FL 16

35 5 0
                                    

After nung scene na yun kanina eh nag-walk out ang aking dearest twin with Tzar.

"Grabe, girlfriend talaga?!" Di maka-paniwalang tanong ni Gilia.

"My gosh. I can't believe this." Maura said.

"So all this time may relationship sila?!" Sabi ni Melody.

Ang o-o.a maka-react. Feel nila sila yung kambal eh, ano? Psh. Feelers. Kinuha ko yung phone ko sa bag tsaka ti-next yung dalawa.

To: Tzar, Lil'bro

Walang klase. Half day lang raw kasi mag me-meeting yung mga teachers for the graduation. Mag date muna kayo but you owe us an explenation.

Sent!

From: Dakilang Epal

Yow. Punta ka sa condo ko. 30th floor. Room 22.

I frowned at his text. And yes, I changed his name sa contact ko. Mas bagay kasi sa kanya yang name na yan.

To: Dakilang Epal

And why would I?

From: Dakilang Epal

Pag talaga hindi ka pumunta sisiguraduhin kong mabubuntis ka. Bring foods.

To: Dakilang Epal

To naman. Pupunta ako. Joke lang yun. HAHA. Tawa ka daliiiiiiiii! Tsaka foods? Mahirap na nilalang ka na ba ngayon at ako pa talaga ang padadalhin mo ng pagkain?

From: Dakilang Epal

-_______- Gusto mo na atang mabuntis eh

To: Dakilang Epal

Ay hindi! Joke lang ulit yun. Tawa ka ulit! Bilis! HEHE. OTW na ako.

From: Dakilang Epal

Bilisan mo.

Hindi ko nalang sya nireplyan at tinago ko nalang yung phone ko sa bag. I stood up tsaka kinuha yung bag ko.

"San ka gogora?" Gilia asked.

"Somewhere down the road." I answered.

Melody gasped. "You mean sa hell? OMG. No! Don't leave us! Please! I still--"

"Shut up. O.A mo." Pagputol ko sa sinabi nya. Ang baliw lang kasi. Porket sinabi kong down the road eh hell agad? Well, may point naman sya. Demonyo kasi si Clawd at sa hell nakatira ang mga demonyo. Hm.

"Bye!" They said in unison.

"Bye." Sabi ko tsaka umalis na.

Lumabas ako ng cafeteria tsaka nag-lakad palabas sa school gate. Pumara na ako ng taxi tsaka sinabi kung saan ako pupunta.

Huminto sya at pagtingin ko sa bintana eh nakarating na kami.

"Ah manong. Favor naman. Pwede pakihintay ako? Saglit lang ako." Sabi ko kay kuya driver.

"Opo ma'am." Ngumiti ako at pumasok sa loob ng flower shop.

Pinili ko yung white rose. Mga 5 yung binili ko. Binayaran ko na ito tsaka lumabas ng shop then pumasok ulit sa taxi. Kaya ako nagta-taxi kasi wala pa yung sundo namin. Hindi nya ata alam na half day kami ngayon. Biglaan lang din kasi yung pag-announce na half day kami.

Sinabihan ko ulit si kuya driver kung saan kami pupunta. Huminto na yung sasakyan at kagaya kanina, pina-hintay ko ulit si kuya driver. Lumabas ako ng taxi tsaka nag-lakad papunta sa grave nya.

Johanna Delos Santos
1996-2013

Inilapag ko yung flowers na nabili ko kanina sa grave nya tsaka nag-sindi ng kandila.

"Hi Johanna. What's up? Sorry kung medyo matagal na akong hindi naka-bisita sayo ha? Alam mo namang ayaw ni Sean na puntahan kita. Aish. Ewan ko ba dun. But don't worry. Gumagawa ako ng paraan para lang mabisita ka. Don't feel lonely okay? Mahal kita. Sana okay ka lang dyan. I'm sure binibisita ka din ni Althea dito, diba? Kailangan ko ng umalis. May pupuntahan pa ako eh. I love you." I said before standing up. I smiled at her grave and walked towards the taxi.

