ไอริชากลับมาถึงบ้าน ดูเหมือนทุกคนจะตื่นเต้นอย่างมาก และมากกว่าที่ผ่านๆ มา สาเหตุคือหนึ่ง ไอริชาไม่ได้กลับมานาน จนเขาเริ่มเปลี่ยนเป็นความรู้สึกว่าอยากให้กลับมาแต่ไม่อาจคาดหวังอะไรได้ จนมาตอนนี้ไม่นึกเลยว่าจะมา และประการหลังที่มีส่วนทำให้ที่บ้านทวีความตื่นเต้นจนแทบแตกตื่นคือ ไอริชาได้พาคนดังเข้าบ้านมาด้วย ไอริชาไปรู้จักได้ยังไงและไปเจอกันเมื่อไหร่ ทุกคนต่างสงสัย เฟย์ เซฟิรอธ คือ คนผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในเบธเอล เป็นเจ้าของธุรกิจที่ร่ำรวยที่สุดในโลกและยังติดอันดับเจ้าของธุรกิจอายุน้อยที่ที่สุดในตอนนี้อีกด้วย ยังไม่พอนิตยสารมีโด่งดังต่างพากันการันตีว่า เขาคือ เจ้าบ่าวในฝัน และคนที่สาวๆ อยากออกเดตด้วยมากที่สุด เล่นกิตติศัพท์เจิดจ้าขนาดนั้น ใครไม่ตกใจก็ตายด้านไม่ก็โง่เต็มทนกระมัง จริงอยู่ที่ไอริชาจะทำงานพิเศษก็มีดารา คนดังต่างๆ เข้ามาในร้าน และก็มีการถ่ายรูปให้ลายเซ็นต์เธอ เป็นเรื่องธรรมดา เพราะใครๆก็รู้ดีว่า ไอริชาคือตัวดึงดูดคนดัง แต่ขั้นดึงเฟย์ เซฟิรอธผู้เป็นดั่งเทพเจ้าเข้ามาบ้านได้น่ะสิ ยังไงไงก็ไม่น่าเชื่อ
พ่อแม่ พี่สาว ต่างทำอะไรไม่ถูกทีเดียว แม้ว่าจะพยายามต้อนรับขับสู้อย่างดี ตั้งแต่ชาที่ใช้ พวกเราพยายามใช้ชาที่แพงที่สุดในบ้านมาต้อนรับ ขนมก็เป็นของชั้นเลิศจากต่างประเทศ ส่วนน้องสาว สเตลล่าแทบรีบถ่ายรูปอัพขึ้นอินเตอร์เน็ต แต่ว่าก็ให้แค่เฉพาะคนใกล้ตัวเท่านั้นเข้าไปดูอัลบัมโซเซียลเน็ตเวิร์คส่วนตัว เล่นทำเอาเป็นที่อิจฉาตาร้อนของเพื่อนกันถ้วนหน้า อิจฉาที่ได้เป็นน้องสาวของไอริชาผู้ที่พาเฟย์ เทพบุตรที่จุติมาเกิดบนโลกเข้ามาในบ้าน แถมยังมีทีท่าว่าเฟย์จะสนใจไอริชามากๆ ด้วย ทำให้เกิดการวิจารณ์ไปว่า ไอริชาดูเด็กเกินไปที่จะเป็นพี่สาวสเตลล่า ไม่ก็ไอริชาดูเด็กเกินไปที่คนอย่างเฟย์จะจริงจัง เฟย์นั้นเพียงแค่ยี่สิบปลายๆ การที่เขาจะชอบเด็กสาวก็ไม่แปลกหรอก และจริงอยู่ที่ช่วงอายุของทั้งคู่มีทีท่าว่าจะไปด้วยกันได้ดี ท่าทางถ้าได้คบกันจะอยู่กันยืด แต่ถ้าคบกันจริงๆ กลัวว่าไอริชาจะไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ เพราะที่บ้านยังไม่ยอมรับที่จะให้ไอริชาคบหากับคนต่างเพศ ด้วยไอริชายังเรียนอยู่ และเฟย์ก็แตกต่างจากไอริชาและที่บ้านมากเกินไป จนไม่มั่นใจว่าเขาจะสร้างหลักประกันอะไรให้ชีวิตของทั้งสองฝั่งตระกูลมั่งคงไม่สะเทือนต่อกัน พวกเขาไม่อยากให้ไอริชาสนใจอะไรที่เหนือกว่าการศึกษา และอนาคตของเธอตอนนี้ เพราะอย่างนั้น ไอริชาจึงต้องพยายามกำชับกับทุกคนว่าเขาเป็นผู้มีพระคุณและโกหกวาเธอเองไม่ได้ตัดสินใจคบหากับใคร
YOU ARE READING
อีกปลายหนึ่งของด้ายแดง
Romanceไอริชาเด็กสาวที่มีความฝันถึงชายหนุ่มคนหนึ่งมาตลอด ด้วยความสงสัยมาตั้งแต่เด็กจึงตัดสินใจที่จะออกจากบ้านตามหาคนในฝันคนนั้น ซึ่งทำให้เธอได้พบกับซีราชิเอล ชายหนุ่มที่รูปงามลึกลับน่าค้นหา และเฟย์ เซฟิรอธ ชายผู้เพียบพร้อมในชื่อเสียง ตระกูล และความสามารถ ท...