Part 16

1.1K 35 2
                                    

Tristan POV

Nahihilo ako sa ginagawa ni Wendy na pag ikot ikot sa salamin!

She is wearing a haltered top and short! Nakamake up di ito!

Wendy is my sister! At ni request ko na maging tao ito! may misyon kaming dapat gawin at di ko magagawa yun ng mag isa! O mas tamang sabihing di ko kayang gawin yun!

San ka ba pupunta ha Wendy? Tanung ko dito!

Mag ba-bar hopping kuya Yuchi!  Sagot naman ni Wendy!

Kelan ka pa natutung maglakwatsa dito sa lupa ha Wendy! Alalahanin mo na hindi kita pinapunta dito maggala ka ha! Inis na sabi ko!

Kahit kelan talaga itong kapatid ko na ito napaga gala! Kahit nung nasa kaharian pa kami, lagi itong tumatakas para sumama sa mga kaibigan niya para magliwaliw!

Come on kuya Yuchi! Alam mo naman ako diba! Beside I’m doing what our queen mother said!  Sagot ni Wendy!

Okey fine! Pero pwede itigil mo yang kakaikot mo sa salamin, nakakahilo ka eh! Inis kong sabi at ikinumpas ko yung kamay ko para alisin sa harapan ng kapatid ko yung salamin!

Tinignan ako ng masama ni Wendy dahil sa ginawa ko!

Tinaasan ko nalang ito ng kilay!

Eh sa nahihilo ako sa ginagawa niya eh!

Ay bubwit!  Sigaw ni Wendy!

Nagulat ito ng lumitaw bigla si Jhoymie ang itim na fairy na bantay niya!

Anu ba Jhoymie! Paramdam ka naman bago ka lumitaw pwede?! Singhal nito sa taga bantay niya!

Pagpaumanhin niyo mahal na prinsesa Wendy, sayo din prinsipe Tristan. Nais ko lang sabihin sa inyo na nakita ko na ang isa sa mga kambal! At nais itong ipapatay na ora mismo ng mahal na reyna! Mahabang sabi ni Jhoymie!

Di na ako nagulat sa sinabi nito!

Ako man matagal ko ng alam kung sino ang isa sa mga kambal pero di ko lang sinabi sa aking ina!

Para anu pa at sabihin ko sa kanila yun? Di ko maatim na pumatay ng isang nilalang!

Magaling Jhoymie! Well bukas na natin pag-usapan ang pagpatay sa kanya! Madali nalang naman iyon!  Anu ang laban nila sa kapangyarihan ko! sabi ni Wendy at ikinumpas nito ang kamay niya at naglaho na!

Si Jhoymie naman ay ganun din ang ginawa! Susunod iyon sa kapatid ko!

Mahak na prinsipe! Tawag sa akin ni Arianne ang paru-parung puti na lihim na nakabantay sa akin!

Oo alam ko ariane! Magmasid ka lang, at maging alerto ka! Alam mo na ang dapat gawin! Mahina kung sabi dito habang nakatingin sa labas ng bintana!

Masusunod po mahal na prinsipe! Sagot naman ni Ariane at naglaho ito!

Kahit anung mangyari di ko hahayaan na masaktan ang kapatid ko!

Kahit di ko kayang pumatay ng nilalang, kung masasaktan naman ang aking kapatid, papatay ako ng walang pakundangan!

Ipinikit ng mariin ang aking mata ng maramdaman kung biglang nag iba ang hitsura nito!

Pinakalma ko ang aking sarili!

Hindi tama na unahin ko ang aking emosyon! Ang dapat kung gawin ay  ang maging handa sa lahat ng oras!

Pag dumating ang panahon na nagkagulo, handa akong mamatay para sa kapatid ko at sa kahariang kinabibilangan ko!

Destined From The Start (complete-Fantasy Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon