Linna POV
Dalawang araw Lang kami nanatili sa legaspi beach at isang Gabi at ngayon kakauwi Lang namin Kaya Naman nagpahinga muna Ang nga Bata dahil may pasok sila bukas Si Jeon Naman ay pumunta sa opisina niya dahil say may aasikasuhin siya Doon at ako nanonood Ng TV kasama sina ninet at Kristel Ang kasambahay dito.
"Ma'am kamusta Doon sa LB?"tanong ni ninet.
"Masaya,subrang saya"Saad ko habang naalala Ang mga araw na iyon.
"Talaga Jo?panong saya?"
"Huyy umayos ka nga SA tanong mo"saad Ni Kritel habang kumakain Ng apple.
"Grabi huhh!panong ayos?"napailing iling na Lang ako at ngumiti ngiti dahilsa reaksiyon Ni ninet.
"Ikaw huh sumusubra kana"Saad ulit Ni Kristel at binatukan Ito.
"Ano ba?Panong sobra?"
"Tss napipikon na ako sayo"Saad ni Kristel na halatang pikon na pikon"pagpasensiyahn Niyo na ito ma'am kaibigan ko may saltik Kasi ito ngayong araw"sabay turo niya Kay ninet na ikinangisi Naman Ito.
"Wala Yun,it's ok"
"Panong saltik?"tanong ulit Ni ninet. "
"Ikaww...di moba Alam na ma'am natin kaharap mo"
"Ahh oo nga pala sorry PO"Saad Nito sabay Yuko sa akin.
"It's ok nakalatuwa nga kayo!"
"Sabi sayo mabait si ma'am"
"Alam ko"Saad ni Kristel sabay crossarm.
"Ma'am""Hmmm"
"Alam niyo ba ma'am maliban Kay sir Jeon ikaw Lang PO Ang naging mabuti naming amo"seryosong Saad ni Ninet sabay taas baba Ang dalawang kilay.
"Talaga?Sino ba Ang naging masama niyong amo?"
"SI ano PO,alam mo na iyon"nakuha ko Naman Ang ibig sabihin nila.Alam nila kasi ang trabaho ko at alam din nila ang tunay na ina ng mga bata.Pti ba Naman Ang mga kasambahay pagmalupitan Ni Zane iba talaga siya.
"Grabi niya iyan maam kasungit o kalupit pero sa akin Hindi siya mananalo.alam Nito Kung bakit?nagatago Yan ako Ng ipis say bulsa at Kung away awayin niya ako sabugan ko siya Ng ipis ayun karipas Ng takbo"paliwanag Ni Kristel ganon Kasi iyon kaarte Ni Zane takot siya SA ipis pati nga gagamba takot Rin.
"Oo nga ma'am Sabi Nito nakaraan kilala niyo SI Zane?"ninet.
"Yess classmates Mula elementary hanggang grade 7 but she's evil and almost ako iyonv puntirya niya at ako Naman Ito ay mahina takot lumban sa katulad niyang mayaman.At lahat pinanggagawa niya SA akinay Hindi Hindi ko malimutanm
"So pwede Niiyo po ba ikwento Yung gingawa Niya SA iyo ma'am kahit Isa Lang"
"Gee nun grade 7 Yung may dumating na ...Basta Yun na Yun."
Flashback Grade 7
"Ano ba Zane bitiwan mo ako masakit"Saad ko hang hila hila Niya ako sa buhok at dinala say likod Ng room.
"anong kelangan mo sa akin"natatakot na Saad ko habang ito Naman ay nakangiting nakatingin sa akin.
"Easy Lang naman gusto ko Lang naman ilublub mo Ang mapangit mong mukha sa putik na iyon"Saad Nito habng tinuro Ang putik.
"A-yaw k-o"utal na Saad ko habang nanginginig.
"Ayaw mo"galit na sigaw Nito."gusto mo ako pa Ang hihila sa yo at lulublo. Sayo"Saad Nito at nilakihan pa ako Ng Mata."for make sure Hindi makakarating Ang savior mo dito"sabay ngisi.