Chapter 2:Yes or no
Linna POV
Dalawang araw na ang nakalipas na wala parin akong nahahanap na trabaho kaya naman ngayong araw ay hahanap ako ulit vaka may chance may magtanggap sa akin.
Pero kahit ganon wala parin tumatanggap sa akin sino ba kasing tatanggap sa akin ehh di ko natapos ang highscholl arte nila diba.kaya ngayon andito ako sa mall nagiikot ikot kahit wala akong bilhin ay ginusro ko magpunta rito mahilg kasi ako mafpunta rito kahit wala namang bilhin.
Boogsh
Biglang may nabangga ako kaya naman napayuko ako.
"Im sorry di ko sinasadya"saad ko.
"Its ok"wait familiar sounds kaya inangat ko ang paningin ko pagtingin ko daddy ni justin namiss ko tuloy si justin.
"Ikaw yung tatay ni justin diba"saad ko at tinanguan lang ako nito"saab na siya?kamusta siya?"di ko alam kung saan ako nagkuha ng tapang para tanungin yon.ehh hindi ko naman siya kaano ano.
"Shes fine why?"cold nitong tanong.
"Iam just asking"tanging saad ko.
English yun ahh."What are you doing here?"
"Ahh ako...ikot ikot lang trip ko lang magpunta rito."nguting saad ko.
"Ohh baka naman balak kang maganakaw"nanglaki ang mata ko sa sinabi nito.
Kinokontra ba ako nito..
"Hindi ako pinalaki ng magulang kong ganyan"saad ko then I rolled my eyes l.
"Tsss..ehh san kaba galing"ang daming tanong nito.
"Naghahanap ng trabaho kaso walang tatanggap sa akin"
"Thats"tinanguan ko na lang siya.
"IM AM FINDING MOTHER of my child and wife"saad nito kayo nanlaki ang mata ko.bat siya naghahanap niyon.
Wala talagang preno.
"Anooo"di makapaniwalang Saad ko dahil sa sinabi niya naghahanap Ng magiging in Ng mga anak niya.pinagloloko ba ako Nito.
"I'm finding to be mother my children"Saad Nito seryoso talaga huh"can you"
Nagulat ako sa sinabi niya bat ba siya naghahanap saan ba magulang Ng mga Bata na Yun.
"I give you 100,000 per month just pretending my wife"Nanlaki Ang mata ko sa sinabi niya 100,000 Kaya niya yon.
"100,000"mahinang Saad ko at tinaasan lang ako Ng kilay"pinagloloko mo ba ako?"Saad ko tumawa Ng mahina.
"You think ngloloko ako I give you 100,000 just pretending mother Of my child"
Ehh bakit saan ba Ang tunay nilang magulang att bakit ako.
"So gusto mo maging fake wife mo at fake mother Ng mga anak mo"
"Yes because they need mother"
Kelangan nila Ng nanay eh bat saan ba Yung nanay Ng mga Bata na Yun."So bat di ka magasawa"Saad ko sabay crossarm
"Tss I'm not Interested..just accepted it to be my Fake wife and fake mother of my children"
Saad Nito Kaya Naman napatahimik ako tatanggapin ko ba maging fake wife?Kung matatanggap ko kakayanin ko ba?what my decision yes or no?
"Yes or no?"taas kilay nitong tanong.
What my answer?
"Let me think"tanging na Saad ko lang di Kasi ako makapaniwalang ehh tas bat ako Ang gusto niya.
"Daddy Sino kasama mo"rinig ko Saad ni Justin Mula SA likod Kaya Naman napalingon ako.at gulat din itong nakita ako."you linna"Saad Nito at bigla Naman akong niyakap.ang hilig niya talaga magyakap.
"Bakit kayo magkasama?"tanong ni Justin.
"Wala naguusap lang kami baby Justin"Saad ko at hinawakan Ang ulo niya.
"Really dad?"tanong Nito at tumingin sa daddy niya Kaya tinanguan lang siya Nito."tell me that she's my mother?"
"Yes she is!"nagulat ako sa biglang sagot Ng daddy niya.wala panga ago nagaagree ehh.
"You're my mother"Saad ni Justin sa akin Kaya Naman nginitian ko Ito.
"A-ahh y-yes baby I am your mother"utal na Saad ko Kaya maslalo pa ako Nitong niyakap Ng mahigpit.