Part 42

967 29 1
                                    

Prinotektahan ni haring Endymion si Reyna Thalia ng makita ang nangyari sa anak!

Si Dwayne naman ay binitawan si Charm at pilit na lumapit ki Yosh para payapain ito!

Pero bigo siya na gawin iyon!

Masyadong malakas ang kapangyarihang bumabalot sa katawan ng kakambal!

Parang isang laser beam ang kamay ni Yosh na nagpapawala ng apoy sa lahat ng kalaban nila!

Limampung libo lahat ang alagad na dala ni Reyna Metalla pero parang isang tao ang tingin sa kanila ni Yosh!

Bawat tamaan ng apoy na nanggagaling sa dulo ngdaliri niya at nagiging kalansay na buhay!

Ang mga kawal sa panig nila ay manghang nakatingin lang kay Yosh at sa ginagawa nito!

Para lang kasi nitong pinaglalaruan ang mga kalaban!

Mga buhay na kalansay ang kinalalabsan nito, na habang naglalakd ay unti-unting nadudurog ang mga buto!

Sa sandaling oras patay lahat ng kalaban nila at tanging si Reyna Metalla nalang ang natitirang nakatayo!

Humupa ang apoy sa katawan ng dalaga pero napalitan ito ng kidlat!

Para siyang si Lightning na na napapalutan ng kidlat ang buong katawan!

Ikaw naman ngayon Metalla! Banta ni Yosh!

Tumawa ng pagak si Reyna Metalla na di man lang nasindak sa nakita niya!

Magbabayad ka sa ginawa mo sa kapatid kung si Tristan! Sigaw ni Yosh!

Dumadagondong ang boses nito na animo’y isang kulog!

Di alintana ni Reyna Metalla ang ginawa at kapangyarihan ni Yosh!

Tumawa pa ito ng malakas ng tila nababaliw!

Itinaas nito ang tungkod at umilaw ang maliit na krystal na naandon at ikinamapay ito sa gawi ng mga magulag at kapatid ni Yosh!

Maagap naman naharang ni Dwayne ang bultahing kidlat na ibinato ni reyna Metalla pero di iyon tuluyang nawala!

Wala kang panama sa kapangyarihan ki prinsipe Eiru! Halakhak ni Reyna Metalla at ikinampay ulit nito ang tungkod sa gawi ng mga ito!

Sa isang kislap mata nasa harapan na ng mga ito si Yosh at hinarang ang ibinatong kapangyarihan ni Reyna Metalla!

Hinigop nito ang kidlat na galing sa reyna!

Nagulat naman ang reya metalla sa nasaksihan niya!

Ngunit ang mas nakakagulat ay ang pagbabago ng anyo ni Yosh kasabay ng paglabas ng iba’t ibang kulay ng liwanag sa katawan nito!

Ang buhok ni Yosh na dating lagpas lang ng balikat ay humaba hanggang sa may bewang nito at naging rainbow color!

Nagkaron din ito ng korono na may dalambung pituin at ang damit nito ay naging kulay puti na napapalamutian ng madaming bulaklak!

Ang mata nito ay naging kulay pula  din na parang mata ng dragon na nagagalit!

Kasabay ng pagbabagong anyo ni Yosh ang segundong pagpapalit ng panahon!

Yosh stop it! Sigaw ni Haring Endymion!

Ito ang sagradong kapangyarihan ng mga ipinanganak kasabay ng paglitaw ng bagong buwan.

Malakas na kapangyarihan ito at kaya nitong burahin kahit lahat ng planeta sa kalawakan.

Pero ang kapalit noon ay ang buhay ng nagtataglay ng kapangyarihang iyon!

Pero walang narinig si Yosh at patuoy ang paglabas ng kapangyarihan nito dahil sa matinding galit na nararamdaman  niya!

Pinilit na lapitan ni Dwayne ang kakambal para tigilan ito pero pinigil siya ng kanyang ama!

Si Callib na alam na kahit siya ay di niyang pigilan ang kasintahan ay di nag alinlangan na lapitan ito pero tumulapon siya  bago pa man siya makalapit ng tuluyan!

Ihanda mo ang sarili mo Metalla sa napipinto mong kamatayan!

 

Nayayanig ang buong palasyo sa boses ni Yosh!

Ang napakaganda nitong hitsura ay nababalutan ng nakakatakot na kapangyarihan at lakas na walang sinumang makakapigil!

Si reyna Metalla na nakatitig lang sa dalaga ay nabigla din sa nakita pero maya-maya lang humalakhak ito ng ubod lakas!

Halakhak na mababanaag ang tagumpay na hindi pa nito hawak a mga kamay niya!

Sige lang prinsesa! Ilabas mo ang lahat ng kapangyarihan mo at patayin mo ang iyong sarili! Malakas na sabi nito at sinundan iyon ng malakas ng halakhak!

Destined From The Start (complete-Fantasy Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon