Part 26

1K 29 1
                                    

Linggo!

Naisipan ni Dwayne na yayain magdate sila ni Charm!

Sabi kasi nito kelangan niya muna manligaw at tinanung niya si Nephrite tungkol doon! 

Anu ba naman malay niya panliligaw eh namuhay siya bilang tagapagbantay ng kung sino sa solar kingdom! Kung anu ang patakaran ng kanilang kaharian tungkol sa mga nakatakda sa kanila ganun din ang patakaran sa kinalakihan niyang kaharian!

Nasa main entrance siya ng Star City! Ang gala kasing si Nephrite ang nakaisip na dalhin niya doon si Charm!

Hoy Dwayne anu ginagawa mo dito?

Nagulat siya at biglang napalingon! Nakita niya si Callib at si Yosh!

Tinignan niya si Callib! He is asking something on him throught his mind!

Telephaty conversation!

 

Callib di ka nag paalam sa akin na ilalabas mo si Yosh!

 

CALLIB:  pasensya na Dwayne! Kaw nga may date din kay Charm eh! Hayaan mo na ang kapatid mo na makipag date sa akin! After all she is destined to me from the start!

 

DWAYNE: ingatan mo yan ha! May kakaiba akong nararamdaman sa lugar na ito!

 

CALLIB: don’t worry my future brother-in-law! Handa akong ibigay ang buhay ko sa kanya!

 

End

 

Pasimpleng tumango si Dwayne kay Callib!

Anu meron? Staring contest ha? Singit ni Yosh na kanina pa nakatingin sa dalawa!

Oo Yosh! Di pa tapos duel namin ni Callib eh! Pero end na muna ngayon!....  Sige na pasok na kayo! Sagot naman ni Dwayne at si Callib naman nagkanda ubo sa sagot ni Dwayne sa kapatid!

Sino ba date mo?  Si Charm ba? Kasi sabi niya sa akin kagabi may date daw siya! Usisa ni Yosh.

Napangiti si Dwayne sabay tango!

Di sabay-sabay nalang tayo pumasok para masaya! Sabi ni Yosh at umupo sa tabi ni Dwayne!

Tinignan ni Dwayne si Callib na pumwesto agad sa likod ni Yosh!

Tumango nalang ito!

Maya maya lang dumating na si Charm at nagulat pa ito ng makita ang kaibigan na kasama ni Dwayne!

Dwayne explain everything to her. Masaya naman ito sa naisipang gawin nung tatlo! So they go on double date!

Nag prisinta si Yosh na siya ang bibili ng ride all you can ticket nila! Nakatayo lang sila sa likod nito at nag uusap!

Destined From The Start (complete-Fantasy Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon