Chapter 23

97 7 4
                                    


Linna POV

"Ma'am Linna pwede po bang kayo na lang po ang magpunas Ng baso ihahatid ko na po sina Justine at Kayla?"tanong ni Ninet noong una ay hindi ako kumibo nakatingin Lang ako sa ere pero ng natauhan ako sa sinabi niya ay tumango ako."tss ma'am lutang naman siya"

"H-uh,Hindi ako lutang"

"Naaks si Ma'am,ohh sige ma'am alis na kami"

Ang totoo niyan kanina pa ako lutang simula umaga.Ewan ba Hindi ko kasi maalissa isipan ko Ang nangyari kagabi,kahit pilit Kong kalimutan ay Hindi ko Kaya.kinakabahan at nahihiya ako sa nangyari Kaya naman simula kanina pa na Sana ay hindi kami magkuta ni Jeon ngayon hindi ko kasi Alam Kung paano siya haharapin.NAHIHIYA AKO.

Sana naman hindi niya iyon malala.

Tama lasing siya Kaya Hindi niya iyon malala.tama linna, pero iba ehh sabi niya Hindi siya lasing.

My ghad linna iyan tuloy.

"LINNA"bigla na lang nalaglag ang basong hawak ko sa sahig dahil sa narinig kong boses ni Jeon.Tinatawag niya ako.Ito na nga bang sinasabi ko.

Kaya naman mabilos Kong dinampot Ang mga basag habang Wala pa siya.Nanginginig Kasi ako ehh.

"Are you okay?"marinig Kong Saad nito at mabilis na pumunta sa akin para tulungan.hHINDI KO SIYA KAYANG TINGNAN..

"A-ahh y-yes"tas bakit ba ako nauutal.

"Linna I'm sorry"napalingon ako sa kanya Ng sabihin niya iyon Kaya naman nagtama Ang mga paningin namin.

"S-sorry?for w-what?"tanong ko nito.

"Sa nangyari kagabi"dahil sa sinabi niya bigla ako nagiwas Ng tingin.Nahihiya ako bakit pa niya Kasi iyon pinaalala at sinabi and he's not drunk yesternight.

"A-ahh w-wala i-y-on"tanging na sabi ko.teka ano bang pinagsasabi ko na ito.

"I'm very very sorry,I'm was drunk that night"

Hindi ko talaga maiwasan Hindi kabahan dahil sa sinabi niya.Ang bilis Ng tibok Ng puso ko,bakit?I don't know what to say,Hindi ko alam Kung paano simulan at ao Ang sasabihin ayaw kasing bumuka mga bibig ko pati Rin Yung isip ko Ang hina Ng loading Ang hina makapagisip ngbsasabihin Yung mga kamay ko naman nanginginig..Gosh Linna

"I-its o-kay"nauutal nasaad ko.Grabi sa dami pa namang salitang maaring sabihin OKAY pa talaga ang lumabas sa bibig ko ehh...tsss

"Grabi pala Linna Ang laki pala Ng mansiyon niyo"Saad ni Kaye saby libot tingin sa kabuuan Ng bahay.

"Excusme NILA Hindi NAMIN"

"Tss choossy pa...at saka bakit mo ba ako pinapunta rito?"ngunot noong tanong nito sabay upo sa sofa at kumuha Ng mga prutas.

Pinapunta ko kasi siya dito may gusto kasi akk sabihin sa kanya gusto ko kasi ishare sa kanya ang nangyari.Pero nakakahiya.

"W-wala namiss Lang Kita"

"Ayieeh!!miss daw pero ngayon lang nangyaya pumunta rito.ibaa Rin..!"

"Ma'am may nagpapaalam po sa into ng liham.Hindi ko Alam Kung kanino Basta ibigay ko lag PO sa inyo"Saad ni Kristel sabay about niya aa akin ng papel na naktupi.Liham?binibigyan ako Ng liham?kanino naman to?ehh kahit ni Minsan nga hindi pa ako nakatatanggap Ng ganito.Hindi naman pwede si Kaye dahil kagagaling niya Lang dito.

Binuklat kk na Ang nakatuping papel paraabasa Ang liham sa baba nito nakalagay Ang FROM:Z .

From:Z sino namang Z na ito?Wala naman halos along kilalang Z....pero Isa Lang Ang Alam Kong Z...si Zane.

