CHAPTER 1
Linna POV
"Uyy sama ka sa akin puntang peryahan?"
tanong ni Kaye bestfriend ko kaya Naman pagsiya Ang magayaya ay inaacept ko.
"Sige hintayin mo ako bihis muna ako"
sabay takbo saloon Ng kwarto ko kinuha ki lang Ang pantalon ko at tshrit Yan lang Kasi mahilig Kong suotin.Maya Maya ay natapos na ako Kaya Naman pumunta na kami sa peryahan..
Daming tao halos puno puno nadito
Dami ding tindahan at dami ring pagakain pero di Rin ako makabili Wala akong pera Alam mo Naman pag mahirap....yup mahirap pang kami nagtitinda lang kami Ng mga isaw sa baryo namin."Kaye dito ka muna naiihi ako ehh"
Saad ko Kaya tumngo lang siya.
Maycr ba dito.Bat di pa Kasi akoumihi doon sa bahay kanina.habang ikot na ikot ako dito may nakita akong Bata na umiiyak at para bang may hinahanap.naliligaw ba siya?Kaya nilapitan ko.
"Hey little boy bat ka umiiyak?"Saad ko Tito Ang kyutt niya Ang putt putt pa kanino Kaya anak ito.
"I am lost I can't find where my dad and sisterrr"iyak na Saad niya English Yun huh baka mayaman pamilya Nito..Kaya Naman sa awa ko ay hinamas ko Yung ulo Niya at umupo para magkapantay kami.
"Tahan na baby tahan na tulungan kitang hanapin ate at tatay mo."Saad ko at hinawakan siya sa pisngi pero kahit Ganon na nga ay ngumiti parin siya SA akin Ang cute niya.
"Thank you po"Saad Nito at nagulat na lang ako Ng biglang niya akong niyakap.kaya Naman hinimas himas ko Yung ulo niya.
"So Tara na hanapin natin tatay mo baka andito lang din yon at hinahanap ka"Saad ko at tumayo.hinawakan ko din siya sa kamay.
Pano ko ba malaman Kung Sino tatay niya ay di ko Naman Alam Yung mukha.."Wait Sino pala pangalan mo baby boy?"tanong ko Nito at huminto sa paglalakad.
"Justin it's my name"Saad nito.englisherosiguro to.
"There are"gulat ako Ng biglang may tinuro siya Kaya Naman napalingon ako Doon.
Linna POV.
Pagkatpos niyon ay tumakbo Doon SI Justin.
"Daddddy ateee"sigaw ni justin.kaya Naman ayy sinundan ko siya doon.Ang gwapo Ng lalaki Papa nuya ba ay siguro tinawag niya na ngang daddy.
"Ohh my gosh hh Justin where have you been?"Saad Ng batang babae sabay yakap Kay justin.
"Are you akoy Justin"Saad Ng daddy Nito gwapo na nga pati Bose's ganda pakinggan(ano daw yon)
"I am okay dad"Saad ni Justin at muling tumingin saakin"thank yo for helping me"saaby ngiti say akin at ginantihan ko Naman to Ng ngiti.
"Sino siya Justin?"tanong Ng isang babae ay salamat nagtagalog din.pagakamalan ko siguro tong amerikano Kasi kanina pa English Ng English.
"I'm linna nakita ko Kasi SI Justin na umiiyak Kaya Naman tinulunggan ko siya Sabi niya Kasi nawawala siya."ngiting Saad ko.
"Ohh maybe kinuha mo siya?"gulat ako sa Saad Ng lalaki ako mangunguha nh Bata wow huh.
"Duhh never akong mangunguha Ng Bata Kung siguro kinuha ko siya di na siya nakabalik sa inyo"sabay cross arm gwapo nga sungut Naman.
"Sige na Justin una na ako"Saad ko Kay justin at nagulat Naman ako Ng bigla niya akong niyakap.
"Thank you again"Saad Nito.
"Welcome"bat Ang hilig Niya mangyakap?
_____________