Kayla POV
Tulala Lang ako ngayon sa kwarto at nakatingin sa labas Ng bintana habang naalala ang nangyari kanina.Yes she's mommy Zane at humihingi siya ng tulong sa akin at buti na lang ay Hindi ako pumayag it's karma on her naaa..
Ang totoo lang I miss her..I want to hug her but kapag nakikita ko siya naalala ko ang mga ginagawa niya for me ang masasakit na salita na I can't forget.
"Bweshitt ka kayla Alam mo bang mas mahal pa ang damit na ito than you bweshitt Wala Kang kuwentang anak...mamatay ka na Sana"
"At sinong may sabing lutuan mo ako Ng pagkain?pwee at dahil ikaw Ang nagluto niyan eat that,,I hate vegetables....just like like you"
"Anong celebrate?hoyy birthday mo kelangan talga ng handa!ano ka ako?ohh ito pera bumili ka ng gusto mo"
Hindi ko Alam na tumulo na pala Ang mga luha ko dahil sa mga salitang naalala ko halos nakakadurog ng puso.Makapagsalita siya parang hindi niya ako anak.
"Kayla"narinig kong tawag sa akin ni Mommy Linna kaya naman pinunasan ko muna luha ko bago ko siya lingunin."sabi ni ninet nagugutom ka daw Kaya ako na lang Ang dumala nito sayo"nginitian ko Lang ito at tumango pagkatapos niyon ay pumunta na ito sa akin.
Sa totoo lang kapag ikumumpara si mommy Linna Kay mommy Zane mas gusto ko si mommy Linna she love us kahit she just my fake mother parang true mother na Rin Ang Turing ko sa kanya dahil sa pagmamahal na ipinakita niya.
"Thanks Mom"
"Welcome,sorry kung Graham Lang ang iyan at juice."
"It's ok mom,I know masarap naman iyan ehh,and it's my favorite"
Saad ko pagkatapos niyon ay tinikman Ang Graham na binake ni mom..and it super yummy nakakagana."sarap mom"
"Talaga, yeah I love you"napahinto ako sa sinabi nito.I love you iyan Ang gusto Kong marinig Kay mommy Zane ngunit gustuhin ko man ay Hindi mangyayari dahil nga she hate me and I hate her..at except Kay daddy she mommy Linna Lang ang nagsabi sa akin niyan."ohh bakit napatulala ka?are you okay?"
"Aahh,yeah I'm okay may naalala Lang ako ehh"
Bigla niya nalang ako hinawakan sa kamay."Kayla,sinabi na sa akin ni Kristel ang nangyari kanina,na pumunta si Zane sa inyo at sinabi niya rin na ano ang gusto niya,..so total mommy mo siya bakit di ka pumayag"
"I can't mom... she's bad"
"But she's your mom"
"But she's bad..and I know na kapag pumayag ako ay paano ka...ayaw kong umalis ka"
"Iyon naman diba ang traba-"
"Mommy"napahinto ito say pagsasalita Ng marinig namin Ang boses ni Justine Kaya naman nilingon namin ito ni Mommy.
"J-justine"
"Kanina pa kita hinahanap but I can't find you...andito ka lang pala"Saad nito sabay lumapit sa amin.
Sa totoo lang awang-awa ako Kay Justine sa kapatid ko dahil Bata pa siya Hindi niya nasilayan si mommy Zane walang inang nagaalaga sa kanya and may ina siyang kinikilala pero Hindi ko alam Kung anong mangyayari kapag nalaman niyang mommy Linna is just a fake mother.
"Sorry,dinalhan ko Lang kasi ng pagkain yung ate mo."
Tumingin ito sa akin I don't know pero kakaiba Ang titig niya.Paranf may gusto siyang malaman."Ate,bakit niyo po tinawag na mommy ang kaninang babae?"bigla nalang ako nagulat sa sinabi niya.
Sabi ko na nga ba.Nasa tabi ko kasi siya kanina and impossible na Hindi niya iyon narinig."ehh a-ano k-kasi Justine nagkamali ka Lang sa narinig"
"Don't deny ate,mommy because I know everything"
"What did you mean?"
"I know that your just my FAKE MOTHER but..I love you"nagulat na Lang kami dahil sa sinabi niya Kay mommy..Alam niya..
Linna POV
Alas nueve na pero wala parin si Jeon kaya hindi ko maiwasan magalala..no erase hindi pala ako nag-alala.
Hindi naman iyon mahilig umuwi Ng ganitong oras alas ocho nga andito na iyon.Pero bakit Hindi ako makatulog?
Maya maya napabangon na lang ako dahil may yapak ako narinig Mula sa labas.siguro siya na iyon.kaya naman lumabas ako tiningnan iyon.And Tama ka ako siya nga paakyat sa hagdan but wait..lasing ba siya?
"Jeon"Saad ko sabay lapit doon.kaiba siya maglakad at nangamoyin ko luhh akoy alak...
"Teka,lasing ka ba?""Huh ako lasing?nope"Saad nito nangunot na Lang ang noo ko dahil sa sagot nito.
"Ehh amoy alak ka"
"Amoy Lang pero I'm not lasing"tss
Inalayan ko ito papuntang hagdan hanggang sa makapasok sa kwarto.grabi Ang bigat..mahirap ito Masakit na Ang balikat ko.
"Ano ba iyan umayos ka nga Ng lakad,ohh higa na..painom-inom pa Kasi"Saad ko sabay pinahiga siya sa kamaband sa pwesto niya.
"I told you I'm not drunk"
"Tss"aalis na Lang Sana ako pero nagulat na Lang ako Ng bigla niya na Lang akong hinila...my goshh Ang lapit na Ng mukha niya sa mukha ko as in malapit na talaga maling galaw na Lang mahalikan ko na siya...goshh Linna.
"I love you"bigla na Lang bumilis Ang tibok Ng puso ko dahil sa sinabi niya....tss lasing na talaga.
"Tss..lasing ka na matulog ka na matulog na rin ako."pagkatapos niyon ay umalis na ako sa pwesto niyon at bumalik sa higaan ko at pumikit.ano naman Kaya nangyari dito bakit ito naglasing..
Pero bakit ba hindi ako makatulog..?
Minulat ko ang mata ko dahil may naramdaman akong mabigat Banda sa gilid ko at nagulat na lang ako dahil nakita Kong deretso ang tingin sa akin ni Jeon at ang dalawa nitong kamao ay nakatuon sa kama na pinagitnaan ako.Paano niya iyon nagawa?
"Jeon,what are-"Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla na Lang ako nitong sinunggaban ng halik dahilan Ng paghinto Ng hininga ko at sumabog Ang kaba sa dibdib ko dahil dito. Halik na hindi ko pa nararamdaman o naranasan gusto ko siyang tulakin dahil mali ito pero sadyang may lason ang halik niya na ikinaganti ko..
To be continued....