Pero bakit?bakit niya ako gustong makausap?.

Libot libot Ang paningin ko dito sa malaking restawrant na ito Kung saan dito kami magkikita ni Zane I don't know if si Zane talaga pero siya Lang Ang naisip Kong Z na pangalan.Sa subrang libot libot ko Ng paningin ay natanaw ko Mula sa di kalayuan Kung saan katabi Ng mga tatling babae na nagtatawanan Ang isang Tao Doon.She's a girl Mula si malayo kilala ko siya.Sa height sa pagkaupo sa pagkaayos niyo.She looks Zane.

"Ohh andito kana pala"ngiting Saad nito.Minsan sa buhay ko bago Lang ako nginitian Ng Zane na ate.Anong nangyari?

"Y-yeah..I'm sorry I'm late."

"Noo!! It's okay.maupo ka para and magorder ka Lang Kung anong gusto mo libre Lang Kita"nakanganga akong nakatingin sa kanya.Si Zane ba ito Ang ka Alam Kung Zane ay masungit ayw manglibre Ang gusto siya Ang nililibre.

"Your mouth baka mapasuoan Ng Langaw..Are you okay?"

"H-huh,yeah okay ka Lang ba?"

"Mee of course yes"Sabi ko na nga ba saglit Lang to nginisian ako kaagad.

"BTW bakit mo ba ko pinapunta rito?"napangisi na Lang ako dahil tinarayan niya ako ka agad.

"Pwede huwag kang excited kumain na Lang muna Tayo later ko na Lang sasabihin sayo"taray huh Sino bang nagsabing excite ako.

Naiilang ako dahil sa subrang tahimik as in tahimik talaga kami ngayon nagkakain.Ang galing mangyayari Hindi naman marunong magasikaso sa niyaya niya.Gosh Zane.

"Ehem ehem"pekeng ubo ko Kaya napalingon it sa akin na nakakunot noo."siguro pwede mo nang sabihin Kung bakit mo ako pinapunta rito?"Binitawan nito Ang kutsarang hawak nito at Mula rito pansin ko Ang paglunok niya at ramdam ko Rin Ang paghinga niya..gosh linna...

"I-idont k-now h-ow to start but I- just w-want to say SORRY.im sorry Linna for everything...For EVERYTHING I do for you."tulala akong nakatingin sa kanya dahil sa sinabi nito.Humihinga siya Ng tawad?seeyoso ba to?"please forgive me."

Marami na siyang ginawa sa akin.Pinapahirapan,binubully,inaagawan,simasaktan,binubuhusan ng malamig na tubig,ipasubsub sa putik na Kung ano ano pa Hindi ko Alam Kung maniniwala pa ako sa kanya.Hindi ko rin alam Kung totoo ba itong sinasabi niya.

OO ayaw ko Ng pinanggagawa niya pero kahit ni Minsan ay hindi ako nagtanim Ng galit sa kanya.

"It's okay Kung Hindi mo kayang tanggapin Ang sorry ko.alam ko naman mahirap pero believe me pinagsisihan ko na iyun.Ang tanga ko ngayon ko Lang narealize na mali Ang ginagawa ko Lalo na sa iyo pati na Rin sa pamilya ko"mangiyak-ngiyak na Saad nito.Kahit kelan nasa huli talaga ang pagsisi.

"Ano kaba Zane Tao Lang Tayo nagkakamali.Oo marahil nakagawa ka nang kamalian pero habang nabubuhay Tayo pwede tayong magbago lahat naman Kasi Ng huli mo nang marealize na Mali Tayo Mali Ang ginawa mo."Saad ko sabay hawak sa mga kamay nito.

"Thank you Linna.Your so have a good heart talaga.maari ba akong humiling"

"What is it?"

"Maari bang makasama ko Ang pamilya ko Lalo na Ang mga anak ko kahit Sandila lang?"

______________

A/N:Halaaaa bago Lang ako nakaupdateee sorry MGA LABIDAPS Wala Kasi loaddd ito ehhh and nanghihiramm Lang all Ng cppp.BTW HAPPY NEW YEAR sa inyo and belated Merry Christmas..TSS LATE NA TALAGA MATBATI SI AUTHOR..iba Rin. Soweee na Lang...Sige babye keep safe na Lang mga LABIDAPS...

Fake Wife Fake MotherWhere stories live. Discover now