Callib POV
Hindi ako tumuloy sa silid na nakalaan para sa akin!
Sa hardin ako pumunta!
Naramdaman mo ba kanina?
Napalingon ako at nagulat ako andon si Charm sa likod ko!
Bakit mo iniwan ang dalawa?Takang tanung ko!
Wag ka mag alala sinielyuhan ko muna ang kaangyarihan ni Dwayne! Alam ko naman ang pwedeng mangyari oras na magsama sila eh! Malumanay na sagot ni Charm!
Napa buntong hininga ako at natawa sa sarili ko!
Syempre prinsesa ng bituing ito si Charm at alam niya ang mangyayari sa lugar na ito oras ng magsama ang dalawa maliban nalang kung kaya na nilang kontrolina ng kapangyarihan nila!
Naramadaman mo ba kanina? Ulit nito sa tanung niya sa akin kanina!
Oo! Kaya nga dali-dali kung pinuntahan si Yosh sa hardin eh! Sagot ko!
Ang lakas ng itim na aura na iyon kaya imposibleng di ko maramdaman!
Nasa panganib na ang kambal Callib! Kelangan nang malaman ni Yosh ang katutuhanan! Kelangan nang malaman kung sino siya talaga! Mahabang sabi ni Charm!
Tama ka! Pero wag natin biglain! Hindi natina alam ang pwedeng mangyari oras na malaman niya kung sino siya! At si Dwayne kelangan ma control niya ang kapangyarihang taglay niya! Sabi ko dito!
Wag kang mag alala Callib, pagsasanayan kung kontrolin kung anung meron ako kapangyarihan ako!
Nagulat ako dahil sa boses ng Dwayne!
Paglingon ko naka upo ito sa tabi ni Charm!
Napangiti ako!
Mukhang di mahihirapan si Dwayne kay Charm dahil may alam na ito di tulad ni Yosh na hanggang ngayon walang ka alam-alam!
Kelangan ko pang mapaibig si Yosh para makontrol ko ito!
Pero okey lang! dibaleng mahirapan ako kasi alam ko naman akin nan siya eh!
Tsaka hanggat maari ayaw kong malaman niya!
Masyado itong happy go lucky girl at ang ganitong sigalot sa paligit niya at sa pagitan nila ng reyna na dark kingdom ay masyadong mahirap at mapanganib!
Iniisip mo ba si Yosh? Tanung sa akin ni Dwayne!
Oo Dwayne! Hanggat maari sana ayaw kung malaman niya ang tungkol sa mga ito! Pero di maari! Malungkot kung sagot!
Callib, nakatakda sa amin ang ganitong bagay! Kahit ayaw natin parehas na malaman ni Yosh ang tungkol dito, wala tayong magagawa! Ang kelangan nalang natin gawin unti-unting ipaalam sa kanya! Mahabang sagot ni Dwayne!
Napatango nalang ako bilang pag sang-ayon ko sa sinabi niya!
Tama ang kakambal nito!
Kelangan na namin unti-untiin sa kanya ang lahat at kelangan na niya malaman kung sino siya sa lalong madaling panahon!
Napabuntong hininga ako sa isiping iyon!
Wala talaga ako magagawa! Pero nakahanda akong protektahan siya kahit na ikamantay ko pa iyon!
Sige matutulog muna ako! paalam ko sa dalawa na di man lang nag uusap!
Sa kabilang kwarto ha Callib hindi sa kwarto ng kapatid ko! sagot naman ni Dwayne!
Wag ka mag-alala kamahalan di ko gagalawin ang kapatid mohanggat di pa kami kasal! Sagot ko nama at naglakad na ako habang umiiling iling!
BINABASA MO ANG
Destined From The Start (complete-Fantasy Romance)
FantasySinong mag- aakala na ang isang simpleng babae na katulad ni Yosheena ay may nakatagong mahiwagang nakaraan! Isang nakaraan na sadyang binura para mamuhay siya ng maayos sa mundo na kinagisnan niya! At si Dwayne, a mysterious guy na laging nakabanta...