Linna POV
Your wish is my command
Your wish is my command
Your wish is my command
Your wish is my command
Paulit ulit na umeecho sa pandinig ko Ng sabihin niya iyan.Your wish is my command ibig sabihin gagawin niya.
Gosh self really.
Kaya napatingin ako Kay Jeon na nakangisi.
"Jeon"mahinang tawag ko.
"Don't worry"
Tapos inilapit Niya Ang mukha niya SA akin.
Gagawin niya ba talaga?
Nabigla na Lang ako Ng nagkadikit na Ang mga labi. namin...
Oh my gosh totoo ba ito.?
He kiss me?
Hinalikan ako Ng isang Jeon..
Hindi ba Ito panaginip.
"Yeah Ang sweet Ng mommy at daddy ko diba ate?"
"Yup"
"Ayieee SI ma'am nagbublush"
"Tsss"
Napayuko na Lang ako dahil sa hiya.Dahil I know na para na akong kamatis ngayon dahi pula na Ang pisngi ko .Ganito ka SI ako madaling kiligin madaling magblush.
Di ko na sila pinakinggan ano mang pinaguusapan nila Wala Kasi ako sa mood.Pero na papansin Kung sumusulyap sa akin SI Jeon Kaya naalala ko Yung labi niya SA labi ko.
Ohh my gosh my first kiss.
NATAPOS na ako maligo Kaya Naman pumunta na ako sa kwarto para magbihis.Pagkatapos Kong magbihis ay nagsuklay at nagpulbo muna ako.
Umupo na ako sa Kama dahil sa pagod ko.Ng bigla na Lang pumasok sa isipan ko Ang nangyari kanina.
Bat ako kinikilig?
Nilibot libot ko Ang paningin ko sa buong kwarto.Grabi kalaki Ng kwarto nila etse namin,maaliwalas pa at maganda.Sa subrong paglibot libot ko nahagip Ng paningin ko Ang litrato Ng isang babae na nakalagay sa frame at nakatayo Ito sa lamesa dahil Hindi ko masyadong Makita Ang itsura at kinuha ko ito. At tiningnan Ang litrato.
"Amiezane"Saad ko.
Sino siya?Siya ba Ang asawa ni Jeon?Siya ba Ang tunay na Ina Nina Kayla at Justin?Pero asan siya?
"Kilala mo pala siya"Gulat akong napatingin SA pintuan ng magsalita SI Jeon at seryoso din itong nakatingin sa akin.
"Kanina ka pa diyan?"
"Actually kararating ko Lang"
"Ah sorry sa pangengealam ko Ng litrato na Ito"
"No it's ok Hindi mo Naman pinakelaman Tiningnan mo lang"
At unti unti itong humakbang papalapit sa akin at umupo sa tabi ko."I don't know that you know her.You didn't told to me"Napangisi na Lang ako sa sinabi Nito.
"Bakit nagtanong kaba"sabay taas kilay"ehh Malay ko bang asawa mo SI Amiezane.etse ano mo pala siya?
"Wife...evil wife"
Napanganga ako sa sinabi nito.
Evil wife bakit?hanggang ngayon ba evil parin siya?Amiezane it is my enemy.
"Bat evil wife?"biglang tanong ko.
"Because she is evil
Napakasama niya Wala siyang pakiaalam sa ma anak namin""Ano ibig Mong sabihin..Gusto Kong malaman simula umpisa"
"Its long story"
"Edi make it short"
"Zane is my wife..nagkakilala kami sa school yeah school when I saw her na love at first sight ako sa kanya hanggang sa di nagtagal Sinabi ko sa kanya Ang lahat Ng nararamdaman ko at ganon din siya sa akin.Hindi pa kami kinakasal may nangyari na sa amin..Kaya namang pinakasalan ko siya but I don't know na gusto niya ba o napipiltan Lang siya pero tumango Ito.Hanggang sa isinilang na SI Kayla.Wala siyang pakiaalam Kay Kayla minsan nga gabigabi Wala sa bahay.Lumaki SI SI Kayla na pinagmalupitan ni Zane Kung Baga Ayaw Niya Kay Zane in short she didn't love her own child...
Many years past ay isinilang na SI Justin ngunit noong isang taon pa Lang SI Justin ay iniwan na siya Ng kanyang Ina lumayas Ito at PUMUNTA SA LALAKI NIYA"sabay diin sa salitang iyonNakaramdam ako Ng awa at galit sa mga narinig ko.ang hirap pala ng sitwasyon o pinagdaanan ni Kayla pinagmalupitan siya Ng kanyang Ina.
Naawa ako say kanila dahil Hindi nila nararamdaman Ang tunay na pagmamahal Ng isang Ina.
May Ina sila ngunit Wala namang pakiaalam sa kanila sarap Lang Ang habol.Pakiusap ko Lang huwag mong sasaktan SI Justin.
Bigla Kong naalala Ang sinabi Ni Kayla sa akin nakaraan at hinahanap hanap Ang ibig sabihin niya at ngayon Alam ko na Ang ibig sabihin niya.
DALAWANG ARAW NA ANG NAKALIPAS at ngayon ay araw Ng pasukan Ng mga bata Kaya Naman ay hinandaan ko sila bc sandwich para baunin nila at dalhin sa eskwela.
"Mommy hatid na po kami ni daddy"Saad ni Justin.
"Ayy ganon ba ahh Ito ohh sandwich baunin niyo"Saad ko at niligay Ang sandwich Niya SA bag."Ito Naman sayo kayla"Saad ko at niligay ko rin Ito sa bag niya."
Alam Kong Hindi pa kami magkasundo Ni Kayla pero pinapakapalan ko Ang mukha ko para mapansin niya ako.Dahil naniniwla ano na balang araw matatanggap niya ako bilang isang inainahan niya.At ipaparamdam ko sa kanila Ang pagmamahal at kaling Ng isang Ina na matagal na nilang hinhanap o matagal na nilang hinahangad.Kahit Hindi nila akong tunay na Ina mamahalin ko silang bilang isang tunay na anak.
"Good bye Mommy punta na po kami"Saad ni Justin sabay halik sa pisngi ko.
Sweet
"Ohh sige take care kayong huhh aral Ng mabuti huwag pasaway sa eskwela"Saad ko sa kanila at tinanguan nila din ako.
Pinanood o pinagmasdan ko Lang silang makapasok sa loobng kotse Ng umandar na Ang kotse ay kinaway ko Ang kamay ko sa kanila na ngumingiti hanggang sa tuloyan na silang nawala sa paningin ko.
Inaamin ko Mahal ko Ang buhay ko ngayon
Mahal ko Ang trabaho ko.
To be continued...