Maaga ako gumising this day dahil kelangan maaga ako pumunta Ng opisina ni Jeon.Kinakabahan nga ako ehh,Kasi marami akong pipirmahan papeles yes kinakabahan ako baka kasi hindi magkamukha Ang pirma ko.Hehe just charrrr.Wala Lang sabi ni Jeon pirmahan ko daw iypn lahat eh Wal naman siyang sinabi para saan iyon.Para sa akin about businesses iyon.
Pagbaba ko sa hagdan bigla na Lang lumabas si Zane Mula sa kusina Ng makita ako nito nakss nakangisi.Ano problem Ng babae na ito?aga gumising.
"Aga mo gumising ahh!"Saad nito na may pang-aasar.luhh
"Yeah!may aasikasuhin Kasi ako today."
"I know,nakabihis ka nga diba.You look so fresh like ganern but bago ka umalis mag breakfast muna"
"No need na Zane.Importante Kasi ito,marami pa akong pipirmahang papeles"
"Really?"taas kilay na tanong nito sabay cross arm"o baka naman tinatraydpr mo si Jeon.Pupunta ka sa lalakimo at maglalandian kayo"dahil sa sinabi niya Ewan ba natawa ako bigla.Tss alangan naman magagalit edi sabihin niyang totoo iyon duhh."ohh why are you laughing?totoo naman diba?"
"Hahaha,Alam mo nakakatuwa ka.Pwede ba Zane huwag Kang mag-advance magisip.Wala akong lalaki no, not like you.At daka opisina Ang punta ko Yung opisina ni Jeon."bigla na Lang ito napangisi feel ko para may gusto itong malaman.
"For what?"
"Ako Ang inatasan nitong mag-aasikaso Ng company niya"Saad ko sabay walkout at Ng lingunin ko ito ayun naiwang nakanganga.Nakss mapasukan Ng Langaw Yung bunganga mo te.
Bawat Tao dinadaanan ko binabati ako,syempre Im a kind girl Kay sinusuklian Ang pagbati nila.Nginingitian ko sila Yung mga taong nadadaanan ko.Grabe Ang sarap pal sa pakiramdam Ang ginagalang ka Ng mga Tao Yung nginingitian ka,but nakakairita Hindi Kasi ako sanay eh.
Narating ko na Ang office ni Jeon Kaya naman marahan ko itong binuksan.Nakss na all malinis.Pumunta na ako Kung saan Yung upuan na may lamesa na Kung saan Doon pumupwesto si Jeon at nilapag ko sa lamesa Ang Yung shoulder bag ko.Yess shoulder bag ganon Kasi Ang nakikita ko sa mga TV shoulder bag Ang gamit mayaman Lang ba ganern alangan naman mag sling bag ako dito.Temporary boss ako dito so I need to suot suot this shoulder bag.
Pag upo ko sa magarang upuan na ito,Basta Yung umiikot ukot Yung gumagalang ganern ay saktong tumunog Ang CP ko for sure may nagtext.
Ng kunin ko iyon at tingnan Kung who ay si Jeon pala.Jeon:Good luck honey!.
Bigla nanliit Ang mata ko message nito.Wala akong load Kaya Sayang Hindi ko siya mareplayan.
Honey,honey, honey bago ko Lang narealize parang Ewan pakinggan like OA para sa akin para Kasi akong ginawang honey bee.Hehe pero kinilig Saad na tss I hate my self talaga.
Wala pa isang oras ay bigla na Lang bumukas Ang pinto at pumasok Ang isang baba na nakapusod.May dala dala itong papeles,Ito na at Ang pipilmahan ko."hi ma'am, Good morning po!"
"Good morning rin"bati ko Rin sabay ngiti.
"Ako nga PO pala si Elenna Gomez secretary ni sir Jeon.Im here po para dalhin ang mga papeles at pirmahan nito po...rito"Saad nito sabay turo Kung saan pirmaham.awhss okay. Pi inasalamatan ko ito Ng binigay niya sa akin."ma'am,may iutos po ba kayo bago ako umalis"saktong sakto pagkasabi niya noon naalala ko Hindi pa pal ako nakapag-agahan Hindi naman siguro masama Kung magutos magpabili Ng pagkain.
"A-ahh e-hh Hindi pa Kasi ako nakapag agahan...Kaya...pwede pabili Ng pagkain?Kung pwede?"
"Okay ma'am!"Saad nito sabay umalis Kaya sinumulan ko na Ang pag pirma.
Holy shit!!paano iyon makakabili Ng pagkain Kung hindi ko nabigyan Ng pera.tanga mo self.
"Ma'am!"bigla akong napalingon sa harapan ko Ng may nagsalita"pera nga pala ma'am pambayad"
"Ahhh hehe nakalimutan ko kasi...ito oohh"Saad ko sabay abot Ng pera sa kanya.Sabi ko na nga ba babalik iyon ehh.
Natapos ko na Ang pagpirma Ng papeles Kaya ipinakuha mo na sa kanya Kung kinabahan sa pagpirma Ng papeles tss mas kakabahan ako bukas paano ba kasi my business meeting ehh.May pinag-aralan naman ako pero Wala ako Alam sa mga business business na iyon Kaya Ang gagawin ko naman ngayon research Lang Ng research.
*Kringghh kringggg*
Bigla nablang tumunog Ang CP ko.may tumatawag.kaya Ng tingnan ko kung Sino ito ay bigla na Lang bumilis Ang tibok Ng puso ko.its jeon.pero bakit ako nagkakaganito kulang na Lang kiligin ako.
"H-hello"nauutal na Saad ko Ng masagot ko na ang tawag nito.
"Bakit Hindi ka nagrereply sa mga text ko?"
Nakzz iyon agad sasabihin Wala bang bati.grrr"ahh a-ano kasi Wala akong load.hehe"
"Really?then buy a load"
"Yun nga ehh Wala ako pera"
"And so!"nakss may pagkasungit talaga itong guy na ito."how are you?"
"Okay Lang naman pero kinakabahan ehh"
"For what?"
"Say dito,being a boss at saka for meeting tomorrow.kelangan ba talaga ba may meeting"
"Yess,at huwag Kang absent"tss paano Kung absent ako
"I know right."
"Okay I love you"
"Tsss I don't love you"nakss charot love you tooo...hehe
_________________________________