"Manong thank you po sa paghihintay ha?"

"Wala yun ma'am. Saan na po ba tayo ngayon?"

Sinabi ko yung address ng condo ni Clawd. Nakabili na din ako ng foods kanina. HAHA. Dun kasi sa flower shop na pinuntahan namin, may mga foods din kaya ayun, bumili nalang din ako.

"Andito na tayo ma'am." Inabot ko kay manong yung bayad at lumabas na ng taxi.

"Thank you po." Sabi ko at nag-lakad papasok.

"Name." Sabi nung guard.

"Janilla--" bago ko matapos yung sasabihin ko eh tumunog yung phone ko. Tiningnan ko yung nag-text.

From: Dakilang Epal

Sabihin mo girlfriend kita. Kapag hindi mo yan sinabi. Hindi ka makakapasok.

To: Dakilang Epal

Edi mabuti.

From: Dakilang Epal

Pero ako yung papasok sayo ;)

Yuck! Ew! Bwisit na Clawd to! Nakakainis! Ang dami-daming alam! Syetness.

"Janilla Oh. Girlfriend ni Clawd Kim." Sabi ko dun sa guard. Tumango sya kaya pumasok na ako. Shocks. Gustong-gusto ko ng sumuka. Ew.

Sumakay ako ng elevator tsaka pinindot yung 30th floor. Ang layo pa. Tumunog yung elevator tapos bumukas. I stepped out then hinanap yung room 22. Naks 22 oh. Bertdey ni otor.

"Janilla?!" Narinig kong may sumigaw. Yung parang nagulat. Lumingon ako at nakita ko si..uhm..sino nga ulit 'to? Sarreh naman. Kasalanan ko bang makakalimutin ako?

"Ah. Hi..uhm." Ako yan. Hindi ko kasi alam yung pangalan nya kaya ayun. Hahaha! Narinig ko namang tumawa sya ng konti tsaka inilahad yung kamay nya.

"Cyriel. Cyriel Samante." He introduced. Tinanggap ko yung kamay nya then nag-shake hands kami. Bumitaw na ako tsaka ngumiti sa kanya.

"Una na ako ah?" Paalam ko.

"Wait. San ka pupunta?" Tanong nya.

"Uh..sa room 22." I answered. Tumango naman sya saka tinuro yung room na katabi nya. Ngumiti sya sakin then nag-wave tapos pumasok na sa room nya. Well, in fairness, gwapo sya. Kaya pala familiar. Friends pala kami sa FB. Sya yung madaming likers!

Nakita ko naman si Clawd na naka-sandal sa pinto ng unit nya.

"What took you so long?" Tanong nya.

"May dinaanan lang. Oh, foods." Sabi ko.

"Tss." Tumalikod sya tsaka pumasok sa loob ng unit nya. Aba. Hindi man lang ako tutulungan dito sa dala ko? Aba't ang gentleman nga naman.

--
A/N:

Hi. So, medyo marami kasing nagtatanong kung bakit raw si Chanyeol yung kasama ni Hayoung sa pic nung last UD ko. Well, guyth. Sa mga hindi nag-babasa ng CS malamang you don't know Sean's appearance. Kaya si Chanyeol yun kasi sya rin si Sean. Nag-attach nanaman ako ng pic nila this UD. And sana this time, maliwanagan na kayo na si Chanyeol ay gaganap bilang si Sean Oh. :)) okay na? Hehe.

Sorry din sa late UD guyth. Graduating student kasi ako and medyo busy na ako these days. But don't worry, I'm trying my hard to update daily kahit hindi ko sure kung manyayari ba talaga. XD

Hahaha. Yun lang. Napadaan lang ako para ipaliwanag yan sa inyo. Lolol. x) Bye!

--G.O.T

False LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon