Part 3

2.3K 64 5
                                    

Inis na inis man si Yosh wala na siyang magagawa naiwan na niya yung tangi niyang libangan pag ganitong nag iisa siya sa flower garden!

Naka duck face ito at di maalis sa mukha niya na ang pagkainis habang inilalabas ang notebook nito!

Biglang napaangat ng mukha si Yosh at tumingala sa isa sa mga puno ng mangga na nakatanim doon!

Pakiramdam niya kasi may nakamasid sa kanya! Ganun lagi ang pakiramdam niya pag nag iisa siya! Yung tipong laging may nakamasid sa kanya at nawawala lang iyon pag nasa loob na siya ng bahay nila!

Kung sino ka man bati tayo ha! Mabait ako! sigaw ni Yosh sabay tawa!

Bihira kasi ang gumagawi sa flower garden, sila lang ni Charm ang laging tumatambay doon! Sabi kasi may nagpapakita daw doon na white lady pero sa tinagal niyang tumatambay doon mag isa di naman siya nakakita kahit hibla ng buhok ng sinasabi nilang white lady!

Yung pakiramdam niya na laging may nagmamasid sa kanya simula nung bata pa siya nararamdaman niya na yun! Minsan na niyang sinabi yun sa mga magulang niya pero ang tanging sabi lang nito ay guni-guni lang daw niya!

Nasanay na din siya sa ganung pakiramdam kaya ginagawa niya sumisigaw nalang siya para doon sa kung sino man ang nakatingin sa kanya!

Nilibot niya ang paningin niya ulit sa puno at ngumiti!

Hoy Yosh anu yang nginingiti ngiti mo dyan ha?

Aaaaaaaaaaahhhhhhhh! Malakas na sigaw ni Yosh!

 

Ay bruha ka Charm! Magkaka heart attack ako sayo!

 

Grabe ka naman! Para ka kasing baliw ng ngiti ngiti dyan eh! Kala ko kung napapanu ka! Sabi naman ni Charm sabay upo sa tabi nito!

So ginulat mo ako ganun? Inis na tanung naman ni Yosh at pabagsak na umupo

Okey! Sorry po! Di na mauulit! Bakit na kasi nakangiti ka dyan ha? May iniimagine ka?sunod sunod na sabi ni Charm

Wala! Diba sabi ko sayo lagi kung na pefeel na may nagkamasid sa akin! I feel it again kanina! Kaya kinausap ko sandal at nginitian! Baka mamaya siya na yug white lady na sinasabi nila!sagot naman ni Yosh habang nakatingin sa mangga.

Tumingala si Charm sa punong tinitignan ng kaibigan at ngumiti sabay kaway!

Nakikita niya yung sinasabi ng kaibigan na nakamasid sa kanya! At kilala niya ito!

Napatingin siya sa kaibigan!

 

 

May sumungaw na kakaibang emosyon sa mga mata ni Charm! Emosyon na tanging siya lang ang nakakaalm kung para saan yun!

 

Bigla tumingala sa taas ng puno at nakipagtitigan kay Nephrite na parang nag uusap sla

 

Maya maya lang biglang nag iba ang hitsura ni Charm! Puno ng pag aalala  at pagka bahala!

Hoy Charmaine Keith okey ka lang? May problema ba?

Nagulat si Charm sa lakas ng pagkakatapik sa kanya ni Yosh!

Ah wala! Iniisip ko lang yung cooking natin mamaya! Sagot naman ni Charm

Himala iniisip mo ang cooking class eh magaling ka doon! Baka si prof iniisip mo Charm! Sabi ni Yosh sabay siko ng mahina sa kaibigan!

Malabong mangyari yun Yosh! At kahit gustuhin ko mangyari yun di pupuwede!

 

Ha? Bakit? Takang tanung ni Yosh sa kaibigan!

Minsan nahihiwagaan ito kay Charm! Di niya alam kung nasobrahan ito sa talino o kung talagang may kakaiba sa kanya!

Sa inyo ako matutulog mamaya Yosh!pag iiba ni Charm ng topic!

Talaga? Sige ba ittext ko si mama! Excited na sabi ni Yosh sabay dukot ng phone nito!

Waaaahhhhh! Nagulat si Charm ng biglang sumigaw Yosh!

Bakit Yosh? Takang tanung ni Charm.

Nagkamali ako ng send! Kay sir mark ko na send yung text ko para kay mama!

Napatanga nalang si Charm sa sinabi ni Yosh!

Maya maya napailing nalang siya at tumingala sa puno para tignan si Nephrite!

Napangiti nalang yung nilalang na nasa puno dahil alam niyang imposibleng ng magbago ang ugali ni Yosh!

Destined From The Start (complete-Fantasy Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon