Part 32

1.1K 31 3
                                    

Betelgues kingdom

 

Isang nakakasilaw na liwanag ang pumukaw kay Yosh kaya napilitan itong bumangon!

Nag inat inat muna siya bago kinusuot ang mga mata!

Tsaka niya lang napansin na ibang silid ang kinaroroonan niya!

Gintong poste ang nakatayo sa apat na kanto ng higaan with a pink lace canopy at may mga bulaklak na kulay pula, dilaw at pink sa taas!

Ang bawat poste naman any napapalamutian din ng iba’t ibang klaseng bulaklak at napakadaming paru-paru sa paligid!

Asan ba siya? Yung ang tanung ni Yosh sa sarili, pero mangha siya sa nakikita niya!

Feeling niya siyang prinsesa na……

Naputol ang kanyang pag muni-muni ng maalala niya ang nangyari!

Naalala na niya kung sino at kung anu siya! Pero ang di niya mainitndihan kung bakit nakalimutan niya iyon!

Tama! Si Eiru! Kelangan kung makausap si Eiru! Sabi ni Yosh at dali-daling nag ayos ng sarili!

San mo ka pupunta aking kapatid? Masiglang bati ni Dwayne kay Yosh!

Hoy Eiru…ay mali Dwayne, uso ang salitang katok kahit ibang lugar ito ha! Pagsusungit ni Yosh!

Oo na, oo na! Pasensya na! for five days na tulog ka no wonder super high ng energy mo para sigawan ako!sabi naman ni Dwayne sabay upo sa gilid ng kama ng kapatid!

Asan ba tayo?  takang tanung ni Yosh!

Nasa kaharian tayo ng best friend mong si Charm!

Ha? …… Si Charm?.....eeeeeeeeeehhhhhhhhh!..... di nga!? Sigaw ni Yosh!

Napatakip ng tenga si Dwayne at napailing dahil tumalon bigla si Yosh sa kama para lang makalapit agad sa kanya!

I will explain everything to you! For now let’s go to the comedor! Someone is waiting for you to wake up! sabi ni Dwayne at hinila ang kapatid sa harap ng salamin at sinuklayang buhok!

Sino yun? Tanung ni Yosh!

Basta! Someone special for both of us! sagot ni Dwayne at nilapag nang suklay at inakay ang kapatid palabas ng kwarto!

Nag pout nalang si Yosh!

May pa secret ka pang nalalaman!bulong ni Yosh!

Tumawa nalang si Dwayne!

Pag dating nila sa komedor nanlaki ang mata ni Yosh sa nakita.

Destined From The Start (complete-Fantasy Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon