Chapter 19

88 7 0
                                    

Chapter 19

Bagamat Hindi nasubayan ni Zane and paglaki no Justine dahil nga lumayas siya ngunit iba and mg titig Niya kanina ang hirap ipaliwanag and hirap hulaan.

Hindi ako nagkakamali o Hindi ako namamalikmata si Zane iyon dahil nga may tumawag sa pangalan Niya.

Andito na siya

Andito na siya sa Pilipinas.Babalik pa kaya siya dito babalikan Niya kaya ang pamilya Niya.

Ang ibig sabihin tapos na ang misyon ko dito.

"Linna"nagbalik ako sa ulirat ng bigla narinig ko ang tumawag sa pangalan ko sa harap ng pintuan.

"Hmm"

"Are you ok?kanina kapa kasi Kita tinatawag kaso kanina ka parin tulala.what happen?"

Hindi pa Alam ni Jeon na nakita ko o nakabangga ko si Zane dahil Hindi ko Alam Kung paano ko sisimulan Hindi ko Alam Kung ano ang unang sasabihin ko hirap...baka kasi di siya maniwala sa akin.

"Linna?are you Ok?"nagalalang tanong nito.huminga ako ng malalim at ilang beses lumunok at humarap sa kanya.

Ito na yata ang panahon para sabihin ko.

"Jeon..."taas kilay ito ng banggitin ko ang pangalan niya na para bang naghihintay ng sagot.

*Lunok*

"K-kung andito na si Zane?aalis na ba ako?"masakit man sa kalooban and tanong ko per nais Kong malaman.

"Why gusto munang umalis?"

"H-hindi Naman s-saganon I'm just asking.I just want to know"tumitig muna it sa akin ng ilang Segundo bagao nagsalita.

"Bakit iyan and tanong may problem ba?"it na siguro and tamang oras.

"Uhhmmm...Hindi ko Alam Kung maniniwaala ka say sasabihin ko pero andito SI Zane sa pinas.Nakabangga ko siya kahapon"bakas ang pagkagulat Niya ng sabihin ko iyon pero ilang saglit Lang binigyan ako nito ng ngiti na para bang Hindi naniniwala.

"Imposible!!!"

"Hindi kaman maniniwala sa sasabihin ko pero Hindi na mababago ang katotohanan.."

"So you mean iyan ang nasaisipan mo kanina"tumango Lang ako ng tanungin niya iyon"at it's that the problem why you ask me that if she her ay papailisin ka namin"until until along tumango ng sabihin niya iyon.

"How about if my answer is no..you can't live?"sa gaanong sagot niya Lang di ko Alam kung bakit biglang bumilis ang tibok ko.pero bakit iyon ang sagot niya..

"Pero tapos na ang misyon ko I'm just a fake mother"

"Yeah know but you love my children our children"

"Look maari bumalik dito si Zane I'm sure sasaktan niya ako"

"Then I protect you!"napatitig ako say kanya ng bigla niyang sabihin iyon protect me?

"Pero...she your wife and And I'm just fake wife.Ayokong pumalagitna sa inyo..at Kung iisipin parang panira ako say relasyon niy--"

"No siya ang ang sumisira Linna...siya ang sumisira sa relasyon natin sa loves storya natin"

Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug

Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug

Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug

Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug

Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug

Tug Dug Tug Dug Tug Dug
Tug Dug Tug Dug Tug Dug

ANO DAW?

"Mommy..daddy"biglang na lang kami naplingon sa pintuan at doon ay pumasok si.

"Justine"mahinang Saad ni Jeon

Namumula ang mga mata nito na para bang umiiyak.

Bakit?

"K-kanina k-ka pa diyan?"nauutal na tanong ko.natatakot ako na parang kinakabahan Hindi kaya narinig niya ang kami?

"Opo"jusko....narinig niya nga talaga kami?"what is the meaning of this dad?"

"Justine I can explain?"nauutal na Saad ni Jeon

"Explain fo what?ohh yess explain me bakit ka nagalit Kay Mommy you look so galit on her ehh"napatingin ako kay Jeon na sambitin iyon ni Justine Ganon din siya parang nalilito sa sinabi ni Justine.

"Ako galit?I'm not"

"But you look so mad and I hear and I feel that"

"Ahh Justine Hindi Naman siya galit ehh"

"Sure Mom?"tumango na lang ako sa sinabi nito.

"Then ano ginagawa niyo?"

"How about you ano narinig mo"

"Nothing....mom pwede patulugin mo ako .I can't sleep eh"

"Sure let's go."

Hindi ko parin halos maisip any mga ibigsabihinni Jeon kanina.Nalilito at naguguluhan parin ako sa mga sinabi niya.

"Siya ang sumisira sa relasyon natin..siya ang sumisira sa love story natin"

"Siya ang sumisira sa relasyon natin..siya ang sumisira sa love story natin"

"Siya ang sumisira sa relasyon natin..siya ang sumisira sa love story natin"

Paulit ulit na umeecho ang salutang Yan SA tenga ko na Hindi maalis.Guato ko hanapin ang ibig sabihin nito pero di ko kaya.hindi ko siya naiintindihan.

Siya na ang Jeon na pinangarap ko dati?

Taaa Ng landi mo linna

"Mommy whats bothering on you"

"H-huh n- nothing tulog kana"tanging na sambit ko Lang at hinimas ang mga noo niya.

"Mom are you sure Hindi ka inaway ni daddy kanina"

"Hindi bakit?"

'I thought na inaway ka ehh..You know mom pag inaway ka ni dad  sumbong ka sa akin awayin ko Rin siya"napangiti na Lang ako sa mga sinabi ni Justine ang sarap magkaroon Ng ganitong klasung anak ang sweet.

Pero lagi ko pa Rin naiisip magagalit kaya sa akin si Justine kapag nalaman niya na Hindi ako ang ina niya.

Fake Wife Fake MotherWhere stories live. Discover now