ng teacher namin eh nagulat din sya! Yung totoo?! Ayaw ba nila akong pumasok ngayong monday?! Nakita ko namang naka-smirk yung bwisit na Clawd na yun. Argh! Sarap nyang patayin!
Break na. Wala namang interesting na nangyari kanina sa klase. Habang naglalakad kami papuntang cafeteria ay as usual. Marami nanamang nakatitig sakin. First time makakita ng maganda, te?
Umupo na kami sa table namin tapos nag-order naman sina Gilia tsaka Maura habang si Tzar naman ay pumunta saglit sa restroom. Si Melody naman, naiwan raw yung cellphone sa bag kaya bumalik sya sa classroom. Iwan daw ba ako dito? Ayos ah.
"Hey." Lumingon ako at nakita ko ang pinakapangit na creature sa buong mundo. Nakangisi sya sakin. Sinamaan ko lang sya ng tingin tsaka inirapan. Bwisit kasi sya.
"So ayaw mong ma-rape?" Nakangising tanong nya bago umupo sa harapan ko.
"Gago. Malamang ayaw! Nakita mo namang pumasok ako diba? Alis ka nga dyan. Ang pangit mo!"
"Wow! Nahiya naman daw ako sa mukha mong mukhang paa."
"Shut up. Alis!" Umalis naman sya.
Nakita kong papasok si Tzar pero may nakasunod sa kanya. Wait.. Ito yung ex ni Tzar eh! Kung nagulat ako sa pagsunod nung ex ni Tzar sa kanya. Mas nagulat ako sa ginawa ng kambal ko. He just punched the guy's face. Pero mas nagulat talaga ako nung sinabi ni Sean na girlfriend nya si Tzar.
"GIRLFRIEND?!" Okay, parang hindi lang ako ang nagulat kasi sabay talaga kaming apat nyan.
BINABASA MO ANG
False Love
RomanceYung feeling na minahal mo sya ng sobra-sobra pero sya niloloko ka lang pala. Masakit, syempre. Ganoon ang naramdaman ni Janilla nung nalaman nyang niloloko lang sya ng ex-boyfriend nya. Nasaktan sya, nang SOBRA. 2 years din kasi syang nagpakatanga...